02/09/2015 15:31 GMT+7

​Hai tay vợt trẻ châu Á gây bất ngờ tại US Open 2015

HOÀI DƯ
HOÀI DƯ

TTO - Hai tay vợt trẻ của châu Á là Yoshihito Nishioka (Nhật) và Chung Hyeon (Hàn Quốc) đã gây bất ngờ tại Giải quần vợt Mỹ mở rộng (US Open) 2015 khi từ chỗ chỉ là "phận" lót đường đã giành quyền góp mặt ở vòng hai của giải đấu.

Tay vợt người Hàn Quốc Chung Hyeon. Ảnh: Reuters

Ở vòng 1, Nishioka (19 tuổi, hạng 128 thế giới) đã xuất sắc vượt qua tay vợt hạng 80 thế giới người Pháp Paul-Henri Mathieu 3-2 (6-4, 2-6, 6-70, 6-1, 6-2) sau trận đấu marathon kéo dài ba giờ 22 phút. Trong khi đó, Chung Hyeon (19 tuổi) đánh bại tay vợt người Úc James Duckworth 3-0 (6-3, 6-1, 6-2) sau 96 phút.

Điều thú vị là Nishioka đã phải bắt đầu US Open năm nay từ vòng đấu loại và được đánh giá rất ít có khả năng tiến sâu. Tuy nhiên, tay vợt trẻ người Nhật đã khiến nhiều người sửng sốt khi đánh bại đối thủ hơn mình về cả tuổi đời lẫn tuổi nghề Paul-Henri Mathieu.

Đây cũng là trận thắng đầu tiên trong sự nghiệp của Nishioka ở một giải Grand Slam. Trước đó, hầu như anh chỉ thi đấu ở vòng loại và không đủ điều kiện vào vòng đấu chính. Sau chiến thắng đầu tiên tại một giải Grand Slam, Nishioka cho biết, anh cảm thấy rất hạnh phúc dù khá mệt mỏi ở những điểm số cuối cùng.

Tay vợt Nishioka. Ảnh: Challengertennis

Với Chung Hyeon, anh từng được dự vòng đấu chính ở Wimbledon 2015 nhưng đã thất bại trước tay vợt người Pháp Pierre-Hugues Herbert. Do đó, chiến thắng dễ dàng trước Duckworth cũng được xem như cột mốc đáng nhớ trong sự nghiệp của tay vợt Hàn Quốc.

Nhận xét về đối thủ Chung Hyeon, "bại tướng" Duckworth nói: “Tinh thần của Chung rất tốt bất chấp anh ấy mắc sai lầm. Có lẽ việc giành rất nhiều trận thắng để lọt vào tốp 100 đã giúp anh ấy có được bản lĩnh và sự tự tin”. 

Nishioka và Chung Hyeon là hai tay vợt còn sót lại trong số 10 tay vợt trẻ đủ điều kiện tham gia vòng đấu chính đơn nam năm nay. Đây chính là kỳ US Open có nhiều tay vợt trẻ tham dự vòng đấu chính nhất kể từ năm 1990 (12 tay vợt). Cũng ở năm 1990, huyền thoại người Mỹ Pete Sampras đã lần đầu tiên lên ngôi vô địch ở tuổi 19.

Nói về sự kiện hai tay vợt châu Á có mặt ở vòng 2, Rafael Nadal (vô địch Pháp mở rộng 2005 khi mới 19 tuổi) nói với Hãng tin AFP: “Làng quần vợt thế giới đã không có một thế hệ trẻ xuất sắc trong một thời gian dài. Và bây giờ một số tay vợt trẻ đã xuất hiện ở US Open năm nay. Điều này thực sự rất tốt cho làng bi nỉ thế giới. Điều đó buộc những tay vượt xuất sắc phải tự tiến bộ nếu không muốn bị các tay vợt trẻ qua mặt. Đó là sự khác biệt mà thế hệ mới này tạo ra.

Ở vòng 2, Nishioka sẽ phải đối mặt với hạt giống 30 người Brazil Thomaz Bellucci. Trong khi đó, đối thủ của Chung ở vòng hai sẽ là hạt giống số 5 người Thụy Sĩ Stanislas Wawrinka.

HOÀI DƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên