16/09/2015 14:30 GMT+7

"Tôi buồn vì cách hành xử thiếu nhân văn của lãnh đạo đội SLNA"

S.H
S.H

TTO - Tính đến trưa ngày 16-9, tức gần 72g sau lúc bị hậu vệ Quế Ngọc Hải tung chân đạp thô bạo trong trận Sông Lam Nghệ An (SLNA) hòa SHB Đà Nẵng 1-1 trên sân Vinh ngày 13-9, vết thương đầu gối của tiền vệ Anh Khoa vẫn còn sưng to, đau nhức, khiến anh đi lại hết sức khó khăn.

Cha của Anh Khoa- ông Trần Thanh chườm nước đá giúp con trai giảm đau vào chiều 16-9. Ảnh: THẮNG LÊ

Xem lại pha vào bóng "rùng rợn" của Quế Ngọc Hải với Anh Thoa. Nguồn: BĐTV

Chủ tịch SHB Đà Nẵng - ông Bùi Xuân Hòa - nói: “Tôi và ban huấn luyện ngồi ở khu vực như cùng nhảy nhổm lên khi thấy Quế Ngọc Hải tung cả hai chân đạp vào đầu gối của Anh Khoa. Đây là hành vi triệt hạ, xâm phạm nghiêm trọng đến thân thể cầu thủ đối phương chứ không phải pha vào bóng bình thường. 

Tôi buồn cho thái độ thi đấu của Quế Ngọc Hải thì ít, nhưng buồn cho cách hành xử thiếu nhân văn của lãnh đạo, HLV và cầu thủ đội SLNA nhiều hơn. Họ thừa biết rằng cầu thủ chúng tôi bị chấn thương nặng, và chúng tôi phải lưu lại Vinh thêm một ngày nữa do ảnh hưởng thời tiết. Vậy mà không một ai bên phía đội SLNA gọi điện thoại hay đến khách sạn mà SHB Đà Nẵng đang lưu ngụ để thăm hỏi. Một trái cam, một hộp sữa không đáng là bao nhưng sẽ làm nhẹ đi phần nào nỗi đau của Anh Khoa nếu như bên phía SLNA đến thăm hỏi, an ủi, động viên…”.

Ông Bùi Xuân Hòa nói tiếp: “Mãi đến khi đội bóng về đến Đà Nẵng vào chiều 15-9 thì tôi mới nhận được điện thoại của Quế Ngọc Hải bày tỏ sự hối tiếc, và anh thanh minh rằng chơi thô bạo không phải là bản chất của anh ấy. Tiếp đó, Hải mới gọi điện xin lỗi Anh Khoa. Tôi dám đoan chắc rằng nếu như không có sự phản ứng dữ dội từ báo chí, kèm theo những hình ảnh, clip chứng minh cho sự thô bạo khiến cho Quế Ngọc Hải đối mặt với án kỷ luật nghiêm khắc từ LĐBĐVN (VFF) thì cậu ta không bao giờ gọi điện thoại thăm hỏi đâu…”.

Phát biểu với báo giới thể thao, Quế Ngọc Hải một mực cho rằng anh không có thói quen thi đấu cứng rắn như thế kể từ khi lên chơi V-League. Còn nạn nhân Anh Khoa nói với Tuổi Trẻ: “Tôi không bất ngờ với lối chơi rắn của cầu thủ SLNA, nhưng tôi không thể nào nghĩ anh ấy (Quế Ngọc Hải) lại vào bóng thô bạo như vậy với tôi". 

Trưởng ban tổ chức V-League Nguyễn Minh Ngọc cho biết, sau trận đấu giữa SLNA và SHB Đà Nẵng, ông đã được giám sát báo cáo đầy đủ diễn biến về pha va chạm thô bạo này. Ngày 15-9, ban tổ chức đã gởi hồ sơ sang ban kỷ luật của VFF kèm đề nghị xem xét toàn diện để đưa ra án phạt nặng đối với Quế Ngọc Hải.

Trưởng ban trọng tài quốc gia Nguyễn Văn Mùi nói: “Đây là hành vi bạo lực, xâm phạm thân thể người khác chứ không phải là hành vi vi phạm luật bóng đá. Hành động này được ghi rõ trong điều 39 (hành vi xâm phạm thân thể) trong Quy định kỷ luật do VFF ban hành. Mùa bóng 2014, hậu vệ Đình Đồng của SLNA đã bị treo giò một năm sau pha bóng tương tự làm gãy chân cầu thủ Anh Hùng (An Giang). Ban trọng tài đề nghị ban kỷ luật có hình thức xử lý nghiêm khắc đối với Quế Ngọc Hải…”.

Ông Nguyễn Hải Hường - trưởng ban kỷ luật VFF - khẳng định hồ sơ vụ việc đã có đầy đủ. Án phạt nghiêm khắc ra sao tùy thuộc vào kết quả chụp phim và kết luận phác đồ điều trị của bác sĩ từ bệnh viện Đà Nẵng. "Việc cầu thủ Quế Ngọc Hải bị phạt nặng và có được tham gia vào đội tuyển U-23 hay tuyển VN trong tương lai hay không thuộc thẩm quyền của Phòng các đội tuyển quốc gia và quan điểm của thường trực VFF" - ông Hường nói thêm.

Có thể Anh Khoa bị đứt dây chằng chéo đầu gối trái 

Trao đổi cùng Tuổi Trẻ vào chiều 16-9, bác sĩ Nguyễn Nguyên Tuấn của đội SHB Đà Nẵng cho biết: “Với kinh nghiệm nhiều năm chữa trị cho các ca chấn thương tương tự, thì rất có thể dây chằng chéo trước đầu gối trái của Anh Khoa đã bị đứt, dây chằng chéo sau bị tổn thương khá nặng. Do vết thương còn sưng to, gây phù nề do xuất huyết nội, tràn dịch nên phải chờ thêm một tuần nữa mới có thể đưa bệnh nhân này đi chụp cộng hưởng từ cắt lớp (MRI) để đưa ra kết quả chính xác nhất.

Dấu giày đinh của Quế Ngọc Hải còn in rõ trên đầu gối và ống quyển chân trái của cầu thủ trẻ Anh Khoa. Ảnh: THẮNG LÊ

Hiện tại, tôi đang chữa trị bằng cách cho uống thuốc giảm đau, kháng viêm kết hợp với chườm đá lạnh và hạn chế di chuyển. Cũng không loại trừ sụn chêm đầu gối của Anh Khoa bị vỡ sau cú va chạm cực mạnh đó. Đây là ca chấn thương nghiêm trọng, không loại trừ việc Anh Khoa phải giải nghệ sớm nếu như kết quả chụp MRI cho thấy sụn chêm bị vỡ,  dây chằng chéo trước lẫn chéo sau bị đứt…”.

Được biết, Anh Khoa (sinh năm 1991) vừa được chuyển lên đá V-League mùa trước, do là cầu thủ trẻ dưới 25 tuổi nên chỉ được ký hợp đồng thi đấu dạng đào tạo với mức thu nhập dưới 10 triệu đồng/tháng, phải đến sau 25 tuổi mới có hợp đồng chuyên nghiệp. Vì lý do này nên anh sẽ gặp nhiều khó khăn trong việc chữa trị chấn thương (dù được CLB chi trả bảo hiểm) cũng như giảm thu nhập trong thời gian trị bệnh.


 

S.H
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên