30/08/2015 23:51 GMT+7

M.U lần thứ ba liên tiếp thua Swansea

TTO
TTO

TTO - Khuya 30-8, tiền đạo Andre Ayew tỏa sáng với một bàn thắng và một đường kiến tạo cho Gomis lập công, giúp Swansea lội ngược dòng đá bại Manchester United (M.U) 2-1 trên sân Liberty ở trận đấu muộn vòng 4 Giải ngoại hạng Anh (Premier League).

Gomis ăn mừng bàn thắng nâng tỉ số lên 2-1 cho Swansea. Ảnh: Getty Images

Trước một M.U được đánh giá cao hơn, Swansea chủ động chơi phòng ngự phản công ngay từ đầu. Dù chơi phòng ngự nhưng Swansea không co cụm mà chủ động đeo bám, khiến các cầu thủ M.U không có thời gian và khoảng trống để thực hiện các pha phối hợp, từ đó hạn chế được rất nhiều những pha tấn công nguy hiểm về phía khung thành thủ môn Fabianski.

Không chỉ vậy, Swansea còn gây rất nhiều khó khăn cho M.U bằng những tình huống phản công tốc độ. Ngay trong hiệp 1, Swansea đã có hai cơ hội. Đáng tiếc ở tình huống cuối cùng, cả Sigurdsson (26') và Gomis (27') đều không thể đưa bóng vào lưới trong tư thế đối mặt với thủ môn Romero, trong đó pha dứt điểm của Gomis tìm đúng cột dọc khung thành.

Không tạo được những cơ hội rõ rệt như Swansea nhưng M.U lại có bàn thắng trước. Phút 49, từ đường căng ngang bên cánh trái của Luke Shaw, Rooney thực hiện pha bỏ bóng làm lỡ trớn các hậu vệ Swansea. Juan Mata ập vào tung cú dứt điểm từ góc hẹp, mở tỉ số cho M.U.

Bị thủng lưới nhưng Swansea vẫn không dồn đội hình lên tấn công. Sự thận trọng của họ khiến các cầu thủ M.U chủ quan, và sau đó "quỷ đỏ" đã phải trả giá vì hàng phòng ngự ham dâng cao của mình.

Phút 61, từ pha phản công nhanh bên cánh phải, Sigurdsson thoát xuống tạt bóng cho Andre Ayew băng lên đánh đầu đập đất hạ thủ môn Romero, quân bình tỉ số 1-1 cho Swansea.

Phút 66, từ đường chuyền dài bên cánh phải của Ayew, Gomis bứt tốc độ thoát xuống tung cú dứt điểm từ góc hẹp hạ thủ môn Romero, ấn định chiến thắng 2-1 cho Swansea.

Đây là trận thua đầu tiên của M.U ở mùa giải năm nay và trận thứ ba liên tiếp trước Swansea ở Giải ngoại hạng Anh. Thua trận này, M.U rơi xuống vị trí thứ năm với 7 điểm, kém đội đầu bảng Man City 5 điểm.

Còn với Swansea, chiến thắng này giúp họ vươn lên vị trí thứ tư trên bảng xếp hạng với 8 điểm, hơn M.U 1 điểm và kém đội đầu bảng Man City 4 điểm.

Diễn biến trận đấu:  

Phút 90+4, trận đấu kết thúc với chiến thắng 2-1 cho Swansea.

ROONEY NGÃ TRONG VÒNG CẤM! Phút 88, từ đường chuyền dài của Carrick, Rooney thoát xuống xâm nhập vòng cấm và bị ngã sau pha va chạm với Williams. Nhưng trọng tài cho rằng đó là một pha tranh bóng hợp lệ của Williams, nên không cho M.U được hưởng penalty.

SWANSEA THAY NGƯỜI! Phút 81, tiền đạo Eder vào thay Bafetimbi Gomis.

M.U THAY NGƯỜI! Phút 77, tiền vệ Marouane Fellaini vào thay Ander Herrera.

M.U THAY NGƯỜI! Phút 70, M.U thay hai người liên tiếp với Ashley Young vào thay Juan Mata và Michael Carrick vào thế chỗ Schneiderlin.

Pha dứt điểm nâng tỉ số lên 2-1 cho Swansea của Gomis (áo trắng). Ảnh: Reuters

VAAAÀOOOO...! 2-1 cho Swansea, Gomis ghi bàn. Phút 66, từ đường chuyền tinh tế bên cánh phải của Ayew, Gomis thoát xuống tung cú dứt điểm từ góc hẹp hạ thủ môn Romero, nâng tỉ số lên 2-1 cho Swansea.

Video clip bàn thắng nâng tỉ số lên 2-1 cho Swansea của Gomis. Nguồn: Youtube

VAAAÀOOOO...! 1-1 cho Swansea, Andre Ayew ghi bàn. Phút 61, từ pha phản công nhanh bên cánh phải, Sigurdsson thoát xuống tạt bóng cho Ayew đánh đầu đập đất hạ thủ môn Romero, gỡ hòa 1-1 cho Swansea.

Video clip bàn gỡ 1-1 cho Swansea của Ayew. Nguồn: Youtube

NGUY HIỂM! Phút 59, Juan Mata (M.U) đối mặt nhưng không thắng được thủ môn Fabianski từ góc hẹp.

SWANSEA THAY NGƯỜI! Phút 58, tiền đạo Sung-Yueng Ki (4) vào thay Routledge (15).

Niềm vui của Juan Mata sau khi mở tỉ số cho M.U. Ảnh: BPI

VAAAÀOOOO...! 1-0 cho M.U, Mata ghi bàn. Phút 49, từ đường căng ngang bên cánh trái của Shaw, Rooney thực hiện pha bỏ bóng làm lỡ trớn các hậu vệ Swansea. Juan Mata ập vào tung cú dứt điểm từ góc hẹp, mở tỉ số cho M.U.

Video clip bàn mở tỉ số cho M.U của Juan Mata. Nguồn: Youtube

Phút 45+1, trọng tài nổi còi cho hiệp 1 trận Swansea - M.U kết thúc. Hai đội rời sân nghỉ với tỉ số hòa 0-0.

THẺ VÀNG! Phút 43, tiền vệ Routledge (Swansea) nhận thẻ vàng vì phạm lỗi với Darmian.

THẺ VÀNG! Phút 42, tiền vệ Depay (M.U) nhận thẻ vàng vì cố tình phạm lỗi với Naughton sau khi bị mất bóng.

THẺ VÀNG! Phút 38, tiền vệ Schneiderlin (M.U) nhận thẻ vàng sau pha phạm lỗi với Cork.

CỘT DỌC! Phút 27, Gomis dứt điểm trúng cột dọc khung thành thủ môn Romero sau pha đi bóng qua ba hậu vệ M.U.

Pha bỏ lỡ cơ hội của Sigurdsson. Ảnh: Reuters

NGUY HIỂM! Phút 26, tiền vệ Sigurdsson (Swansea) đối mặt với thủ môn sau cú đánh gót tinh tế của Gomis. Đáng tiếc ở tình huống cuối cùng, pha dứt điểm chéo góc của Sigurdsson lại đưa bóng đi chệch cột dọc khi thủ môn Romero đã đứng nhìn.

NGUY HIỂM! Phút 24, từ một pha phản công nhanh, Gomis (Swansea) thoát xuống dứt điểm vọt xà trong gang tấc.

NGUY HIỂM! Phút 21, tiền vệ Juan Mata dứt điểm chệch cột dọc từ góc hẹp sau đường chuyền của Ander Herrera.

NGUY HIỂM! Phút 19, Rooney có cơ hội thoát xuống đối mặt với thủ môn sau đường chuyền dài đẹp mắt của Luke Shaw. Đáng tiếc ở tình huống cuối cùng, pha ngoặt bóng lại để dứt điểm của Rooney đã không vượt qua được trung vệ Williams. 

Phút 15, chưa có thêm tình huống nguy hiểm nào được tạo ra. Trong 15 phút đầu, M.U áp đảo hoàn toàn với thời gian cầm bóng 70%. Nhưng các học trò HLV Van Gaal vẫn đang bế tắc trước lối chơi đeo bám quyết liệt của các cầu thủ chủ nhà.

Depay (áo đỏ) đi bóng trước sự đeo bám của Andre Ayew (Swansea). Ảnh: Reuters

NGUY HIỂM! Phút 2, tiền vệ Depay (M.U) tung cú sút phạt hiểm hóc từ cự li khoảng 25m nhưng thủ môn Fabianski đã xuất sắc ngã người đẩy bóng cứu thua cho Swansea.

Rooney tươi cười bước vào sân Liberty. Ảnh: Getty Images

Sau ba vòng đấu, M.U đang tạm xếp thứ tư với 7 điểm, còn Swansea City đứng thứ tám với 5 điểm. 

Đội hình xuất phát của hai đội:

Swansea: Fabianski; Naughton, Fernandez, Williams, Taylor; Cork, Shelvey; Routledge, Sigurdsson, Ayew; Gomis.

M.U: Romero; Darmian, Smalling, Blind, Shaw; Schneiderlin, Schweinsteiger; Mata, Ander Herrera, Depay; Rooney.  

 

TTO
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên