02/09/2015 06:10 GMT+7

19g hôm nay (2-9): U-19 VN cần thận trọng trước Lào

HOÀI DƯ
HOÀI DƯ

TT - 19g hôm nay (2-9), đội U-19 VN gặp chủ nhà Lào (THTT trên VTV6) ở trận bán kết thứ 2 Giải U-19 vô địch Đông Nam Á 2015. Dù được đánh giá nhỉnh hơn đối thủ nhưng đội U-19 VN phải hết sức thận trọng nếu muốn đoạt vé vào chung kết.

Với lợi thế sân nhà cùng thành tích khá ấn tượng ở vòng bảng, U-19 Lào cho thấy họ là đối thủ không dễ chịu cho thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn. Sau bốn trận tại bảng A, U-19 Lào giành 7 điểm (2 thắng, 1 hòa và 1 thua) và ghi được 9 bàn thắng. Thất bại duy nhất của đội bóng trẻ nước chủ nhà chính là trận thua sít sao 1-2 trước đội bóng mạnh nhất bảng Thái Lan.

Các cầu thủ U-19 VN tích cực tập luyện chuẩn bị cho trận gặp Lào. Ảnh: Hoàng Như

Kết quả thi đấu ấn tượng của U-19 Lào gắn liền với phong độ chói sáng của tiền đạo Sinthanong Phanvongsa - cầu thủ đang cùng năm cầu thủ khác dẫn đầu danh sách vua phá lưới với 3 bàn thắng.

Trong khi đó, dù đoạt ngôi đầu bảng B và có đến 10 lần sút tung lưới đối phương nhưng đội U-19 VN cũng có những vấn đề cần phải cải thiện. Quan trọng nhất chính là khả năng dứt điểm khá hạn chế của những cầu thủ trên hàng tấn công. Ở vòng đấu bảng, có rất nhiều thời điểm U-19 VN áp đặt được thế trận và tạo ra hàng loạt cơ hội nguy hiểm nhưng lại thiếu những tình huống “kết liễu” đối phương vì các chân sút dứt điểm vụng về.

Trái ngược những nỗi lo ở tuyến trên, hàng phòng ngự đội U-19 VN đã phần nào khiến HLV Hoàng Anh Tuấn cảm thấy an tâm khi thi đấu chắc chắn và chưa để thủng lưới bàn nào sau vòng đấu bảng. Ở trận bán kết đầu tiên, U-19 Thái Lan gặp U-19 Malaysia lúc 16g.

HOÀI DƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên