30/08/2015 03:20 GMT+7

Trung vệ Vermaelen mang về 3 điểm cho Barcelona

Đ.K.L.
Đ.K.L.

TTO - Rạng sáng 30-8, ở vòng 2 Giải vô địch Tây Ban Nha (La Liga), trung vệ người Bỉ Thomas Vermaelen đã ghi bàn thắng trong hiệp hai giúp Barcelona đánh bại Malaga với tỉ số tối thiểu.

Jordi Alba chia với trung vệ Thomas Vermaelen (trái) khi anh ghi bàn duy nhất vào lưới Malaga - Ảnh: AP

Phút thứ 73, từ đường chuyền bên cánh trái của Luis Suarez, thủ môn Kameni bay người đấm bóng đến vị trí của Vermaelen. Từ cự li 18m, trung vệ người Bỉ tung cú vô lê tuyệt đẹp, ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu.

Bàn thắng giúp Barcelona thắng cả hai trận đầu tiên tại La Liga với cùng tỉ số 1-0. Và điều thú vị là cả hai bàn này đều có cùng một kịch bản đó là tạt bóng từ cánh trái vào trung lộ rồi kết thúc bằng một cú vô lê đẹp mắt. Tuần trước, ở trận thắng Athletic Bilbao, Alba đã chuyền cho Suarez bắt vô lê ghi bàn.

Có thể nói trận thắng Malaga mang đậm dấu ấn của trung vệ Vermaelen. Đá bên cạnh Mascherano, cầu thủ người Bỉ không chỉ hoàn thành rất tốt vai trò phòng ngự mà còn ghi được bàn thắng rất quan trọng cho Barcelona.

Video clip trận Barcelona thắng Malaga 1-0 - Nguồn: Youtube

Đây được coi là tín hiệu lạc quan cho hàng thủ của Barcelona đặc biệt là do Vermaelen đã nghỉ suốt mùa bóng năm ngoái vì chấn thương và có trận đấu "thảm họa", để Barcelona thua Athletico Bilbao 0-4 ở lượt đi Siêu cúp Tây Ban Nha 2015, khi đá cặp trung vệ cùng Bartra.

Ngoài trận đấu rất hay của Vermaelen, HLV Luis Enrique còn có thể hài lòng với phong độ của Sergi Roberto khi tiền vệ trẻ này có trận đấu thứ hai liên tiếp chơi rất hay ở hành lang cánh phải, thay Dani Alves bị chấn thương.

Ngoài pha lao ra có phần thiếu chuẩn xác ở bàn thua, trong suốt trận, thủ môn Kameni của Malaga đã chơi rất xuất sắc. Đã có thời điểm, Kameni khiến các chân sút Barcelona tỏ ra bế tắc, dù rằng đội chủ nhà duy trì được áp lực rất lớn trước vòng cấm Malaga.

Tổng cộng, Barca có 15 quả phạt góc, tung 22 cú dứt điểm trong đó 15 lần bóng đi trúng đích. Barcelona cũng có hai tình huống đáng được hưởng 11m khi hậu vệ Malaga để bóng chạm tay và lần khác, phạm lỗi với Suarez trong vòng cấm. Nhưng cả hai lần, trọng tài đều không thổi còi.

Chính Kameni cản phá hàng loạt cú dứt điểm nguy hiểm của các cầu thủ Barcelona. Messi tung ra rất nhiều cú dứt điểm, cả bằng chân trái lẫn chân phải, bóng sệt lẫn bóng bổng nhưng đều không thể thắng được Kameni. 

Malaga - đội chỉ kiểm soát được bóng 34% - tạo được cơ hội nguy hiểm nhất từ cú bấm bóng ở khoảng cách hơn 40m của Juankar khi thủ môn Bravo đã dâng cao. Rất may cho Barcelona, bóng bay vọt xà trong gang tấc. 

Đ.K.L.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên