02/09/2015 06:15 GMT+7

“V-League chỉ có một thứ tăng: số người chán bóng đá”!

HUY THỌ
HUY THỌ

TT - Điện thoại của tôi như muốn “cháy” sau khi vòng 24 V-League 2015 kết thúc chiều 1-9. Đầu tiên, đó là hai cổ động viên nổi tiếng của bóng đá Việt - những người đã hoạt động không biết mệt mỏi vì bóng đá nước nhà. Đó là ông Trần Song Hải và Trần Hữu Nghĩa.

Ông Trần Song Hải bảo: “Tào lao quá rồi anh ơi. Chưa bao giờ tui ngán bóng đá Việt như bây giờ. Ngồi xem trận Hoàng Anh Gia Lai lội ngược dòng thắng Hà Nội T&T mà phát bực. Diễn vụng về quá”!

Cả khán giả Cần Thơ cũng không thể tin đội nhà có thể hạ "knock - out" đối thủ mạnh Sông Lam Nghệ An với tỉ số đậm 3-0. Ảnh: Dương Thu

Còn ông Trần Hữu Nghĩa kể một câu chuyện thế này: “Tui ngồi coi trận Hoàng Anh Gia Lai - Hà Nội T&T với một bác sĩ rất mê bóng đá. Cho dù đội khách đã thắng 2-0, nhưng vị bác sĩ cũng một mực bảo rằng chủ nhà ít nhất sẽ hòa, thậm chí sẽ thắng cho mà xem. Không ngờ kết quả cuối cùng đúng như vậy thật”!

Nhưng một chuyên gia bóng đá có mặt trên sân Pleiku, ông Nguyễn Văn Vinh lý giải thế này: “Tôi chỉ nói về chuyên môn thôi nhé. Theo tôi, Hà Nội T&T mạnh hơn hẳn Hoàng Anh Gia Lai và đã cụ thể sức mạnh vượt trội đó bằng hai bàn thắng trong hiệp một. Nhưng sang hiệp hai, họ đã tự vẫn bằng lối chơi thô bạo, liên tục tranh cãi với trọng tài dẫn đến ức chế, tạo điều kiện cho đội chủ nhà chiến thắng”.

“Tự vẫn” - từ mà ông Vinh lý giải cho thất bại đầy bất ngờ của Hà Nội T&T - đã được cả ông Hải lẫn ông Nghĩa hiểu như thế này: Chiêu này xưa lắm rồi! Cứ tạo nên căng thẳng vô cớ như thế là không thuyết phục được chúng tôi. Bởi cầu thủ của Hà Nội T&T già rơ hơn, bản lĩnh hơn và lại đang dẫn hai bàn cùng thế trận vượt trội thì lý gì lại đi nóng đầu?!

Còn các đồng nghiệp có bề dày gắn bó với bóng đá Việt Nam như nhà báo Nguyễn Lưu, Nguyễn Nguyên thì nghĩ gì? Cả hai đều bày tỏ sự ngao ngán và kết luận “bóng đá Việt bệnh quá nặng rồi”!

Vòng đấu đầy những kết quả bất ngờ như chiều qua (Hoàng Anh Gia Lai thắng Hà Nội T&T, Cần Thơ thắng đậm Sông Lam Nghệ An...) rồi cũng rơi vào vòng xoáy nghi ngờ như sau một số trận có kết quả đáng ngờ gần đây. Nghĩa là chẳng có bằng chứng nào để khẳng định phía sau những kết quả bất ngờ là sự tiêu cực, nhưng hỏi người hâm mộ có tin các trận đấu ấy sạch hay không thì rất nhiều người lắc đầu một cách dứt khoát!

Và tôi muốn kết thúc câu chuyện “bóng đá mất niềm tin trầm trọng” này bằng tâm sự đầy chua chát của cổ động viên Trần Hữu Nghĩa: “Bạn thân của tôi là một thủ lĩnh của hội cổ động viên Thanh Hóa, chiều qua đã gọi điện nói với tôi rằng chúng mình là những thằng hề vì tối ngày cứ sống chết với bóng đá, trong khi người ta lại đùa bỡn với bóng đá. Vì vậy giờ đây đối với chúng tôi, nếu có ai hỏi V-League có cái gì tăng thì sẽ nhận được câu trả lời thế này: chỉ có một thứ tăng, đó là lượng người quay lưng với bóng đá!”.

HUY THỌ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên