12/09/2015 08:33 GMT+7

​Federer gặp Djokovic ở chung kết Mỹ mở rộng

HUY ĐĂNG
HUY ĐĂNG

TTO - Hai tay vợt số 1 và số 2 thế giới sẽ tái ngộ nhau ở trận chung kết Giải quần vợt Mỹ mở rộng 2015 sau khi có những chiến thắng hết sức dễ dàng ở vòng bán kết diễn ra sáng 12-9 (giờ VN).

Federer ăn mừng chiến thắng sau trận bán kết. Ảnh: Reuters

Trước hạt giống số 9 người Croatia Marin Cilic, Novak Djokovic đã giành chiến thắng chóng vánh đến mức khó tin. Tay vợt số một thế giới người Serbia chỉ mất vỏn vẹn 85 phút để đánh bại đối thủ với tỷ số 3-0 (6-0, 6-1, 6-2). Chiến thắng dễ dàng của Djokovic còn có sự góp phần của chính Cilic khi tay vợt người Croatia này mắc đến 37 lỗi đánh bóng hỏng chỉ trong 21 bàn đấu.

Nếu chiến thắng chóng vánh của Djokovic trước Cilic là điều đã được dự đoán trước thì trận bán kết sau đó giữa hạt giống số 2 người Thụy Sĩ Roger Federer và tay vợt đồng hương Stan Wawrinka được chờ đợi sẽ rất hấp dẫn. Nhưng rốt cuộc Federer cũng chỉ chậm hơn Djokovic có… 7 phút để giành vé vào chung kết.

Trước tay vợt hạt giống số 5, Federer tiếp tục sử dụng vũ khí lợi hại là những cú giao bóng khi có đến 10 cú giao bóng ăn điểm trực tiếp (so với 6 của Wawrinka) cả trận. Ngoài ra, trận này Federer cũng đánh hỏng ít hơn đối thủ (17 so với 30 của Wawrinka) nên việc anh giành chiến thắng là điều dễ hiểu.

Chung cuộc, Federer đánh bại Wawrinka 3-0 (6-4, 6-3, 6-1) để vào chung kết gặp Djokovic. Trận chung kết đơn nam dự kiến sẽ diễn ra vào rạng sáng ngày 14-9 (giờ VN).

 

HUY ĐĂNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên