28/09/2015 01:22 GMT+7

Dortmund hụt hơi, bị Bayern Munich bỏ xa 4 điểm

THẢO NGUYÊN
THẢO NGUYÊN

TTO - Rạng sáng 28-9, Dortmund đã bị đội bóng mới lên hạng Darmstadt cầm chân 2-2 ngay trên sân nhà ở trận đấu muộn nhất vòng 7 Giải vô địch Đức (Bundesliga).

Các cầu thủ Darmstadt (áo xanh) ghi bàn vào lưới Dortmund trong những phút chót, gỡ hòa 2-2 - Ảnh: Reuters

Với lợi thế sân nhà và quyết tâm giành trọn ba điểm, Dortmund đã tràn lên tấn công ngay từ đầu trận. Dù kiểm soát nhiều bóng, hơn 70% trong suốt trận, nhưng họ lại khó khăn tìm đường tiếp cận khung thành của Darmstadt.

Ở đầu sân bên kia, Darmstadt - đội đã kiếm được bốn điểm trong hai trận gặp các đối thủ mạnh là Schalke 04 và Bayer Leverkusen - bất ngờ mở tỉ số sau pha phản công nhanh, do công Marcel Heller ở phút 17.

Việc khó tiếp cận khung thành đối phương khiến Dortmund phải sử dụng những cú sút xa nhưng vũ khí này không tỏ ra nguy hiểm. Thế trận áp đảo nhưng ít tạo được cơ hội nguy hiểm của Dortmund kéo dài sang đầu hiệp hai.

Video clip trận Dortmund hòa Darmstadt 2-2 - Nguồn: Youtube

Mọi thứ chỉ thật sự thay đổi với Dortmund khi tiền vệ trẻ người Bỉ Adnan Januzaj được tung vào sân thay Marco Reus ở phút 59. Ngay lập tức, Dortmund đã liên tiếp có hai bàn. Phút 63, Ginter chuyền cho Aubameyang ghi bàn. Rồi ở phút 71, tiền đạo người Gabon ghi bàn thứ hai, lần này người kiến tạo chính là Januzaj.

Việc ghi hai bàn thắng giúp Aubameyang lập kỷ lục, trở thành cầu thủ đầu tiên ghi bàn trong cả 7 trận đầu tiên tại Bundesliga.

Tuy nhiên, ngày ăn mừng kỷ lục của Aubameyang lại không trọn vẹn bởi ở những phút cuối cùng của trận đấu, hàng thủ Dortmund phá bóng không dứt khoát từ một tình huống bóng chết, tạo điều kiện cho Aytac Sulu ghi bàn, gỡ hòa 2-2 cho đội khách Darmstadt.

Trận hòa thứ hai liên tiếp này của Dortmund khiến họ bị đội đầu bảng Bayern Munich tạm bỏ xa 4 điểm. Cuối tuần này, Dortmund sẽ có cơ hội rút ngắn khoảng cách điểm khi đến làm khách trên sân của Bayern Munich. 

THẢO NGUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên