04/10/2015 01:24 GMT+7

​Southampton nhấn chìm Chelsea tại sân Stamford Bridge

H.LAM
H.LAM

TTO - Khuya 3-10, ở vòng 8 Giải ngoại hạng Anh (Premier League), Southampton đã gây bất ngờ lớn khi lội ngược dòng đá bại Chelsea 3-1 ngay trên sân Stamford Bridge.

Niềm vui của các cầu thủ Southampton sau khi Steven Davis gỡ hòa 1-1. Ảnh: Reuters
Niềm vui của Pelle sau khi nâng tỉ số lên 3-1 cho Southampton. Ảnh: Reuters

Chelsea khởi đầu trận đấu khá tốt và sớm vượt lên nhờ sự tỏa sáng của tiền vệ Willian. Phút 10, Chelsea được hưởng quả đá phạt bên cánh trái. Nhận thấy thủ môn Stekelenburg đứng hơi cao, Willian liền thực hiện pha đá thẳng vào góc xa. Bóng đập trúng mép trong cột dọc vào lưới, mở tỉ số cho Chelsea.

Sau bàn thắng, Chelsea tiếp tục chơi tốt và kiểm soát thế trận nhờ sự cơ động của hàng tiền vệ. Tuy nhiên, do thiếu chân sút chủ lực Diego Costa (treo giò) nên Chelsea đã không có được bàn thắng thứ hai dù áp đảo hoàn toàn trước Southampton.

Thế trận đổi chiều vào cuối hiệp 1 khi Chelsea thi đấu chùng xuống, tạo cơ hội cho Southampton vùng lên chiếm thế trận. Phút 41, cơ hội đến với Southampton khi Sadio Mane tung đường chọc khe xé toang hàng phòng ngự Chelsea cho Ryan Bertrand bứt tốc độ băng lên. Đáng tiếc ở tình huống cuối cùng, Bertrand lại không đánh bại được thủ môn Begovic từ góc hẹp.

Nhưng với một thế trận lấn lướt, các CĐV Southampton cũng chẳng phải chờ đợi lâu để được chứng kiến bàn thắng. Phút 43, từ đường chuyền dài của đồng đội, Graziano Pelle dùng ngực hãm bóng cho Steven Davis băng lên tung cú vô-lê hạ gục thủ môn Begovic, gỡ hòa 1-1 cho Southampton.

Nỗi thất vọng của Hazard và Terry sau trận thua trước Southampton. Ảnh: Reuters

Video clip trận Chelsea thua Southampton 1-3. Nguồn: Youtube

Bàn gỡ đã tiếp thêm hưng phấn cho các cầu thủ đội khách. Đầu hiệp 2, Southampton tiếp tục làm khổ hàng phòng ngự Chelsea bằng những pha lên bóng tốc độ, đặc biệt là bên cánh trái nơi Ivanovic án ngữ. Trong hai phút 48 và 49, Southampton có liền hai cơ hội nhưng thủ môn Begovic đã chơi xuất sắc khi chặn được cả hai cú dứt điểm trong tư thế đối mặt với Sadio Mane và Ward-Prowse.

Tuy nhiên, với một hàng phòng ngự chậm chạp và liên tục mắc sai lầm trong kèm người, Chelsea cũng không thể trụ được lâu. Phút 60, cướp bóng được từ chân Cahill (Chelsea), Graziano Pelle thực hiện đường chuyền nhanh cho Sadio Mane. Trung vệ Terry phá hụt bóng, tạo cơ hội cho Sadio Mane thoát xuống đánh bại thủ môn Begovic, nâng tỉ số lên 2-1 cho Southampton.

Nhưng đó vẫn chưa phải là tất cả với Chelsea. Phút 72, đến lượt tiền vệ Eden Hazard mắc sai lầm với tình huống chuyền bóng vào ngay chân các cầu thủ Southampton, tạo cơ hội cho đội khách phản công. Sadio Mane đi bóng xuống sát vòng cấm rồi thực hiện đường chuyền cho Graziano Pelle tung cú dứt điểm chéo góc hạ thủ môn Begovic, ấn định chiến thắng chung cuộc 3-1 cho Southampton.

Đây là trận thua thứ tư của Chelsea sau 8 vòng đấu ở mùa giải năm nay. Thua trận này, Chelsea tuột xuống vị trí thứ 16 với 8 điểm và khiến áp lực bị sa thải ngày càng đè nặng lên vai HLV Jose Morinho.

Còn với Southampton, đây là chiến thắng đầu tiên của họ trước Chelsea trên sân Stamford Bridge sau 13 năm. Thắng trận này, Southampton vươn lên vị trí thứ 9 với 12 điểm.       

H.LAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên