05/10/2015 14:00 GMT+7

HLV Hoàng Anh Tuấn: "Tôi lo ngại trọng tài sẽ ưu ái cho U-19 Myanmar"

NGUYỄN DƯƠNG thực hiện
NGUYỄN DƯƠNG thực hiện

TTO - Trả lời phỏng vấn Tuổi Trẻ trước trận quyết đấu với U-19 Myanmar lúc 19g mai (6-10) ở vòng loại U-19 châu Á, HLV Hoàng Anh Tuấn cho biết, ông lo ngại trọng tài sẽ ưu ái cho đội chủ nhà Myanmar.

HLV Hoàng Anh Tuấn. Ảnh: S.H

Với lợi thế có 2 điểm nhiều hơn U-19 Myanmar (9 so với 7), U-19 VN chỉ cần một kết quả hòa là sẽ giành vé dự vòng chung kết U-19 châu Á diễn ra tại Bahrain từ 13 đến 30-10-2016. Trong khi đó, U-19 Myanmar buộc phải thắng mới giành được vé đến Bahrain. 

* Quan sát U-19 Myanmar chơi ba trận trước các đối thủ Đông Timor, Hong Kong và Brunei, ông đánh giá thế nào về thực lực của đội chủ nhà?

Trước các đối thủ yếu hơn mình, U-19 Myanmar đã chơi với thế trận lấn lướt và làm chủ phần lớn thời gian thi đấu. Ban huấn luyện U-19 VN đã quan sát, ghi chép khá đầy đủ và kết luận U-19 Myanmar rất đáng gờm khi có nhiều cầu thủ khéo léo, sức bền thể lực tốt, chịu di chuyển rộng trên toàn sân. Sự hưng phấn của họ một phần nhờ vào việc cổ vũ cuồng nhiệt của đông đào khán giả thành phố Yangoon.

* Trong thành phần U-19 Myanmar có cầu thủ nào được tăng cường từ đội hình dự World Cup U-20 thế giới diễn ra hồi đầu năm 2015 tại New Zealand?

Tôi đã tìm hiểu rất rõ và không thấy cầu thủ nào của U-20 Myanmar được đưa xuống tăng cường cho U-19 ở vòng đấu bảng này. Lực lượng của họ hiện tại đều là cầu thủ từng góp mặt ở Giải Đông Nam Á 2015 tại Lào và từng thua U-19 VN 0-2.

Do trời mưa vào sáng 5-10 nên buổi tập của U-19 VN phải hủy bỏ, Các cầu thủ duy trì thể lực bằng các bài tập trong phòng tập thể dục. Ảnh: NGUYỄN DƯƠNG

* Liệu rằng U-19 Myanmar sẽ thêm một lần nữa vay nợ với U-19 VN hay không, thưa ông?

Bóng chưa lăn thì khó nói trước điều gì. Đúng là chúng tôi từng đánh bại họ hơn một tháng trước, nhưng đó là chuyện diễn ra ở Lào. Còn giờ đây diễn ra tại Yangoon, nơi họ đang có quá nhiều lợi thế khách quan, chưa kể trọng tài cũng có thể dành cho họ sự ưu ái.

Ở thế cùng đường, buộc phải thắng U-19 VN thì mới giành ngôi nhất bảng, chắc chắn rằng chủ nhà sẽ phải chơi tấn công. Rõ ràng đây là trận đấu không thật dễ dàng cho chúng tôi. Đá phòng ngự để chia điểm sẽ là con dao hai lưỡi rất nguy hiểm, cho nên tôi xác định rằng U-19 VN sẽ chơi đôi công với đội chủ nhà.

Các cầu thủ U-19 tập ở phòng thể dục sáng 5-10. Ảnh: NGUYỄN DƯƠNG

* Ông quan ngại về việc trọng tài không khách quan?

Nếu trọng tài điều khiển trận đấu vô tư, tôi không việc gì phải âu lo cả. Nhưng sau trận thắng U-19 Đông Timor 2-1 vào tối 4-10, ban huấn luyện đã nán lại sân Thuwunna để quan sát trận U-19 Myanmar đá với Hồng Kông. Trận này, nếu Myanmar không thắng Hồng Kông thì U-19 VN sớm đoạt ngôi nhất bảng trước một vòng đấu. Điều này suýt xảy ra nếu không có sự ưu ái quá mức  của trọng tài đối với đội chủ nhà.

Sau lúc bị dẫn điểm, nhiều cầu thủ chủ nhà chơi khá rắn, đáng bị thẻ phạt nhưng trọng tài đều làm ngơ. Hiệp nhì, trận đấu không bị gián đoạn nhiều, và theo đồng hồ của tôi thì nếu bù giờ nhiều lắm cũng chỉ 4 phút. Vậy mà trọng tài lại cho đá bù tới 6 phút, và phải đến những giây cuối cùng U-19 Myanmar mới ghi bàn ấn định 2-1, qua đó có đủ 3 điểm để nuôi hi vọng giành vé đến Bahrain.

Trở lại với U-19 VN, ông đã chuẩn bị thế nào cho “trận chung kết” với Myanmar?

Sáng 5-10, do trời mưa nên tôi phải hủy buộc tập hồi phục thể lực ngoài sân để chuyển cầu thủ vào tập ở phòng tập thể dục. Buổi tập chiều cùng ngày (5-10) cũng hủy luôn để cầu thủ được mát xa, và chữa trị căng cơ do phải thi đấu liên tục trong suốt tuần qua. Ban huấn luyện sẽ có cuộc họp với toàn đội để phân tích điểm mạnh điểm yếu của đối thủ, đồng thời lưu ý cầu thủ U-19 VN phải thận trọng và chơi hết sức mình ở trận đấu sau cùng trước khi rời Myanmar.

* U-19 VN sẽ ra sân với đội hình mạnh nhất?

Chấn thương cơ đùi của trung vệ Tiến Dụng, hậu vệ Tấn Tài và tiền vệ Trọng Hóa đang làm cho ban huấn luyện nhức đầu trong việc tìm người thay thế. Nếu họ hồi phục tốt thì U-19 VN sẽ có đội hình mạnh nhất để đối đầu với U-19 Myamar.                                                                 

NGUYỄN DƯƠNG thực hiện
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên