26/09/2015 10:35 GMT+7

Khả năng trở lại với V-League của Anh Khoa là rất ít

S.H
S.H

TTO- Trao đổi cùng Tuổi Trẻ vào sáng 26-9, bác sĩ Nguyễn Nguyên Tuấn (SHB Đà Nẵng) cho biết kết luận của bệnh viện Singapore gởi về cho hay rằng chấn thương đầu gối trái của Anh Khoa rất phức tạp và khả năng trở lại với V-League  là rất ít.

Anh Khoa di chuyển hết sức khó khăn với đôi nạng gỗ do chấn thương gối của anh rất nghiêm trọng và phức tạp.Ảnh: THẮNG LÊ

Trong bản fax gởi đến SHB Đà Nẵng, bệnh viện Singapore cho biết rất có thể dây chằng chéo trước, chéo sau, chéo trong nơi đầu gối trái của Anh Khoa đã bị đứt và rách, bị vỡ sụn chêm, rách bao hoạt dịch đầu gối đồng thời tổn thương nghiêm trọng phía trong đầu gối.

Theo chẩn đoán ban đầu của bác sĩ tiến sĩ Tan Jee Lim (người từng phẫu thuật thành công cho nhiều cầu thủ VN, trong đó có Tài Em, Phước Vĩnh, Quốc Anh, Võ Văn Hạnh…) rằng đây là ca chấn thương hết sức phức tạp, cần phải đại phẫu thuật sớm.

Trao đổi cùng Tuổi Trẻ vào trưa  26-9, bác sĩ Tan Jee Lim thận trọng nói: “Hình ảnh chụp MRI từ VN là rất tốt, những gì mà chúng tôi đưa ra bước đầu có thể không hoàn toàn chính xác do hình ảnh được chụp vào lúc đầu gối của bệnh nhân đang sưng to. Mọi chuyện đều có thể xảy ra, cho nên chỉ khi nào tôi gặp, thăm khám và cho Anh Khoa chụp MRI thêm lần nữa tại Singaore thì mới có thể đưa ra kết luận sau cùng chính xác nhất. Nhưng cần phải lưu ý rằng đây là ca chấn thương rất nghiêm trọng, phức tạp nên cần phải huy động nhiều bác sĩ giỏi để tiến hành đại phẫu thuật…”.

Liệu  Anh Khoa có quay lại với bóng đá đỉnh cao? Trả lời Tuổi Trẻ, bác sĩ Tan Jee Lim cho hay: “Nếu không phẫu thuật thì chắc chắn rằng bệnh nhân đi lại rất khó khăn chứ chưa nói đến chơi đá bóng. Trong trường hợp được chữa trị sớm và thực hiện tốt quá trình tập vật lý trị liệu sau phẫu thuật, hi vọng cậu ấy có thể chơi bóng đá được. Nhưng, tôi không thể đoan chắc 100% rằng cậu ấy có chơi đá bóng được nữa hay không vì đến lúc này tôi vẫn chưa đối mặt với Anh Khoa…”.

Với thái độ dè dặt, bác sĩ Nguyễn Nguyên Tuấn cho hay: “Hơn 10 năm đi theo đội SHB Đà Nẵng, tôi từng đối mặt với nhiều ca chấn thương đầu gối nhưng không ca nào nguy hiểm như trường hợp của Anh Khoa. Dù không khẳng định nhưng tôi có thể tiên đoán rằng khả năng trở lại với V-League của Anh Khoa là rất ít…”.

Trong bản fax thông báo về tình trạng chấn thương nói trên, bệnh viện Sinagpore cũng cho biết   chi phí cho ca phẫu thuật này là 33.600 đôla Singapore (xấp xỉ 350 triệu đồng tiền VN), chưa kể các chi phí phát sinh khác trong quá trình phẫu thuật và hồi phục.

 Chủ tịch đội SHB Đà Nẵng- ông Bùi Xuân Hòa- cho hay: “Với tinh thần” còn nước còn tát”, CLB sẽ tạm ứng viện phí để đưa Anh Khoa sang Sinagpore trong thời gian sớm nhất. Hiện tại bác sĩ của CLB đang xúc tiến các thủ tục để đưa cầu thù này lên đường trong một vài ngày tới đây. Tiếp đó SHB Đà Nẵng sẽ tiến hành làm việc với đội SLNA, cầu thủ Quế Ngọc Hải, LĐBĐVN (VFF), ban kỷ luật lẫn ban tổ chức giải để thông báo về kết quả chẩn trị chấn thương, chi phí chữa trị”.

S.H
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên