30/08/2015 05:27 GMT+7

Ronaldo chưa "nổ súng", Real Madrid vẫn thắng tưng bừng

Đ.K.L.
Đ.K.L.

TTO - Rạng sáng 30-8, ở vòng 2 Giải vô địch Tây Ban Nha (La Liga), trên sân nhà Santiago Bernabeu, Real Madrid đã có trận thắng tưng bừng 5-0 trước Real Betis. Tuy nhiên, Ronaldo vẫn chưa nổ súng.

James (trái) và Bale, mỗi người đã có cú đúp vào lưới Real Betis - Ảnh: Reuters

Bỏ lại sau lưng trận hòa thất vọng 0-0 trước Sporting Gijon vào tuần trước, Real Madrid đã nhập cuộc đầy hứng khởi khi tiếp Real Betis trên sân nhà Bernabeu.

Ngay phút thứ 2, Bale đón quả tạt của James, đánh đầu mở tỉ số. Bàn thắng khiến Real Madrid tỏ ra cực kỳ hưng phấn, đẩy tốc độ trận đấu lên rất cao và liên tiếp có cơ hội ghi thêm bàn. Chỉ sau bốn phút, ngoài bàn thắng, Real Madrid còn có ba pha dứt điểm khác có thể thành bàn, từ chân của Benzema và Ronaldo.

Video clip trận Real Madrid thắng Real Betis 5-0 - Nguồn: Youtube

So với trận hòa Sporting Gijon, ở trận gặp Real Betis, HLV Benitez đã tung ra đội hình mạnh nhất của Real Madrid với sự trở lại của Benzema và James. Ở phía trên, Real Madrid đá với bộ ba BBC (Bale - Benzema - Cristiano Ronaldo) và được hỗ trợ bởi ba tiền vệ Modric - Kroos - James. Ở hàng thủ, Marcelo trấn giữ cánh trái, bản hợp đồng mới Danilo bên cánh phải còn Ramos - Varane đá trung vệ.

Sau khoảng 10 phút đầu đá nhanh, Real Madrid bắt đầu giảm tốc độ giúp Real Betis dần lấy lại nhịp độ trận đấu. Dù vậy, Real Betis hầu như rất ít cơ hội để áp sát khung thành thủ môn Navas. Và khi có cơ hội sút bóng ở cự li 5m, vào giữa hiệp một, Cejudo lại tỏ ra quá chần chừ để Navas lao người tóm bóng ngay trong chân.

Ở đầu sân bên kia, Real Madrid vẫn liên tiếp tạo ra các đợt tấn công nguy hiểm. Và tỉ số được nâng lên 2-0 ở phút 39 từ cú sút phạt của James.

Sang đầu hiệp hai, Real Madrid một lần nữa đẩy nhanh trận đấu, tương tự như cách họ đã nhập cuộc. Và bàn thắng lại đến, do công Benzema ở phút 47. Rồi đến phút 49, James có cú đúp, bằng một pha bay người móc vô lê đẹp mắt. Phút 89, Bale lập cú đúp bằng pha sút xa đẹp mắt, ấn định tỉ số 5-0.

Điều đáng tiếc cho Real Madrid là Ronaldo vẫn chưa thể "nổ súng". Suốt trận, Ronaldo tỏ ra khá vô duyên. Dù có rất nhiều cú dứt điểm hiểm hóc nhưng không lần nào cầu thủ người Bồ Đào Nha thắng được thủ thành Adan. Thậm chí có lần Ronaldo đã qua được Adan nhưng cú sút của anh bị hậu vệ phá trên vạch vôi.

Sự thất vọng của Ronaldo khi không thể ghi bàn - Ảnh: Reuters

Không chỉ hàng công chơi tốt, ở trận này, thủ môn Navas cũng đã bắt rất hay. Ngoài pha tóm bóng ngay trong chân tiền đạo đối phương ở hiệp một, Navas còn đẩy được cú sút 11m của Ruben Castro ở phút 61. Trước đó, trọng tài đã hơi nặng tay khi phạt Real Madrid quả 11m vì pha tranh chấp của Varane với Castro dường như đã hợp lệ.

Đ.K.L.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên