01/10/2015 20:35 GMT+7

Điểm tin tối 1-10: Serena rút lui khỏi Giải WTA Championships

K.X - H.D - K.L
K.X - H.D - K.L

TTO - Serena rút lui khỏi Giải WTA Championship, Thanh Hào chia tay đội tuyển VN, bóng đá VN tăng ba bậc trên bảng xếp hạng FIFA.... là những tin chính trong điểm tin tối 1-10.

Tay vợt số 1 thế giới Serena Williams - Ảnh: Reuters

Tay vợt số 1 thế giới người Mỹ Serena Williams vừa tuyên bố rút lui khỏi Giải Trung Quốc mở rộng diễn ra vào tuần sau và Giải WTA Championship - giải quy tụ 8 tay vợt hàng đầu thế giới - sẽ diễn ra vào cuối tháng 10 tại Singapore.

Lý do Serena, 34 tuổi, rút lui và chấm dứt sớm mùa giải thi đấu là vì chấn thương. Tay vợt 21 lần vô địch Grand Slam này cho biết trong suốt năm 2015 cô luôn thi đấu trong tình trạng chấn thương, khi thì ở khuỷu tay, lúc ở đầu gối.

Dù chấm dứt sớm mùa thi đấu, nhưng Serena - người vô địch Giải WTA Championships trong 3 năm liên tiếp vừa qua - vẫn giữ vị trí số 1 trên bảng xếp hạng WTA. (AFP)

Ings được gọi vào tuyển Anh, Sturridge bị gạt ra

Tiền đạo Danny Ings của Liverpool - Ảnh: Reuters

Tiền đạo trẻ 23 tuổi của Liverpool, Danny Ings cùng với tiền vệ 19 tuổi Dele Alli của Tottenham lần đầu tiên được HLV Roy Hogdson triệu tập vào tuyển Anh. Trước đó, cả hai đều là thành viên của đội U-19 Anh.

Trong khi đó, Daniel Sturridge, tiền đạo vừa trở lại sau chấn thương và lập cú đúp trong trận Liverpool thắng Aston Villa 3-2 hồi cuối tuần, không được triệu tập.

Trong tuần sau tuyển Anh sẽ có hai trận vòng loại Euro 2016. Vào ngày 9-10, họ gặp Estonia trên sân nhà và ba ngày sau di chuyển sang Vilnius để đá với Litva. (BBC)

Dương Thanh Hào chia tay đội tuyển vì chấn thương

Ngày 1-10, hậu vệ Dương Thanh Hào (Hà Nội T&T) đã nói lời chia tay với đội tuyển VN vì tái phát chấn thương háng. HLV Miura đã quyết định triệu tập bổ sung hậu vệ Nguyễn Tiến Duy (Than Quảng Ninh) thay thế vị trí của Thanh Hào.

Thanh Hào (phải) trong trận chung kết Cúp quốc gia giữa Hà Nội T&T với Bình Dương trên sân Gò Đậu ngày 26-9. Ảnh: N.K

Trước đó từ buổi tập chiều 30-9, Thanh Hào đã bị đau và phải rời sân tập sớm. Như vậy, mới sau bốn ngày tập trung đội tuyển VN đã phải nói lời chia tay với bốn tuyển thủ vì chấn thương và bận việc cá nhân là Văn Biển, Thanh Hào, Minh Tuấn và Minh Long.

Bóng đá VN tăng ba bậc trên bảng xếp hạng FIFA tháng 10

Trong bảng xếp hạng FIFA tháng 10 vừa được công bố chiều 1-10, bóng đá Việt Nam đã tăng ba bậc, từ 152 lên hạng 149 thế giới. Với thứ hạng này, bóng đá VN đứng thứ 3 Đông Nam Á và thứ 22 châu Á.

CĐV Việt Nam ăn mừng chiến thắng của đội tuyển VN trước Đài Loan hôm 8-9. Ảnh: Tuấn Văn

Nguyên nhân giúp bóng đá VN tăng hạng là trong tháng 9 vừa qua, thầy trò HLV Toshiya Miura đã giành chiến thắng 2-1 trước Đài Loan (Trung Quốc) ở vòng loại World Cup 2018.

Trong khi đó, Argentina vẫn giữ vững ngôi đầu trên bảng xếp hạng FIFA tháng 10, xếp sau lần lượt là Đức và Bỉ. Các vị trí còn lại trong top 5 thuộc về Bồ Đào Nha và Colombia.

Chung kết giải chạy báo Hà Nội mới

7g sáng ngày 4-10 tại khu vực hồ Hoàn Kiếm (Hà Nội) sẽ diễn ra chung kết Giải chạy báo Hà Nội mới nhân kỷ niệm 61 năm ngày giải phóng thủ đô 10- 10.

Tham gia giải chạy có sự góp mặt của hơn 1.500 VĐV là cán bộ thuộc các khối quận, huyện, thị xã; các trường đại học, cao đẳng, trung học chuyên nghiệp-dạy nghề; các tỉnh, thành phố lân cận và người nước ngoài đang sinh sống và làm việc trên địa bàn Hà Nội.

K.X - H.D - K.L
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: bóng đá VN