02/09/2015 20:54 GMT+7

Điểm tin tối 2-9: Cư dân mạng Nhật đề cử logo Olympic Tokyo 2020

THẢO NGUYÊN
THẢO NGUYÊN

TTO - Sau khi Ban tổ chức Olympic Tokyo 2020 bỏ logo vì bị cho rằng "đạo thiết kế", các cư dân mạng tại Nhật đã đưa lên mạng nhiều thiết kế logo của riêng mình.

Một trong những ý tưởng là dùng lại logo mà Tokyo sử dụng trong chiến dịch vận động đăng cai. Đó là mẫu của sinh viên ngành thiết kế Ai Shimamine, với một vòng hoa anh đào. 

Một mẫu logo khác rất được cư dân mạng tại Nhật thích thú là hình cây quạt của nhà sáng tác Kan Kan.

Mẫu thiết kế của Kan Kan - Ảnh: BBC
Logo của Ai Shimamine được Tokyo dùng trong chiến dịch vận động đăng cai - Ảnh: BBC
Logo Olympic Tokyo 2020 vừa bị bỏ (trái) vì cho rằng đạo ý tưởng từ một logo của Bỉ (phải) - Ảnh: BBC 

De Gea vẫn rất bình thản

Tâm điểm của truyền thông Anh trong ngày hôm nay (2-9) là phản ứng của De Gea khi vụ chuyển nhượng từ Manchester United (M.U) sang Real Madrid đổ bể. 

Juan Mata nhận xét: "Đây là giai đoạn rất khó khăn với cậu ta. Tuy nhiên, David de Gea vẫn tỏ ra rất bình thường. Cậu ấy vẫn rất bình thản. Cá tính mạnh mẽ sẽ giúp cho cậu ấy cả trong lẫn ngoài sân cỏ. Trong trận đấu, vào những thời điểm bị dồn ép căng thẳng nhất, cậu ấy vẫn chơi tốt".

Trong khi đó, HLV trưởng tuyển Tây Ban Nha Vincente del Bosque cho rằng David de Gea phải nhanh chóng lấy lại vị trí số 1 tại M.U để hòng cạnh trạnh suất bắt chính trong màu áo tuyển Tây Ban Nha tại Euro 2016.

Đây là lời cảnh báo có cơ sở vì từ đầu mùa bóng đến nay, David De Gea vẫn chưa thi đấu phút nào cho M.U.

HLV Del Bosque nói thêm: "Tôi hi vọng cậu ấy sẽ bắt đầu được thi đấu trở lại và hạnh phúc. Nếu chơi tốt, tôi sẽ gọi cậu ấy vào tuyển, bằng không De Gea rất khó lòng cho tôi mang cậu ấy đến Euro 2016".

Giải điền kinh vô địch thế giới làm tốt công tác thử doping

Liên đoàn điền kinh quốc tế (IAAF) cho biết công tác thử doping tại Giải điền kinh vô địch thế giới 2015 tổ chức tại Bắc Kinh (Trung Quốc) đã được thực hiện rất tốt. Tổng cộng đã có 1.405 mẫu thử được lấy. 

Tuy nhiên, IAAF cũng thừa nhận, chỉ có khoảng một phần ba vận động viên tham dự giải, vào khoảng 600-700 người bị thử doping.

Cho tới thời điểm này, chỉ phát hiện hai trường hợp dương tính chất kích thích là Koki Manunga và Joyce Zakary, đều của Kenya.

Tom Cleverly bị tổn thương dây chằng

Tiền vệ vừa chuyển đến Everton từ Manchester United theo dạng chuyển nhượng tự do đã bị tổn thương dây chằng sau pha va chạm với Eric Dier trong trận hòa 0-0 với Tottenham hồi cuối tuần rồi. Trước đó, theo chẩn đoán ban đầu, HLV Roberto Martinez cho rằng Cleverly bị rạn xương mắt cá. Hiện vẫn chưa biết tiền vệ này phải ngồi ngoài bao lâu.

Cựu tuyển thủ Nigeria tranh cử Chủ tịch FIFA

Segun Odegbami, cựu trung vệ tuyển Nigeria vô địch châu Phi năm 1980, vừa tuyên bố sẽ ra tranh cử chức Chủ tịch FIFA. Ông Odegbami tự nhận mình là "ứng cử viên của châu Phi" và cho rằng FIFA cần một kỷ nguyên lãnh đạo mới nhằm lấy lại chân giá trị của FIFA sau liên tiếp những bê bối thời gian qua.

THẢO NGUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên