31/08/2015 11:51 GMT+7

​Nhảy 255 bậc, Hoàng Nam lên hạng 1.055 thế giới

T.PHÚC
T.PHÚC

TTO – Ngày 31-8, Lý Hoàng Nam đã nhảy vọt 255 bậc, từ hạng 1.310 lên hạng 1.055 thế giới trong bảng xếp hạng của Hiệp hội quần vợt nam chuyên nghiệp (ATP) vừa công bố.

Bước nhảy vọt của Hoàng Nam có được nhờ thành tích vào đến bán kết Giải quần vợt chuyên nghiệp Egypt F27 Futures tại thành phố  Sharm El Sheikh (Ai Cập) cách đây hai tuần.

Tay vợt Lý Hoàng Nam. Ảnh T.P

Giải này thuộc hệ thống Men’s Futures của Liên đoàn quần vợt quốc tế (ITF). Và tại giải, Hoàng Nam đã có màn thi đấu ấn tượng khi vượt qua nhiều đối thủ được đánh giá mạnh hơn mình rất nhiều là: Edoardo Eremin (Ý, hạng 473 thế giới), tuyển thủ quốc gia Thổ Nhĩ Kỳ Erguden Baris (hạng 654 thế giới),..

Kết quả này mang về cho Hoàng Nam 6 điểm để nâng tổng điểm tích lũy trên bảng xếp hạng của ATP là 10 điểm và xếp hạng 1.055 thế giới. Đây là vị trí cao nhất trong sự nghiệp Hoàng Nam từ trước đến nay. Và trong tương lai, Hoàng Nam sẽ tiếp tục cải thiện được thứ hạng của mình bởi điểm tích lũy sẽ được duy trì trong 12 tháng. Việc có thứ hạng cao giúp Hoàng Nam dễ dàng đăng ký tham dự các giải chuyên nghiệp trong tương lai chứ không phải nằm ở vòng chờ hoặc phải thi đấu từ vòng đấu loại.

Trong hôm nay 31-8, Hoàng Nam cũng từ Ai Cập sang Mỹ chuẩn bị tham dự Giải quần vợt trẻ Mỹ mở rộng 2015 sẽ khởi tranh tại New York ngày 6-9. Đây là giải đấu Grand Slam trẻ cuối cùng trong sự nghiệp của Hoàng Nam. Đồng thời, Hoàng Nam cũng sẽ trở thành tay vợt VN đầu tiên trong lịch sử được tham dự cả 4 giải Grand Slam trẻ trong một năm.

T.PHÚC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: hoang nam lên hang