13/09/2015 15:28 GMT+7

“Bại tướng” Durarbayli giúp Quang Liêm tìm hành lý thất lạc

T.PHÚC

TTO - Vừa bị Lê Quang Liêm đánh bại ở vòng một World Cup cờ vua 2015 tại Baku (Azerbaijan), kỳ thủ chủ nhà Vasif  Durarbayli (elo 2618) vẫn nhiệt tình hướng dẫn Quang Liêm tham quan thành phố Baku và tìm hành lý thất lạc tại sân bay.

Quang Liêm và Vasif  Durarbayli thi đấu vòng 1 World Cup cờ vua. Ảnh: ChessDaily

Trong lá thư gửi cho Tuổi Trẻ, Quang Liêm viết: “Vasif  Durarbayli là đồng đội của tôi ở đội tuyển cờ vua trường Đại học Webster, đồng thời cũng là bạn cùng phòng ở ký túc xá. Không may là chúng tôi phải loại nhau ngày vòng 1 World Cup cờ vua 2015”.

Vào thi đấu, cả Quang Liêm lẫn Vasif  Durarbayli Vasif đều dốc hết sức. Nhưng khi bàn cờ đóng lại, cả hai vẫn vui vẻ ăn tối cùng các kỳ thủ của Đại học Webster và HLV Susan Polgar. Sau đó, Vasif  Durarbayli còn tình nguyện hướng dẫn Quang Liêm và mọi người khám phá thủ đô Baku về đêm.

Ban đầu, Quang Liêm muốn lên phòng để học. Nhưng Durarbayli đã thuyết phục được anh tạm xếp tập lại để xuống đường. Đến khuya hôm đó, khi Quang Liêm nhận được tin báo đi nhận diện hành lý bị thất lạc thì chính Durarbayli "xung phong" đến sân bay sáng sớm hôm 13-9 để tìm hành lý giúp Quang Liêm.

Quang Liêm kể: “Ban đầu, tôi mua vé máy bay từ Mỹ sang Baku ngày 9-9 để có 2 ngày nghỉ trước khi thi đấu. Nhưng đúng ngày lên đường thì phi công Hãng Lufthansa (Đức) đình công nên các chuyến bay bị hủy. Sau đó, tôi phải mua lại vé mới nhưng chuyến bay này lại bị hoãn. Tôi lại được đổi vé một lần nữa để đến Baku lúc 2g sáng ngày 11-9, tức chỉ vài giờ trước khi bước vào thi đấu.

Có lẽ do việc đổi qua nhiều chuyến bay nên hành lý của tôi đã bị thất lạc. Hành lý của tôi vừa đến Baku tối hôm qua 12-9. Sáng 13-9, tôi đi cùng Vasif  Durarbayli  ra sân bay để nhận”.