04/09/2015 05:01 GMT+7

Ý vất vả hạ Malta, Bale giúp Xứ Wale thắng trận

THẢO NGUYÊN
THẢO NGUYÊN

TTO - Rạng sáng 4-9, trên sân nhà Artemio Franchi, tuyển Ý phải rất vất vả mới giành được thắng lợi sít sao 1-0 trước Malta ở bảng H vòng loại Euro 2016.

Pelle (trái) ăn mừng bàn thắng vào lưới Malta - Ảnh: Reuters

Dù chỉ tiếp đối thủ rất yếu là Malta, lại được thi đấu trên sân nhà nhưng tuyển Ý đã gặp rất nhiều khó khăn trong việc tiếp cận khung thành đối phương. Ở trận này, HLV Conte sử dụng sơ đồ 4-3-3 trong đó Pirlo vẫn đóng vai trò điều phối lối chơi.

Xung quanh Pirlo, là các vệ tinh như Verratti, Bertolacci, Gabbiadini cùng hai hậu vệ cánh thường xuyên dâng cao là Darmian và Pasqual. Phía trên, Pelle đá tiền đạo cắm nhưng chủ yếu đóng vai trò tường bật cho các đồng đội ở tuyến sau.

Tuy nhiên, lối chơi của tuyển Ý chỉ thật sự khởi sắc ở phút 64 khi Candreva được tung vào thế Gabbiadini. Hợp cùng Darmian bên cánh phải, Candreva bắt đầu khiến hàng thủ Malta chao đảo. Và phút 69, từ đường tạt của Candreva, Pelle đánh đầu ở cự li gần, ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu.

Video clip bàn thắng của Pelle - Nguồn: Youtube

Trong suốt trận, Malta bị tuyển Ý dồn ép nhưng họ luôn thi đấu bình tĩnh và biết cách kềm hãm đối phương không cho xâm nhập vòng cấm. Ở đầu sân bên kia, tiền đạo nhập tịch Effiong cũng có vài cơ hội nguy hiểm do anh tự tạo bằng các pha đột phá đầy kỹ thuật và sức mạnh. Nhưng một mình Effiong không thể thắng hàng thủ dày dạn kinh nghiệm của Ý gồm Buffon, Chiellini, Bonucci...

Đây là trận thắng đầu tiên của Ý trong năm 2015. Sau 7 trận tại bảng H ở vòng loại Euro 2016, Ý thắng 4, hòa 3, trong đó chỉ có một trận thắng với cách biệt hai bàn, trước Na Uy với tỉ số 2-0 ở lượt trận mở màn.

Ở trận đấu khác, Croatia hòa Azerbaijan 0-0 trên sân khách và do đó đánh mất vị trí đầu bảng vào tay Ý.

Thứ tự các đội tại bảng H sau 7 vòng đấu như sau: Croatia (15 điểm), Ý (15 điểm),  Na Uy (13 điểm), Bulgaria (8 điểm), Azerbaijan (8 điểm), Malta (1 điểm). Bảng điểm này chưa tính việc Croatia bị UEFA trừ 1 điểm.

Bale đưa Xứ Wales đến gần VCK Euro 2016

Bale bật cao đánh đầu ghi bàn cho Xứ Wales - Ảnh: Reuters

Đến làm khách trên sân của Đảo Síp, Xứ Wales thi đấu khá thất vọng trong phần lớn thời gian trận đấu. Tuy nhiên, pha tỏa sáng đúng lúc của Gareth Bale đã giúp họ có trọn vẹn ba điểm. Phút 82, đón quả căng ngang của Jazz Richard, Bale bật cao đánh đầu ở cự li gần, ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu.

Video clip bàn thắng của Gareth Bale - Nguồn: Youtube

Ở trận đấu khác tại bảng B, trên sân nhà, đội hình đầy sao của Bỉ lội ngược dòng thắng Bosnia 3-1. Dzeko mở tỉ số cho Bosnia ở phút 15. Nhưng sau đó Bỉ đã có ba bàn thắng do công Fellaini (23'), Kevin de Bruyne (44') và Hazard (phạt 11m - 78').

Ở lượt đấu tới diễn ra vào giữa tuần sau, nếu thắng Israel trên sân nhà, Xứ Wales sẽ chính thức có vé tới Pháp.

Sau 7 vòng đấu, thứ tự các đội tại bảng B như sau: Xứ Wales (17 điểm), Bỉ (14 điểm), Israel (12 điểm), Đảo Síp (9 điểm), Bosnia (8 điểm), Andorra (0 điểm). 

Tại vòng loại Euro, hai đội đứng đầu mỗi bảng cùng đội hạng ba có thành tích tốt nhất giành vé đến Pháp. Tám đội hạng ba còn lại chia cặp, đá play-off xác định thêm bốn vé nữa.

 

THẢO NGUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên