01/09/2015 19:34 GMT+7

HLV Phan Thanh Hùng: "Hà Nội T&T không nương chân HAGL"

S.H ghi
S.H ghi

TTO - Trong phòng họp báo sau trận đấu, HLV Phan Thanh Hùng cho biết Hà Nội T&T "không nương" Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) trên sân Pleiku chiều 1-9.

HLV Phan Thanh Hùng trong buổi họp báo sau trận Hà Nội T&T thua HAGL 2-3 - Ảnh: S.H

Hà Nội T&T dẫn 2-0 trong hiệp 1 nhưng thua liên tiếp 3 bàn trong hiệp 2. Kết quả thắng 3-2 giúp HAGL gần như chắc chắn trụ hạng. 

HLV Phan Thanh Hùng nói tại cuộc họp báo là Hà Nội T&T không "nương chân" HAGL. Ông phát biểu: "Hà Nội T&T rộng cửa chen chân vào vị trí nhì hoặc thứ 3 của giải, do vậy chúng tôi xác định rằng phải “chiến đấu” hết sức mình và hoàn toàn không có tư tưởng nương nhẹ đối thủ. Đó chính là truyền thống lâu nay của Hà Nội T&T. Chúng tôi không nợ nần, vương vấn tình cảm nào với bất kỳ đối thủ nào trong giải. Chúng tôi thua trận và chấp điều đó".

Ông Hùng nhận định, trọng tài đã không hoàn thành nhiệm vụ. Ông cho rằng trong những tình huống tranh chấp tay đôi, phần lỗi luôn thuộc về cầu thủ đội bóng ông, dù rằng đó là những tình huống va chạm hợp lệ. Cũng với lỗi tương tự thì trọng tài lại nương nhẹ cho cầu thủ chủ nhà. Bên cạnh đó, trọng tài cùng trợ lý cũng không bám sát diễn biến trận đấu, từ đó gây ra sự ức chế cho cầu thủ Hà Nội T&T, đặc biệt là trong hiệp nhì.

Ông Hùng nói: "Trong ba bàn thua của chúng tôi ở hiệp 2 thì bàn đầu tiên có lỗi của hậu vệ và thủ môn khi họ không theo kịp Franklin. Hai bàn thua còn lại, tôi cho rằng thần may mắn đã đứng về phía HAGL. Họ thắng là xứng đáng".

Khi được hỏi liệu Moussa xuất hiện trong hiệp nhì có gây bất ngờ với Hà Nội T&T, ông Hùng trả lời, Moussa chỉ là một phần của đội bóng, anh ta chơi tốt như các cầu thủ khác trong chiến thắng của HAGL. "Tôi cũng muốn nói thêm rằng bàn gỡ 1-2 của chủ nhà đến sớm, do vậy họ hưng phấn cao độ trong khi cầu thủ chúng tôi thì rơi vào trạng thái ức chế tâm lý nhiều hơn nên không còn tỉnh táo" - ông Hùng nhận xét. 

Trong khi đó, HLV Nguyễn Quốc Tuấn của HAGL cho rằng: “Việc tung Moussa vào hiệp nhì là một yếu tố bất ngờ làm nên chiến thắng. Tôi thừa biết Hà Nội T&T sẽ có bài để hóa giải Moussa, do vậy tôi đã khiến họ bất ngờ khi cất anh ta ở hiệp một…”.

"Việc trung vệ Franklin ghi bàn gỡ 1-2 đã giúp đồng đội hưng phấn cao độ, chơi khát khao hơn để lội ngược dòng ngoạn mục. Trong hiệp nhì, Công Phượng chơi hiệu quả hơn, đúng ý đồ chiến thuật hơn với các quả chuyền chính xác, tỉa bóng tinh tế và thông minh. Cậu ấy chính là ngòi nổ quan trọng trận này”, HLV Tuấn nói.

S.H ghi
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên