02/09/2015 06:09 GMT+7

Vòng 24 Toyota V-League 2015: Trận HAGL và Hà Nội T&T đáng ngờ

S.H - N.K. ghi, SIHUYENHO@TUOITRE.COM.VN
S.H - N.K. ghi, SIHUYENHO@TUOITRE.COM.VN

TT - Các chuyên gia đánh giá trận Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) lội ngược dòng thắng Hà Nội T&T 3-2 trên sân Pleiku chiều 1-9 có nhiều điểm rất đáng ngờ.

Các cầu thủ Hoàng Anh Gia Lai ăn mừng bàn thắng vào lưới Hà Nội T&T          - Ảnh: S.H.
Các cầu thủ Hoàng Anh Gia Lai ăn mừng bàn thắng vào lưới Hà Nội T&T - Ảnh: S.H.

Tuổi Trẻ ghi lại ý kiến của các chuyên gia.

* Chuyên gia Đoàn Minh Xương: “Một đội bóng đang có phong độ rất tốt từ giữa lượt đi đến nay với 11 trận bất bại (không kể ba trận ở Cúp quốc gia), có bản lĩnh, thừa kinh nghiệm trận mạc, sở hữu hàng loạt tuyển thủ quốc gia cùng các ngoại binh có chất lượng cao nhưng bất ngờ “ngã ngựa” bại trận vì chơi như gà mắc tóc thì không thể chấp nhận được. Đáng nói hơn, Hà Nội T&T đã dẫn trước 2-0 cùng một thế trận gần như kiểm soát hoàn toàn trong hiệp một, vậy mà không hiểu sao họ lại chơi như mơ ngủ, đặc biệt là hàng hậu vệ và thủ môn trong hiệp 2.

Hãy nhìn lại bàn thua 1-2 của họ, thủ môn ra truy cản lóng ngóng, tạo cơ hội cho trung vệ đội bạn ghi bàn. Bàn gỡ 2-2 xuất phát từ pha dàn xếp đá phạt, hàng thủ quá lỏng lẻo nên không khó cho Văn Toàn đưa bóng vào lưới trống. Bàn thua thứ ba thì tất cả hàng thủ gần như đứng chôn chân một chỗ nhìn tiền đạo HAGL xé lưới đội nhà.

Ở góc nhìn chuyên môn, tôi cho rằng nếu ba bàn thua này đến với các đội bóng làng nhàng thì không có gì để nói cả. Nhưng đáng nói là nó lại xảy ra với một đội mạnh, thắng như chẻ tre trước đó, thừa bản lĩnh đương đầu với 13 đội còn lại của giải.

Với những bàn thua hớ hênh như vậy, có thể nói có điều gì đó bất ổn xảy ra trong nội bộ đội bóng này, nói cách khác là bất thường ở một số vị trí chơi thứ bóng đá rất lơ tơ mơ, làm ngỡ ngàng người xem.

Hà Nội T&T không có quyền đổ lỗi trận thua do ức chế. Trọng tài có thể có sai sót khi điều hành trận đấu. Song không thể vin vào đó trút trách nhiệm trận thua khó hiểu 2-3 này về phía trọng tài”.

* Chuyên gia Đặng Gia Mẫn: “Đây là trận cầu khó nói, khó hiểu bởi Hà Nội T&T là một đội bóng già dặn, có bản lĩnh. Họ chơi tốt trong hiệp một và ghi hai bàn thắng. Vậy mà cuối cùng lại thua ngược các cầu thủ trẻ HAGL thì có vẻ không hợp lý. Nhưng trong bóng đá có những điều không hợp lý vẫn thường xảy ra.

Nhưng cũng phải nói hôm nay (1-9) chúng ta đã thấy một “cơn điên” của các cầu thủ trẻ HAGL trong hiệp hai. Họ không còn gì để mất nên vùng lên, cộng thêm một chút may mắn nên lội ngược dòng thành công. Tuy nhiên nếu các cầu thủ Hà Nội T&T quyết tâm có 3 điểm, chơi tỉnh táo hơn thì chắc hẳn họ đã làm được điều đó. Đằng này, nhìn các cầu thủ Hà Nội T&T thi đấu thì không có được điều đó. Thái độ thi đấu của Thành Lương, Văn Quyết hay những cầu thủ lớn tuổi khác lại đi đôi co với trọng tài quá nhiều. Điều này sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến tâm lý thi đấu. Vì khi cái đầu không thoải mái, nóng giận thì đôi chân cũng không còn thanh thoát nữa”.

* HLV Vương Tiến Dũng: “Tôi nghĩ việc Hà Nội T&T dẫn trước hai bàn khiến họ hơi chủ quan nên chơi chùng xuống trong hiệp 2. Bởi nếu Hà Nội T&T tiếp tục chơi chặt chẽ trong hiệp 2 thì HAGL sẽ gặp khó khăn vì cách chơi của Hà Nội T&T bản lĩnh hơn. Nhưng sự chủ quan, coi thường đối thủ đã khiến họ trắng tay tại Pleiku”.

Các kết quả còn lại: Sanna Khánh Hòa - Than Quảng Ninh: 0-5, FLC Thanh Hóa - QNK Quảng Nam 3-4, Đồng Tháp - SHB Đà Nẵng 2-4.

5 xe cảnh sát hộ tống Hà Nội T&T về khách sạn

Kết thúc trận đấu, tiền vệ Victor (Hà Nội T&T) đột nhiên nổi nóng, xông vào toan hành hung trung vệ Franklin. Chưa dừng lại, hậu vệ Quốc Long của đội khách cũng toan “ăn thua đủ” với Franklin. May là nhờ sự can thiệp kịp thời của đồng đội nên không có sự cố đáng tiếc xảy ra.

Khi đội khách vào khu vực kỹ thuật, một số CĐV quá khích trên sân Pleiku đã ném nhiều vật cứng, chai nước, bịch nước, dép về phía cầu thủ Hà Nội T&T. Một thanh niên quá khích đã bị cảnh sát tạm giữ. Khi đội khách ra về, ngoài sân vẫn còn rất đông thanh niên quá khích bao vây xe chở đội bóng. Cảnh sát cơ động đã can thiệp và cử đến năm xe hộ tống Hà Nội T&T về khách sạn.

S.H - N.K. ghi, SIHUYENHO@TUOITRE.COM.VN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên