23/09/2015 09:31 GMT+7

TP.HCM chấm dứt thử việc với Hoàng Thành Trung

Tấn Phúc
Tấn Phúc

TTO – Sở VH - TT TP.HCM đã quyết định không tiếp tục cho tay vợt Hoàng Thành Trung thử việc sau sự cố ném áo và hất xô nước vào sân để phản ứng quyết định của trọng tài tại Giải quần vợt vô địch quốc gia 2015 diễn ra ở Hà Nội.

Sự cố xảy ra ở trận bán kết đôi nam giữa Thành Trung/Quang Huy (TP.HCM) và Thanh Hoàng/Chí Khương (Quân đội) ngày 21-9. Ở pha bóng cuối cùng (đôi Thành Trung/Quang Huy đang bị dẫn 5-7, 5-6), Thành Trung đánh bóng bật lưới sang phần sân đôi diện và trọng tài chính Dương Khánh Tuyên xác định bóng ra ngoài. Cho rằng bóng trong sân, Thành Trung đã khiếu nại với trọng tài và sau đó có hành động cởi áo ném xuống đất, hất xô nước gần đó lên sân đấu.

Tay vợt Hoàng Thành Trung. Ảnh vntennis.net

Trao đổi với Tuổi Trẻ, phó giám đốc VH - TT TP.HCM Mai Bá Hùng cho biết: “Hoàng Thành Trung vẫn đang trong giai đoạn thử việc nên chưa có hợp đồng với TP.HCM. Dù thế nào thì hành động của Thành Trung đã làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến hình ảnh của thể thao TP.HCM. Sau sự cố này, chúng tôi quyết định không tiếp tục cho tay vợt Hoàng Thành Trung thử việc”.

Trưởng bộ môn quần vợt TP.HCM Nguyễn Thị Kiều Mỹ cho biết: “Hoàng Thành Trung là VĐV tự do sau khi đã kết thúc hợp đồng với Hà Nội cuối năm 2014. Anh đã chủ động xin được thi đấu cho TP.HCM. Trước đây, Hoàng Thành Trung không có tai tiếng gì và tỏ ra có trách nhiệm trong tập luyện nên chúng tôi đồng ý đăng ký cho anh thi đấu tại Giải vô địch quần vợt quốc gia 2015 để kiểm tra trình độ, chứ chưa ký bất kỳ hợp đồng nào”.

Bà Kiều Mỹ nói thêm: “Trong thi đấu, đôi khi cảm xúc của VĐV rất mạnh, có tranh cãi với trọng tài cũng thường xảy ra. Tuy nhiên, VĐV phải biết đâu là giới hạn của mình và hành động như thế nào để giữ hình ảnh cho bản thân mình và đơn vị đang khoác áo mới là quan trọng. Hành động của Thành Trung rất khó được chấp nhận”.

Dù đã bị TP.HCM tuyên bố “cắt đứt” quan hệ nhưng Thành Trung vẫn phải đối mặt với án phạt từ Liên đoàn quần vợt VN (VTF). Phó chủ tịch kiêm Tổng thư ký Liên đoàn quần vợt VN Nguyễn Quốc Kỳ nói: “VTF đã yêu cầu ban trọng tài của giải báo cáo đầy đủ sự việc. Tuy nhiên, chúng tôi đang chờ thêm tường trình từ Liên đoàn quần vợt TP.HCM mới kết luận. Trước mắt, Hoàng Thành Trung đã lập tức bị loại khỏi giải (dù còn thi đấu hay không). Tiếp theo, có thể VTF sẽ cấm Thành Trung tham dự các giải trong hệ thống quốc gia do VTF tổ chức”.

Tấn Phúc
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Hoàng Thanh Trung