04/09/2015 05:55 GMT+7

Hà Lan bẽ mặt thua Iceland ngay trên sân nhà

Đ.K.L.
Đ.K.L.

TTO - Rạng sáng 4-9, ở lượt trận thứ 7 bảng A vòng loại Euro 2016, trên sân nhà, Hà Lan đã thất bại 0-1 trước đội bóng nhỏ bé Iceland. Đây là lần thứ hai liên tiếp Iceland thắng Hà Lan.

Hậu vệ Van der Wiel (áo cam) của Hà Lan thất vọng khi các cầu thủ Iceland ăn mừng bàn thắng - Ảnh: AP

Khi trận đấu chưa kết thúc hiệp 1, Hà Lan đã chịu hai sự tổn thất lớn. Phút 31, Robben có vẻ như gặp chấn thương háng, và phải rời sân, nhường chỗ cho Narsingh. Hai phút sau, tuyển Hà Lan chỉ còn 10 người khi hậu vệ Martins Indi lãnh thẻ đỏ trực tiếp vì đánh nguội tiền đạo Sigthorsson.

Điều này buộc HLV Danny Blind phải thay tiền đạo Huntelaar bằng hậu vệ Bruma. Như vậy, lúc này hàng công của Hà Lan chỉ còn Narsingh và Sneijder đá hộ công cho Depay - cầu thủ được điều từ cánh trái vào trung lộ.

Việc thi đấu với hàng công chắp vá khiến mặt trận tấn công của Hà Lan vốn đang chơi không tốt càng thi đấu tệ hơn.

Video clip trận Hà Lan thua Iceland 0-1 - Nguồn: Youtube

Trong hiệp một, pha nguy hiểm nhất thuộc về Iceland khi Bordavarrson bay người đón quả căng ngang nhưng lại đệm bóng hụt trong tình thế chỉ cách khung thành trống nửa mét.

Sang hiệp hai, Hà Lan phải trả giá vì sự lỏng lẻo trong hàng thủ. Phút 50, Van der Wiel phạm lỗi với Bjarnasson trong vòng cấm khiến anh lãnh thẻ vàng còn Iceland được hưởng quả phạt 11m. Trước chấm 11m, Sigurdsson sút rất căng, thủ môn Cilessen chạm tay được vào bóng nhưng cũng không thể cản bàn thắng.

Có bàn, Iceland càng chủ động hơn trong lối chơi, lùi sâu phòng ngự số đông rất có tổ chức. Điều này khiến Hà Lan càng khó tiếp cận khung thành môn Halldrosson. 

Và cuối cùng, Hà Lan đành chấp nhật thất bại 0-1 trước Iceland ngay trên sân nhà Amsterdam Arena. Ở trận lượt đi, Hà Lan cũng đã thua 0-2 trong chuyến làm khách đến sân của Iceland.

Bị Iceland đá bại, cơ hội giành vé đến Euro 2016 của Hà Lan bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Ở trận đấu cùng giờ, CH Czech lội ngược dòng thắng Kazakhstan 2-1 còn Thổ Nhĩ Kỳ hòa Latvia 1-1.

Sau 7 vòng đấu, thự các đội tại bảng A như sau: Iceland (18 điểm), CH Czech (16 điểm), Hà Lan (10 điểm), Thổ Nhĩ Kỳ (9 điểm), Latvia (4 điểm), Kazakhstan (1 điểm). 

Ở vòng loại Euro, hai đội đứng đầu mỗi bảng cùng đội hạng ba có thành tích tốt nhất giành vé đến Pháp. Tám đội hạng ba còn lại chia cặp, đá play-off xác định thêm bốn vé nữa.

Đ.K.L.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên