25/09/2015 15:33 GMT+7

Điểm tin chiều 25-9: Tiến Minh vào chung kết Giải Sydney International 2015

T.P
T.P

TTO - Ngày 25-9, Nguyễn Tiến Minh đã thắng 2-0 trước đối thủ người Malaysia Zulhelmi Zulkiffli ở bán kết đơn nam Giải cầu lông Sydney International (Úc) 2015.

Trận đấu hoàn toàn không cân sức giữa tay vợt hạng 38 thế giới Tiến Minh và đối thủ kém mình đến 212 bậc trong bảng xếp hạng của Liên đoàn cầu lông thế giới. Zulkiffli (mới 19 tuổi) đã phải chấp nhận thất bại chỉ sau 29 phút so tài.

Tay vợt Nguyễn Tiến Minh. Ảnh: T.P

Ván đầu tiên, Tiến Minh thắng dễ dàng với tỉ số 21-13. Ở ván thứ hai, Tiến Minh đẩy nhanh tốc độ khiến  Zulkiffli bị ngợp và dễ dàng thắng cách biệt 21-7, ấn định chiến thắng chung cuộc 2-0.

Đối thủ của Tiến Minh ở trận chung kết là tay vợt Malaysia Zulfadli Zulkiffli (hạng 39 thế giới), người từng bị Tiến Minh đánh bại trong cả 2 lần đụng độ trước đây.

Cũng phải nói thêm rằng, Giải cầu lông Sydney International 2015 chỉ thuộc hệ thống cấp thấp International Challenge của Liên đoàn cầu lông thế giới (BWF) nên không có sự hiện diện của các tay vợt mạnh nhất thế giới. Theo bảng xếp hạng hiện tại của BWF, Tiến Minh là tay vợt có thứ hạng cao nhất tại giải.

Bộ trưởng Nhật từ chức vì bị phản đối lãng phí

Ông Hakubun Shimomura – Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Giáo dục, Thể thao và Khoa học kỹ thuật Nhật Bản cho biết ông đã quyết định nộp đơn từ chức lên chính phủ. Nguyên nhân là vì ông bị người dân Nhật bản phản đối, cho rằng ông đã quá lãng phí trong việc chuẩn bị cho Olympic Tokyo 2020.

Ông Hakubun Shimomura. Ảnh: Reuters

Cụ thể, ông Shimomura vấp phải chỉ trích của dư luận sau khi chi phí xây mới sân vận động Tokyo được tiết lộ, lên đến 2 tỷ USD. Hãng tin AFP dẫn lời ông Shimomura: “Tôi đã đề nghị từ chức với Thủ tướng tối 25-9. Tôi đã gây ra quá nhiều rắc rối và lo lắng cho người dân”.

Sau khi vấp phải chỉ trích từ dư luận, chi phí xây mới sân vận động Tokyo được cắt giảm xuống khoảng 40 %, còn khoảng hơn 1,2 tỷ USD (AFP)

LĐBĐ Thái Lan công bố ứng viên tranh cử chủ tịch

Hôm 25-9 (giờ VN), LĐBĐ Thái Lan (FAT) đã công bố ba ứng cử viên tranh cử vào chiếc ghế chủ tịch FAT gồm chủ tịch đương nhiệm Worawi Makudi, ông Thawarchai Sajakul và ông Pisan Jundilok.

Từ trái qua: ông Worawi Makudi, Thawarchai Sajakul và Pisan Jundilok. Ảnh: Bangkok Post

Ông Sajakul từng là HLV của tuyển Thái Lan trong giai đoạn năm 1993-1996 và hiện đang là HLV của đội Chula-Sinthana FC thi đấu ở Giải hạng nhất Thái Lan. Ngoài ra, Sajakul còn từng làm quản lý đội Thái Lan. Còn ông Jundilok là một sĩ quan cảnh sát (Bangkok Post)

T.P
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên