05/10/2015 05:11 GMT+7

Vietto giúp Atletico hòa trận derby thành Madrid

Đ.K.L.
Đ.K.L.

TTO - Tiền đạo trẻ Luciano Vietto đã ghi bàn thắng quý như vàng ở phút 84 giúp Atletico Madrid cầm hòa Real Madrid 1-1 trong trận derby thành Madrid diễn ra vào rạng sáng 5-10 ở vòng 7 Giải vô địch Tây Ban Nha (La Liga).

Vietto và Carrasco ăn mừng bàn gỡ hòa 1-1 vào lưới Real Madrid - Ảnh: Reuters

Tiền đạo 21 tuổi người Argentina, Luciano Vietto đã ghi bàn thắng ở phút 84, gỡ hòa 1-1 cho Atletico Madrid. Công lớn trong bàn thắng này còn phải kể đến Jackson Martinez khi anh có pha đi bóng dũng mãnh bên cánh trái, vượt qua Arbeloa, rồi căng ngang vào giữa.

Cả Vietto lẫn Martinez đều là tân binh trong mùa của Atletico Madrid và ở trận này, đều được tung vào sân trong hiệp hai.

Sau khi Vietto ghi bàn, trận đấu diễn ra cực kỳ sôi nổi trong khoảng 10 phút còn lại nhưng đã không có bàn thắng nào. Đáng chú ý nhất là cú sút từ cự li 10m của Martinez nhưng thủ môn Navas xuất sắc cản phá.

Trước đó, Real Madrid là đội chơi hay hơn. Với sự cơ động của Modric, Isco, Real Madrid - trong sơ đồ 4-4-2 - nhập cuộc tưng bừng và có được bàn thắng từ rất sớm. Phút 9, Carvajal khéo léo vượt qua Luis bên cánh phải rồi tạt vào giữa để Benzema loại bỏ cặp trung vệ Godin - Jimenez, bật cao đánh đầu ghi bàn.

Ghi bàn dẫn trước, Real Madrid tiếp tục là đội chủ động khi cầm được tuyến giữa và chia cắt thành công đội hình đối phương. 

Dù vậy, Atletico Madrid vẫn có cơ hội gỡ hòa rất tuyệt vời khi Sergio Ramos phạm sai lầm, phạm lỗi với Tiago trong vòng cấm khiến đội nhà bị phạt 11m. Tuy nhiên, Keylor Navas giữ sạch lưới cho Real Madrid khi cản phá cú sút phạt đền ở phút 22 của Griezmann.

Atletico Madrid chỉ thật sự bắt nhịp được trận đấu vào đầu hiệp hai. Lúc này họ bắt đầu tạo được các đợt vây hãm khung thành đối phương. Tuy nhiên, Real Madrid vẫn chơi khá kín kẽ. Đặc biệt, tiền vệ phòng ngự Casemiro chơi rất hay, luôn có mặt ở điểm nóng và bọc lót kịp thời cho cặp trung vệ Ramos - Varane.

Video clip trận Atletico Madrid hòa Real Madrid 1-1 - Nguồn: Youtube

Trong hiệp hai, Real Madrid bắt đầu tỏ ra lép vế hơn, lại còn gặp ca chấn thương của Carvajal. Arbeloa - từ khi vào sân thay Carvajal bị chấn thương ở phút 41 - chơi không tốt. Anh không hỗ trợ tốt tấn công và chính từ pha mất bóng của Arbeloa đã dẫn đến bàn gỡ của Atletico Madrid.

Ngoài việc đẩy cao tốc độ thi đấu trong hiệp hai, Atletico Madrid cũng tăng cao sức nóng của trận đấu bằng các pha vào bóng rất rát. Tổng cộng, trận derby thành Madrid có đến 10 thẻ vàng, 6 dành cho Atletico và 4 dành cho Real Madrid, chủ yếu diễn ra trong hiệp hai.

Ở trận này, nếu như Real Madrid có thể vui vì phong độ rất xuất sắc của tiền vệ trẻ Casimero thì họ ắt hẳn phải thất vọng với màn trình diễn của Ronaldo. Tiền đạo người Bồ Đào Nha chơi mờ nhạt và khi có cơ hội, lại dứt điểm rất nóng vội.

Việc Real Madrid hòa Atletico Madrid khiến Villarreal vẫn dẫn đầu Giải La Liga, dù ở lượt đấu này, Tàu Ngầm Vàng bất ngờ thua Levante 0-1. Sau 7 vòng, Villarreal có 16 điểm; lần lượt phía sau là Real Madrid, Celta Vigo, Barcelona, ba đội có cùng 15 điểm nhưng khác nhau về hiệu số bàn thắng bại.

Đ.K.L.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên