04/10/2015 23:54 GMT+7

Manchester United thảm bại tại Emirates

TTO
TTO

TTO - Khuya 4-10, ở trận cầu tâm điểm vòng 8 Giải ngoại hạng Anh (Premier League), Arsenal đã gây bất ngờ lớn khi nhấn chìm Manchester United (M.U) với tỉ số đậm 3-0 trên sân Emirates chỉ trong 19 phút.

Ngay sau tiếng còi khai cuộc, Arsenal dồn đội hình lên tấn công phủ đầu, khiến các cầu thủ M.U bị bất ngờ và rơi vào lúng túng. Phút 6, sau một loạt pha phối hợp bên cánh phải, Mesut Ozil thoát xuống thực hiện đường căng ngang cho Alexis Sanchez ập vào tung cú đánh gót hạ thủ môn De Gea, mở tỉ số cho Arsenal.

Chưa kịp lấy lại bình tĩnh sau bàn thua, M.U đã phải vào lưới nhặt bóng lần nữa. Phút 7, từ pha phản công nhanh bên cánh trái, Walcott xâm nhập vòng cấm rồi thực hiện pha trả bóng lại cho Ozil băng lên tung cú dứt điểm hạ thủ môn De Gea, nâng tỉ số lên 2-0 cho Arsenal.

Nhưng đó vẫn chưa phải là tất cả với M.U. Phút 19, hàng phòng ngự M.U tiếp tục thi đấu sơ hở, tạo cơ hội cho Sanchez thoải mái đột phá rồi tung cú dứt điểm hạ thủ môn De Gea, nâng tỉ số lên 3-0 cho Arsenal.

Có được ba bàn thắng khá dễ dàng, Arsenal lui đội hình về phòng ngự và chuyển sang chơi phản công. Phải đến lúc này, M.U mới cầm được bóng. Tuy nhiên, với những pha lên bóng chậm và thiếu tính bất ngờ, M.U đã không vượt qua được hàng phòng ngự số đông và thi đấu lăn xả của Arsenal.

Cơ hội đáng chú ý nhất của M.U diễn ra ở cuối hiệp 1. Đáng tiếc ở tình huống cuối cùng, sau khi loại bỏ được trung vệ Mertesacker, tiền đạo Martial lại dứt điểm trúng chân thủ môn Petr Cech từ cự li 8m, bỏ lỡ cơ hội ghi bàn thắng danh dự cho M.U. 

Thua trận này, M.U từ vị trí dẫn đầu (vòng 7) đã rơi xuống thứ ba trên bảng xếp hạng với 16 điểm. Còn với Arsenal, chiến thắng này đã đưa họ lên vị trí thứ hai với 16 điểm (bằng điểm với M.U nhưng Arsenal xếp trên vì hơn chỉ số phụ), kém đội đầu bảng Manchester City hai điểm.  

Diễn biến trận đấu

Phút 90+3, trận đấu kết thúc với chiến thắng 3-0 thuộc về Arsenal.

XÀ NGANG! Phút 90+2, phản công nhanh, Oxlade-Chamberlain thoát xuống dứt điểm dội xà ngang khung thành M.U. 

BỎ LỠ! Phút 86, tiền đạo Olivier Giroud bỏ lỡ cơ hội ghi bàn thứ tư cho Arsenal khi dứt điểm vào ngay vị trí thủ môn De Gea trong tư thế không người kèm.

ARSENAL THAY NGƯỜI! Phút 75, Olivier Giroud vào thay Walcott và Oxlade-Chamberlain vào thế chỗ Ozil.

NGUY HIỂM! Phút 62, tiền đạo Rooney tung cú dứt điểm hiểm hóc ngay mép vòng cấm, nhưng một lần nữa thủ môn Petr Cech đã chơi xuất sắc với pha bay người đẩy bóng cứu thua cho Arsenal.

THẺ VÀNG! Phút 55, tiền đạo Rooney (M.U) nhận thẻ vàng vì phạm lỗi với Ozil.

Phút 49, Young đột phá từ cánh trái vào trung lộ rồi tung cú dứt điểm ngay mép vòng cấm. Nhưng thủ môn Petr Cech đã bay người tóm gọn.

M.U THAY NGƯỜI! Phút 46, M.U thay hai người liên tiếp. Marouane Fellaini vào thay Memphis Depay và Antonio Valencia vào thế chỗ Matteo Darmian.

Hiệp 2 trận Arsenal - M.U đã bắt đầu.

Phút 45+2, trọng tài nổi còi cho hiệp 1 trận Arsenal - M.U kết thúc. Hai đội rời sân nghỉ với tỉ số 3-0 nghiêng về phía Arsenal.

NGUY HIỂM! Phút 45, Martial có liền hai cơ hội nhưng anh đều không tận dụng được. Ở tình huống đầu, Martial dứt điểm trúng chân thủ môn Petr Cech trong pha đối mặt. Còn ở tình huống thứ hai, tiền đạo người Pháp lại đệm hụt bóng từ cự li 5m sau đường căng ngang của Rooney.

NGUY HIỂM! Phút 34, Ramsey (Arsenal) đối mặt nhưng đệm bóng ra ngoài từ cự li 5m.

THẺ VÀNG! Phút 30, hậu vệ Matteo Darmian (M.U) nhận thẻ vàng vì phạm lỗi với Sanchez.

THẺ VÀNG! Phút 22, tiền vệ Young (M.U) nhận thẻ vàng sau pha phạm lỗi với Coquelin. 

Niềm vui của Sanchez sau khi nâng tỉ số lên 3-0 cho Arsenal. Ảnh: Reuters

VAAAOOO...! 3-0 cho Arsenal, Sanchez ghi bàn. Phút 19, từ pha phản công nhanh, Sanchez đi bóng qua hai hậu vệ M.U rồi thực hiện pha dứt điểm vào góc cao nâng tỉ số lên 3-0 cho Arsenal.

Video clip bàn thắng nâng tỉ số lên 3-0 của Sanchez - Nguồn: Youtube

Pha đệm bóng nâng tỉ số lên 2-0 cho Arsenal của Ozil. Ảnh: Reuters

VAAAOOO...! 2-0 cho Arsenal, Ozil ghi bàn. Phút 7, từ pha phản công nhanh, Walcott thoát xuống trả bóng lại cho Ozil băng lên dứt điểm hạ thủ môn De Gea, nâng tỉ số lên 2-0 cho Arsenal.

Video clip bàn thắng nâng tỉ số 2-0 của Ozil - Nguồn: Youtube

Pha đánh gót mở tỉ số cho Arsenal của Sanchez. Ảnh: Reuters

VAAAOOO...! 1-0 cho Arsenal, Sanchez ghi bàn. Phút 6, từ đường căng ngang của bên cánh phải của Ozil, Sanchez chạy cắt mặt hậu M.U tung cú đánh gót hạ thủ môn De Gea, mở tỉ số cho Arsenal.

Video clip bàn thắng đẳng cấp của Alexis Sanchez - Nguồn: Youtube

Trận Arsenal - M.U đã bắt đầu. Hiệp 1, Arsenal là đội giao bóng trước.

Quang cảnh bên ngoài sân Emirates trước trận so tài Arsenal - Manchester United - Ảnh: Getty Images

Đội hình xuất phát:

Arsenal: Cech, Bellarin, Mertesacker, Gabriel, Monreal, Colequin, Cazorla, Ramsey, Oezil, Sanchez, Walcott

Manchester United: De Gea, Young, Smalling, Blind, Darmian, Schweisteinger, Carrick, Mata, Rooney, Depay, Martial

 

TTO
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Arsenal MU