02/09/2015 05:30 GMT+7

Manchester United chiêu mộ tiền đạo 19 tuổi Martial

Đ.K.L.
Đ.K.L.

TTO - Trong những giờ cuối cùng của thị trường chuyển nhượng 2015 diễn ra rạng sáng 2-9, CLB Manchester United (M.U) đã mua được tiền đạo 19 tuổi người Pháp Anthony Martial từ Monaco với giá 36 triệu bảng Anh.

Tiền đạo 19 tuổi người Pháp Anthony Martial - Ảnh: website Manchester United

Đây là giá chuyển nhượng cao nhất cho một cầu thủ dưới 20 tuổi. Kỷ lục trước đó cũng thuộc về M.U khi họ chi 27 triệu bảng để mua Luke Shaw. Với giá 36 triệu bảng, Martial cũng trở thành cầu thủ đắt giá thứ ba trong lịch sử M.U, chỉ xếp sau hai danh thủ Di Maria (59,7 triệu bảng) và Juan Mata (37,1 triệu bảng).

Đến sân Old Trafford, Martial ký hợp đồng kéo dài 4 năm với điều khoản có thể gia hạn hợp đồng thêm một năm. Đồng thời, trong hợp đồng có điều khoản đẩy giá chuyển nhượng của Martial lên đến con số 58 triệu bảng, dựa trên phong độ của cầu thủ này. Một trong những điều kiện để giá của Martial tăng cao là nếu anh đoạt Quả bóng vàng.

Martial là thành viên của đội U-21 Pháp và vừa qua đã lần đầu tiên được HLV Didier Deschamps gọi vào tuyển Pháp. Martial trưởng thành từ lò đào tạo trẻ của Lyon và đã chuyển đến Monaco cách đây hai năm. Ở mùa đầu, Martial ghi 2 bàn trong 15 trận còn ở mùa vừa qua có đến 11 bàn sau 42 trận.

Nhiều chuyên gia bóng đá đã so sánh Martial với cựu danh thủ Thierry Henry của Pháp. Cũng như Henry, Martial có thể đá vai tiền đạo cắm lẫn ở cánh. Theo phân tích của trang Goal.com, Martial - cầu thủ sẽ mang áo số 9 tại M.U - có thể đá ở vị trí cánh phải hoặc ở giữa trong sơ đồ ba hộ công phía sau tiền đạo cắm. Martial cũng có khả năng đá tiền đạo cắm, hoặc tiền đạo cánh phải trong trường hợp M.U chơi với ba tiền đạo.

Nhận xét về Martial, HLV Louis Van Gaal nói với Hãng tin BBC:  “Anthony trẻ, có tài thiên bẩm, đá được ở nhiều vị trí và vẫn còn tiềm năng phát triển. M.U theo dõi cậu ta từ rất lâu và thấy sự tiến bộ rõ rệt của Martial trong màu áo Monaco. Martial có đầy đủ tố chất để trở thành cầu thủ lớn. Nhưng chúng ta cần cho Martial thời gian để thích nghi với môi trường và nhịp độ thi đấu tại Giải ngoại hạng Anh”.

Vừa qua sau trận thua Swansea 1-2, cựu danh thủ Gary Neville của M.U cho rằng “Quỷ đỏ” cần giải quyết nhân sự ở hàng tiền đạo và vị trí thủ môn. Và trong hai ngày vừa qua, M.U đã làm được điều này đó là mua Martial và không bán David De Gea sang Real Madrid vì hợp đồng đổ vỡ giờ chót.

Đ.K.L.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Anthony Martial MU