30/08/2015 08:33 GMT+7

Ông Van Gaal không muốn bẽ mặt trước Swansea

H.D.
H.D.

TT - 22g tối nay (30-8), Manchester United (M.U) sẽ có chuyến hành quân được dự báo rất khó khăn đến sân Liberty của Swansea ở vòng 4 Giải ngoại hạng Anh (Premier League).

Mùa giải năm ngoái, Swansea là đội duy nhất hạ M.U cả hai lượt trận đi và về tại Premier League. Chính vì vậy, cá nhân HLV Louis Van Gaal lẫn tập thể M.U đều rất khao khát đòi món nợ này trước đội bóng đến từ Xứ Wales.

Hi vọng đòi nợ của M.U rất có cơ sở khi vào lúc này, M.U đã thể hiện những tiến bộ rõ rệt dưới bàn tay của HLV Louis Van Gaal, nhất là hàng phòng ngự - điểm yếu nhất của “quỷ đỏ” mùa trước. Sau ba trận mở màn, M.U chưa bị thủng lưới bàn nào. Khó khăn về chất lượng hàng công liên quan đến phong độ của ngôi sao Wayne Rooney cũng đã được “giải tỏa” hồi giữa tuần khi Rooney lập hat-trick trong chiến thắng 4-0 trước Club Brugge (Bỉ) ở lượt về play-off Champions League. Chắc chắn Rooney đang rất khao khát bàn thắng đầu tiên ở Premier League mùa này.

HLV Van Gaal trên sân tập. Ảnh: Reuters

Phát biểu trước trận đấu với Swansea, ông Van Gaal cho biết M.U đang cho thấy sự tiến bộ. Hãng tin BBC trích lời ông: “Trận đấu đầu tiên tôi nắm quyền dẫn dắt M.U là trận thua Swansea. Bây giờ tôi sẽ có trận đấu thứ 50 trên cương vị HLV đội M.U và đối thủ lại là Swansea. Tôi hi vọng đội bóng sẽ chứng minh đã cải thiện sự tiến bộ trước đối thủ này”.

Hãng tin BBC dự đoán M.U thua 1-2. Nếu kết quả này thành sự thật thì ông Van Gaal quá bẽ mặt ở trận đấu thứ 50 dẫn dắt “quỷ đỏ”.

Các kết quả còn lại

* Vòng 4 Giải ngoại hạng Anh: Bournemouth - Leicester City: 1-1, Aston Villa - Sunderland: 2-2, Manchester City - Watford: 2-0, Stoke City - West Bromwich Albion: 0-1.

* Vòng 3 Giải vô địch Đức: Wolfsburg - Schalke: 3-0, Augsburg - Ingolstadt: 0-1, Darmstadt - Hoffenheim: 0-0, FC Cologne - Hamburger SV: 2-1, Mainz 05 - Hannover 96: 3-0, VfB Stuttgart - Eintracht Frankfurt: 1-4.

* Vòng 2 Giải vô địch Tây Ban Nha: Villarreal - Espanyol: 3-1.

Chelsea và Liverpool thua trên sân nhà

Tối 29-8 (giờ VN), Chelsea và Liverpool đều thua trên sân nhà ở vòng 4 Giải ngoại hạng Anh (Premier League). Chelsea thua Crystal Palace 1-2 tại Stamford Bridge, trong khi Liverpool bị West Ham hạ nhục 3-0 ngay tại Anfield.

Cả Liverpool lẫn Chelsea đều chơi rất kém, với vô số sai lầm ở hàng phòng ngự. Tại Anfield, chỉ trong hiệp 1 Liverpool đã bị West Ham dẫn 2-0. Đến phút 53, hi vọng lội ngược dòng của họ đã tan thành mây khói sau khi Philippe Coutinho nhận thẻ vàng thứ hai. Và đến phút 90, Diafra Sakho ghi bàn ấn định 3-0 cho West Ham.

Trong khi đó, Manchester City (M.C) và Arsenal cũng gặp nhiều khó khăn mới có thêm 3 điểm. M.C đá bại Watford 2-0 nhờ những pha lập công trong hiệp 2 của Sterling và Fernandinho. Arsenal nhọc nhằn đá bại Newcastle 1-0 trên sân khách St James' Park nhờ pha đá phản lưới nhà phút 52 của trung vệ Fabricio Coloccini (Newcastle). Đáng nói là Arsenal đã sớm có lợi thế chơi hơn người ở phút 16 khi tiền đạo Aleksandar Mitrovic (Newcastle) nhận thẻ đỏ rời sân sau pha vào bóng nguy hiểm với Coquelin.

H.D.

H.D.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên