03/10/2015 23:11 GMT+7

Barca ba lần đá trúng khung gỗ trong trận thua Sevilla

Đ.K.L
Đ.K.L

TTO - Khuya 3-10, ở vòng 7 Giải vô địch Tây Ban Nha (La Liga), Barcelona đã thất thủ 1-2 khi đến làm khách trên sân Sanchez Pizjuan của Sevilla.

Nỗi thất vọng của các cầu thủ Barcelona sau trận thua Sevilla. Ảnh: Reuters
Niềm vui của Iborra sau khi ghi bàn vào lưới Barcelona. Ảnh: Reuters

Trước trận, Barcelona hứa hẹn có một trận đấu khó khăn bởi họ thiếu Messi, Iniesta… đồng thời Sevilla luôn là đối thủ “khắc tinh” của họ, dù rằng phong độ trong thời gian gần đây của Sevilla không tốt.

Tuy có nhiều xáo trộn trong đội hình và phải thi đấu trên sân khách nhưng Barcelona vẫn tỏ ra vượt trội đối thủ. Đội bóng Xứ Catalan liên tiếp tổ chức các đợt tấn công, vây hãm khung thành thủ môn Rico.

Trong hiệp một, đội khách đã hai lần đưa bóng chạm khung gỗ của đối phương từ những cú dứt điểm của Suarez (phút 37) và Neymar (phút 23). 

Pha hỏng ăn của Neymar có thể được liệt vào danh sách những pha bóng hỏng ăn hi hữu bởi cú sút phạt của tiền đạo người Brazil, trúng cột, đập vào lưng thủ môn Rico rồi lăn trên vạch vôi, đi hết chiều ngang khung thành và cuối cùng, hậu vệ Coke phá bóng ngay trước chân Pique.

Càng về cuối hiệp một, Sevilla càng phải co cụm phòng ngự để bảo toàn mành lưới. Và tình thế không mấy thay đổi sau thời gian nghỉ giải lao.

Tuy nhiên, ở hiệp hai, Sevilla bắt đầu tổ chức được các đợt phản công sắc sảo. Và họ đã trừng phạt được đội khách bởi hai bàn thắng chỉ trong vòng 6 phút, của Krohn-Dehli ở phút 52 và Iborra ở phút 58. Trong cả hai bàn thua, hàng thủ của Barcelona đều lấn lướt về số lượng nhưng đã chơi không tốt.

Không còn gì để mất, HLV Enrique tung Alves, Sandro vào thay Mathieu và Munir đồng thời chỉ đạo Barca tiếp tục dâng cao. Cuối cùng, những nỗ lực của Barca được đền đáp bằng bàn thắng của Neymar từ chấm phạt 11m ở phút 74. Trước đó, Tremoulinas để bóng chạm tay trong vòng cấm dẫn đến quả phạt của đội nhà.

Video clip trận Sevilla thắng Barcelona 2-1 - Nguồn: Youtube

Phút 84, khung gỗ của Sevilla lần thứ ba trong trận rung lên, từ một cú dứt điểm của Sandro. Nhưng bàn thắng thứ hai vẫn không đến và các cầu thủ Barca chấp nhận trắng tay rời sân Sanchez Pizjuan. Đây là trận thua thứ hai sau 7 vòng đấu tại Giải La Liga của Barcelona, tất cả đều trên sân khách. Trước đó họ đã thua Celta Vigo 1-4.

Ngoài việc tận dụng tốt thời cơ có được, một yếu tố khác giúp Sevilla thắng trận là lối đá rất cứng của họ. Tổng cộng, có đến 5 cầu thủ Sevilla phải lãnh thẻ vàng.

Trận thua khiến Barcelona tạm đứng thứ ba trên bảng xếp hạng với 15 điểm, bằng với Celta Vigo nhưng xếp sau do kém đối đầu. Phía sau, Real Madrid có 14 điểm và Atletico Madrid có 12 điểm nhưng hai đội này còn một trận chưa đá.

Trong khi đó, trận thắng Barca giúp Sevilla tạm thoát khỏi cơn khủng hoảng đầu mùa, vươn lên vị trí thứ 10 với 8 điểm. 

 

Đ.K.L
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: La Liga Barcelona Sevilla