06/09/2015 03:40 GMT+7

​Việt Nam ghi dấu ấn đối với “Mr. Bean” Adam Bobrow

T.PHÚC
T.PHÚC

TT - Sự cuồng nhiệt của khán giả và không khí bóng bàn tuyệt vời ở VN đã khắc đậm dấu ấn trong ký ức “Mr. Bean bóng bàn” Adam Bobrow thông qua 11 câu trả lời phỏng vấn vừa đăng trên website TeamUSA.org (website thể thao hàng đầu Mỹ).

Adam Bobrow đã có những kỷ niệm khó quên tại VN - Ảnh: T.P.

Trình độ của tay vợt người Mỹ Adam Bobrow chỉ đạt tầm “chơi phong trào” nhưng anh nổi như cồn nhờ những pha bóng hài hước và được ví là “Mr. Bean” của bóng bàn thế giới. Đó cũng là thứ “vũ khí” mà anh mang đi khắp thế giới để chinh phục người hâm mộ. Lý tưởng của Adam Bobrow đối với bóng bàn: “Bóng bàn không ngừng mê hoặc tôi. Với bóng bàn, tôi luôn tìm được điều mới lạ để khám phá, học hỏi và sáng tạo. Nó vừa mang lại niềm vui vừa là thách thức, giống như bạn liên tục đối mặt với những câu đố (phải suy nghĩ và ứng phó). Ở những nơi mà tôi gặp bất đồng ngôn ngữ, nếu chơi bóng bàn với nhau, tôi nhanh chóng hòa nhập được với mọi người”. 

Trong suốt sự nghiệp, Adam Bobrow từng đi khắp thế giới để thi đấu và biểu diễn. Khi được hỏi về giải đấu yêu thích nhất, Adam Bobrow cho biết: “Để thi đấu, tôi thích giải Vietnam Open”. VN cũng là đất nước ghi đậm dấu ấn đối với “Mr. Bean” Adam Bobrow.

Về trận thua khó chấp nhận nhất trong sự nghiệp, Adam Bobrow chia sẻ: “Tôi có rất nhiều thất bại khó chịu trong sự nghiệp. Không nhất thiết thất bại đó khiến tôi nghẹn ngào mới là tệ nhất. Quan trọng là trận nào cảm xúc hơn. Ở trận chung kết giải Hanoi Open 2013, tôi đã dẫn đối thủ đến 9-2 ở ván 5 và có quyền định đoạt trận đấu nhưng đã thua 9 điểm liên tục. Tôi không cảm thấy bực bội bởi trận đấu rất vui, khán giả luôn cười và cổ vũ nhiệt tình suốt trận”.

Thế còn chiến thắng tuyệt vời nhất? Đó cũng lại là một kỷ niệm của Adam Bobrow tại VN. Tay vợt người Mỹ kể: “Có hai trận tôi yêu thích. Một trong số đó là ở Vietnam Open 2014, tôi thi đấu bán kết với Johnny Chau, người mà tôi chưa bao giờ đánh bại. Ban tổ chức giải bảo tôi không cần phải giúp khán giải “giải trí” và hãy chơi hết sức mình. Thì ra họ vẫn nhớ giải năm trước đó, khi tôi thua một mạch 9 điểm và để mất chức vô địch. Tôi không tin Johnny lại thi đấu cùng hạng với mình bởi đẳng cấp của anh ta vượt trội tất cả đối thủ còn lại. Đó là trận đấu tôi đã chơi hết mình và khán giả VN (những người gọi tôi là “Mr. Bean”) đã thấy hình ảnh khác của tôi mà có lẽ họ không thích. Nhưng tôi không quan tâm bởi chiến thắng mới là điều tôi muốn. Johnny đã có ba cơ hội giành chiến thắng trận khi dẫn 10-7 ở bàn thứ 4 và đang dẫn 2-1 sau ba bàn. Nhưng tôi đã lội ngược dòng giành chiến thắng. Lần đó tôi đã khóc bởi tôi vẫn không tin nỗ lực của mình được đền đáp xứng đáng như thế”.

Đối với người hâm mộ VN, Adam Bobrow còn được nhớ đến với hình ảnh thân thiện và cống hiến. Cũng tại Vietnam Open 2014, Adam Bobrow gặp tai nạn hi hữu trong cuộc đời (khi thi đấu biểu diễn cùng Đoàn Kiến Quốc) khi anh bị lố đà rồi đập đầu vào cạnh bàn. Adam Bobrow bị choáng, ngã ra sàn và rách da đầu. Dù vậy, trong thời gian được sơ cứu, anh vẫn liên tục làm trò cho khán giả bớt căng thẳng trước khi được Đoàn Kiến Quốc cõng khỏi sân.

T.PHÚC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Adam Bobrow bóng bàn