03/09/2015 18:56 GMT+7

Ông Trần Đức Phấn rút khỏi vị trí ứng viên chủ tịch VFV

K.XUÂN
K.XUÂN

TTO - Ngày 3-9, thông tin với Tuổi Trẻ, ông Trần Đức Phấn - phó tổng cục trưởng Tổng cục TDTT, tổng thư ký Liên đoàn bóng chuyền VN (VFV), cho biết ông đã rút lui khỏi vị trí ứng viên chủ tịch VFV nhiệm kỳ VI.

Ông Trần Đức Phấn. Ảnh: Nam Khánh

Việc ông Trần Đức Phấn dù rất được ủng hộ nhưng nhất quyết từ chối không ra ứng cử chủ tịch VFV đã khiến đại hội khóa VI của VFV tiếp tục bị trì hoãn.

Như Tuổi Trẻ đã thông tin trước đó, để chuẩn bị cho đại hội VFV nhiệm kỳ VI (giai đoạn 2015- 2019), VFV đã đi tìm và mời gọi rất nhiều doanh nhân uy tín tham gia ứng cử chủ tịch. Thế nhưng suốt hai năm qua, các doanh nhân thành đạt như ông Nguyễn Đức Hưởng - phó chủ tịch thường trực HĐQT ngân hàng Liên Việt, ông Lê Quốc Phong - chủ tịch HĐQT kiêm tổng giám đốc Công ty Cổ phần phân bón Bình Điền (đơn vị sở hữu CLB bóng chuyền VTV Bình Điền Long An)… khi được mời đều từ chối tham gia.

Do đại hội đã bị trì hoãn hơn 2 năm mà không mời được những người có uy tín đồng ý ra ứng cử chủ tịch nên VFV đã giới thiệu ông Trần Đức Phấn là ứng viên duy nhất. Tháng 8 vừa rồi sau nhiều lần được thuyết phục, ông Phấn đã nhận lời ra ứng cử chủ tịch VFV khóa VI và đã được Bộ VH-TT-DL ủng hộ. Sau đó, VFV đã làm lý lịch tư pháp của ứng viên chủ tịch gửi sang Bộ Nội vụ để chuẩn bị tổ chức đại hội vào đầu tháng 9 này. Thế nhưng mới đây ông Phấn lại quyết định xin rút và không đồng ý ra ứng cử chủ tịch VFV nữa.

Vì ông Phấn từ chối, VFV bắt buộc phải đi tìm người mới cho vị trí chủ tịch và khiến kế hoạch tổ chức đại hội vào tháng 9 này buộc phải lùi lại. Hiện nay ông Lê Văn Thành  - phó chủ tịch VFV nhiệm kỳ V và là chủ tịch HĐQT Tập đoàn Động lực là ứng viên được giới thiệu ra ứng cử chủ tịch thay ông Phấn.

Ngoài ứng viên chủ tịch rút lui phút cuối, ứng viên tổng thư ký là ông Nguyễn Huỳnh Điệp hiện là phó tổng thư ký đương nhiệm đến phút cuối cũng bị BCH không đồng ý giới thiệu là ứng viên. Thời điểm này, VFV đã giới thiệu ông Lê Chí Trường  - trưởng phòng hành chính Trường Đại học TDTT Bắc Ninh là ứng viên tổng thư ký nhiệm kỳ VI. Ông Lê Chí Trường có học vị tiến sĩ, là trọng tài quốc tế môn bóng chuyền và đã từng có nhiều thời gian giảng dạy bóng chuyền tại Trường Đại học TDTT Bắc Ninh. Nếu mọi việc suôn sẻ, dự kiến tháng 11 tới, đại hội ban chấp hành VFV khóa VI sẽ được tổ chức.

Lienvietpostbank dự giải vô địch bóng chuyền các CLB nữ châu Á 2015

Từ ngày 12- 20/9 tại nhà thi đấu tỉnh Hà Nam sẽ diễn ra Giải bóng chuyền vô địch các CLB nữ châu Á 2015. Giải đấu quy tụ 9 CLB bóng chuyền mạnh nhất của các quốc gia châu Á là: Hisamitsu (Nhật Bản), Zhejiang (Trung Quốc), Bangkok Glass (Thái Lan), Lienvietpostbank (VN)… Nhà vô địch của giải đấu sẽ là đại diện của châu Á tham dự giải vô địch các CLB thế giới vào tháng 10- 2016.

Các đội tham dự giải có quyền sử dụng ngoại binh, tuy nhiên đội chủ nhà VN là Lienvietpostbank sử dụng 100% là cầu thủ nội. Trong khi đó, phụ công Ngọc Hoa của VN sẽ có mặt trong đội hình CLB Bangkok Glass (Thái Lan) thi đấu tại giải này. Mục tiêu của CLB Lienvietpostbank là đứng vị trí cao nhất có thể tại giải. Nhà thi đấu Hà Nam sẽ mở cửa tự do phục vụ khán giả đến theo dõi giải đấu. 

 

K.XUÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên