17/09/2015 21:19 GMT+7

Quang Liêm cầm hòa kỳ thủ hạng 9 thế giới

T.PHÚC
T.PHÚC

TTO - Ngày 17-9, Lê Quang Liêm đã xuất sắc cầm hòa kỳ thủ hạng 9 thế giới người Mỹ So Wesley ở ván đầu tiên vòng ba World Cup cờ vua 2015 tại Baku (Azerbaijan).

Quang Liêm trong ván đấu với So Wesley - Ảnh ChessDaily

Wesley không phải gương mặt xa lạ với cờ vua VN bởi anh từng là tuyển thủ Philippines và cũng từng bị Quang Liêm đánh bại. Hai người cũng là đồng đội của nhau ở đội tuyển cờ vua trường Đại học Webster trước đây. Thành tích ấn tượng nhất trong sự nghiệp So Wesley đến nay là ngôi vô địch Giải cờ vua triệu phú 2013 quy tụ các kỳ thủ hàng đầu thế giới.

Kỳ thủ 21 tuổi So Wesley đã có sự tiến bộ vượt bậc kể từ khi chuyển sang thi đấu cho nước Mỹ cuối năm 2014. Hiện nay, So Wesley đang xếp hạng 9 thế giới với hệ số elo 2773. Trong khi đó, hệ số elo của Quang Liêm chỉ là 2697.

Nhưng dù phải cầm quân đen (đi hậu) đối đầu với So Wesley, Quang Liêm vẫn chơi khá tốt. Kỳ thủ số 1 VN chủ động triển khai thế trận phòng ngự kín kẽ, đồng thời sẵn sàng trao đổi quân để phá vỡ ý đồ tấn công của đối thủ.

Sự ứng biến thông minh của Quang Liêm buộc So Wesley phải bắt tay hòa sau 49 nước cờ. Kết quả này mang lại chút ưu thế cho Quang Liêm ở ván thứ hai của vòng ba sẽ diễn ra vào ngày mai (18-9), khi anh được cầm quân trắng (đi tiên).

T.PHÚC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên