04/09/2015 09:31 GMT+7

“Tội đồ” của Hà Lan bị đồng đội sỉ vả

HUY ĐĂNG
HUY ĐĂNG

TTO - Sau trận thua 0-1 trên sân nhà trước Iceland ở bảng A vòng loại Euro 2016 rạng sáng ngày 4-9 (giờ VN), các thành viên của tuyển Hà Lan đã chỉ trích nặng nề hậu vệ Bruno Martins Indi, người bị thẻ đỏ vì lỗi đánh nguội.

HLV Danny Blind (trái) chỉ đạo đội bóng sau khi Martins Indi (phải) bị đuổi khỏi sân. Ảnh: Reuters 

Tình huống nói trên diễn ra ở phút 33 của trận đấu, thời điểm chỉ 2 phút ngay sau khi đội trưởng Arjen Robben bị chấn thương phải rời sân. Sau pha va chạm và cùng ngã xuống với tiền đạo Sigthorsson của Iceland, Indi đã đánh nguội vào mặt đối thủ, và trọng tài lập tức rút thẻ đỏ cho hậu vệ Hà Lan.

Chính từ lý do thiếu người mà Hà Lan đã đánh mất thế trận và bị thủng lưới sau đó. Dễ hiểu khi các thành viên của tuyển Hà Lan đều tỏ ra bực tức với Indi, đặc biệt là đội trưởng Robben, người gọi Indi là “ngu ngốc”.

Kênh truyền hình NOS (Hà Lan) dẫn lời Robben sau trận: “Là một người đội trưởng, tôi phải luôn đứng về phía các đồng đội của mình. Nhưng tôi chẳng thể nói gì trong tình huống này vì pha bóng đó thật ngu ngốc. Anh ấy (Indi) đã khiến toàn đội sụp đổ và đó thật là một nỗi xấu hổ”.

Bị đội trưởng nặng lời nhiếc móc, Indi cũng không được HLV bảo vệ. HLV đội tuyển Hà Lan Danny Blind nói: “Mọi thứ đã trở nên tồi tệ sau tấm thẻ đỏ của Indi. Tôi biết đây là một trận đấu căng thẳng, nhưng tôi phải phê phán Indi. Bạn đã biết tình huống đó rồi đấy, tôi không nhìn rõ nó nhưng đã nghe nhiều người nói rằng đó là một tấm thẻ đỏ xứng đáng.

Đây là bóng đá, bạn phải kiểm soát chính mình. Không có lý do gì để hành xử như vậy và chúng tôi đã phải trả một cái giá đắt cho điều này”.

Thất bại này không chỉ khiến tân HLV Danny Blind có màn ra mắt tồi tệ ngay trong trận đầu tiên chính thức dẫn dắt tuyển Hà Lan mà còn đẩy “cơn lốc màu da cam” đối mặt tình cảnh mất vé dự VCK Euro 2016 khi chỉ mới giành được 10 điểm sau 7 trận.

Ở trận đấu tới gặp Thổ Nhĩ Kỳ vào ngày 6-9, Hà Lan sẽ không có sự phục vụ của cả Indi lẫn Robben (chấn thương).

HUY ĐĂNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên