09/09/2015 05:50 GMT+7

​HLV Đài Loan không hài lòng vì CĐV VN nhảy xuống sân

NGUYÊN KHÔI
NGUYÊN KHÔI

TTO – Phát biểu sau trận thua đội tuyển VN 1-2 trên sân nhà ở vòng loại World Cup 2018 diễn ra vào tối 8-9, HLV trưởng đội tuyển Đài Loan Chen Kuei-jen bày tỏ sự không hài lòng về việc các CĐV VN nhảy xuống sân ăn mừng bàn thắng ấn định 2-1 của tiền vệ Trần Phi Sơn.

Phát biểu trên trang ETtoday.net, HLV Chen Kuei-jen nói: “Tôi không thể hài lòng về chuyện này. Nếu những CĐV nhảy xuống sân gây chấn thương cho các cầu thủ thì sao? Tôi nghĩ vấn đề an ninh, đảm bảo an toàn cho trận đấu cần phải xem lại”.

HLV trưởng đội tuyển Đài Loan Chen Kuei-jen tại cuộc họp báo sau trận. Ảnh: ETtoday.net
CĐV VN nhảy xuống sân ăn mừng bàn thắng của Phi Sơn. Ảnh: ETtoday.net

Vì sự cố này mà trọng tài người Hàn Quốc Kim Dae Young đã cho trận đấu bù giờ hơn 10 phút. Tại cuộc họp báo sau trận đấu, HLV Miura của tuyển VN đã phàn nàn về chuyện này.

Tuy nhiên, HLV Chen Kuei-jen không đồng tình với phát biểu của ông Miura. HLV đội Đài Loan Trung Quốc nói: “Tôi hoàn toàn không đồng tình với phát biểu của ông Miura về việc trận đấu nên kết thúc sớm hơn thay vì có đến hơn 10 phút bù giờ. Bởi trọng tài hoàn toàn kiểm soát được thời gian diễn ra trận đấu, thời gian bù giờ và không hề có chuyện các trọng tài cố tình kéo dài thời gian để có lợi cho chúng tôi”.

Nhận xét về trận đấu, HLV Chen Kuei-jen chia sẻ: “Trong hiệp một, các cầu thủ của tôi có khá nhiều cơ hội để ghi bàn thắng mở tỉ số nhưng lại không tận dụng được. Sang hiệp hai, mặc dù bị dẫn bàn nhưng các học trò của tôi vẫn thi đấu nỗ lực để có bàn gỡ hòa 1-1 và sau đó gây nhiều khó khăn cho đội tuyển VN. Thật không may là chúng tôi lại thua vì bàn thắng muộn, khi mà các cầu thủ của tôi đã thể hiện một phong độ rất tốt”.

Về phần mình, HLV Toshiya Miura cho biết chiến thắng trước Đài Loan đã giúp toàn đội VN giải tỏa được áp lực tâm lý. Ông nói: “Quan trọng là chúng tôi đã có được 3 điểm đầu tiên ở vòng loại World Cup 2018 để giải tỏa những áp lực tâm lý. Chúng tôi có hơi áp lực thời gian đầu trận. Đây là trận đấu khó khăn đúng như dự đoán của tôi. Cầu thủ Đài Loan có thể lực tốt và tranh chấp bóng quyết liệt nên đã gây nhiều khó khăn cho đội tuyển VN. Tuy nhiên, những điều chỉnh về mặt nhân sự của tôi trong hiệp hai đã giúp đội giành chiến thắng”.

Bên cạnh đó, HLV Miura cũng dành những lời cảm ơn đến khoảng 9.000 CĐV VN có mặt trên khán đài để cổ vũ cho toàn đội. Ông nói: “Các CĐV VN đã tạo nên một bầu không khí tuyệt vời trên sân và giúp các cầu thủ chúng tôi thi đấu hưng phấn hơn”.

NGUYÊN KHÔI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên