14/09/2015 15:15 GMT+7

HLV Lê Huỳnh Đức: "SLNA đánh võ chứ không phải đá bóng"

S.H
S.H

TTO - Trao đổi với Tuổi Trẻ vào trưa 14-9, HLV Lê Huỳnh Đức (SHB Đà Nẵng) cho biết, nhiều cầu thủ Sông Lam Nghệ An (SLNA) đã "đánh võ chứ không phải đá bóng" trong trận SLNA hòa SHB Đà Nẵng 1-1 trên sân Vinh ở vòng 25 Toyota V-League diễn ra chiều 13-9.

Mở đầu cuộc trò chuyện, ông Đức nói: “Dù trận đấu kết thúc từ lâu nhưng tôi vẫn không thể nào quên những pha vào bóng thô bạo của các cầu thủ SLNA. Có thể nói, đó là những hành vi cực kỳ thô bạo. Tại sao họ lại làm vậy trong một trận cầu mà thắng hay thua cũng không giúp đội SLNA lọt vào tốp ba đội có huy chương…”.

Sau pha tranh bóng thô bạo của Ngọc Hải (SLNA-phải), tiền vệ Anh Khoa dính chấn thương nặng, nhiều khả năng bị đứt dây chằng đầu gối trái. Ảnh: THANH TÙNG

HLV Lê Huỳnh Đức cho biết cụ thể: phút 21, trung vệ Quế Ngọc Hải bay cả hai chân đạp vào đầu gối bên trái của tiền vệ trẻ Anh Khoa (năm thứ nhì đá V-League). Cú đạp bóng ấy khiến cho Anh Khoa rời sân bằng cáng thương, không thể đá được nữa.

Đến trưa 14-9, đầu gối và bắp đùi bên trái của Anh Khoa vẫn còn sưng rất to. Theo chẩn đoán ban đầu của bác sĩ thì nhiều khả năng cầu thủ trẻ này đã bị đứt dây chằng chéo trước đầu gối trái. Trong pha bóng đó, Quế Ngọc Hải đáng nhận thẻ đỏ nhưng trọng tài Phùng Đình Dũng chỉ rút thẻ vàng!

Chưa hết, phút 50, Phi Sơn (SLNA) cố tình đánh nguội hậu vệ Văn Học do nóng nảy vì bị hậu vệ SHB Đà Nẵng liên tục cản phá thành công. Một lần nữa trọng tài lại rút thẻ vàng thay vì thẻ đó do hành vi cố tình đánh nguội bằng cách giật cùi chỏ vào ngực đối phương của Phi Sơn.

Bốn phút sau đó, đến lượt Ngọc Toàn bay cả hai chân chuồi bóng từ phía sau tới rất nguy hiểm với Ngọc Thắng. Trọng tài Dũng chỉ rút thẻ vàng, song đó là thẻ vàng thứ nhì nên Ngọc Toàn mới phải rời sân.

HLV Huỳnh Đức cho biết: "Sau trận đấu, tôi đã đề nghị giám sát trận đấu, giám sát trọng tài phải ghi lại những tình huống tranh bóng mang tính triệt hạ nêu trên để ban kỷ luật có hình thức xử lý thích đáng. Tôi rất mong ban kỷ luật, ban tổ chức giải xem lại băng ghi hình trận đấu, đặc biệt là ba khoảnh khắc bạo lực nói trên để phạt nguội cầu thủ đội SLNA". 

Ngọc Toàn (giữa- SLNA) bị truất quyền thi đấu vào phút 54 vì nhận hai thẻ vàng. Ảnh: THANH TÙNG

Cuối cùng, Lê Huỳnh Đức cho biết: "Tôi thất vọng vì hai trong ba cầu thủ phạm lỗi thô bạo đó lại là tuyển thủ quốc gia. Và càng đáng buồn hơn nữa khi chủ tịch đội SLNA Nguyễn Hồng Thanh biện minh trong cuộc trò chuyện với tôi về sai phạm của cầu thủ SLNA rằng: “Có thể do họ bị ức chế tâm lý…”!

Đội Đà Nẵng bị kẹt lại Vinh

Trưa ngày 14-9, đội SHB Đà Nẵng ra sân bay Vinh để đi về Đà Nẵng. Tuy nhiên do thời tiết ở Đà Nẵng quá xấu vì đang chịu ảnh hưởng của cơn bão số 3 do vậy chuyến bay đã bị hoãn. HLV Lê Huỳnh Đức nói rằng chưa biết đến khi nào chuyến bay về Đà Nẵng mới có thể khởi hành, do vậy toàn đội SHB Đà Nẵng phải quay về lưu ngụ tại khách sạn.

 

S.H
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: SHB Đà Nẵng SLNA