30/08/2015 23:00 GMT+7

​Dortmund toàn thắng

T.VĨ
T.VĨ

TTO - Tối 30-8, ở vòng 3 Bundesliga, Borussia Dortmund dễ dàng đá bại Hertha Berlin 3-1 trên sân nhà Signal Iduna Park để duy trì chuỗi trận toàn thắng từ đầu giải.

Niềm vui của các cầu thủ Dortmund sau khi ghi bàn vào lưới Hertha Berlin. Ảnh: Reuters

Trận đấu diễn ra cởi mở với những pha tấn công ăn miếng trả miếng giữa hai đội. Hertha Berlin nhập cuộc tốt hơn và nếu tiền đạo Genki Haraguchi xử lí nhanh hơn trong tình huống đối mặt với thủ môn ở phút 15, đội khách đã có bàn thắng.

Dortmund dồn đội hình lên đáp trả và bàn thắng đã đến với đội chủ nhà. Phút 27, từ pha lên bóng bên cánh phải, Shinji Kagawa cầm bóng xâm nhập vòng cấm rồi thực hiện quả tạt cho Hummels bật cao đánh đầu hạ thủ môn Thomas Kraft từ cự li gần, mở tỉ số cho Dortmund.

Sau bàn thắng, Dortmund tiếp tục chơi tốt và gây nhiều khó khăn cho Hertha Berlin bằng những pha lên bóng uyển chuyển với tốc độ nhanh. Nổi bật nhất trong lối chơi của Dortmund là tiền vệ Kagawa với những đột phá và những đường chuyền xé toang hàng phòng ngự Hertha Berlin, tạo cơ hội cho các đồng đội.

Phút 51, cũng chính từ đường chuyền "chết người" của Kagawa, Marco Reus phá bẫy việt vị thoát xuống thực hiện đường căng ngang cho Aubameyang đệm bóng vào lưới trống, nâng tỉ số lên 2-0 cho Dortmund.

Phút 78, Kalou thắp lại hi vọng cho Hertha Berlin với pha đá bồi tung lưới Dortmund sau khi thủ môn Buerki đẩy bóng ra từ cú dứt điểm của Darida.

Nhưng với một hàng phòng ngự lỏng lẻo, Hertha Berlin không những không có bàn gỡ mà còn phải vào lưới nhặt bóng lần nữa vào cuối trận. Cầu thủ đã ghi bàn ấn định chiến thắng 3-1 cho Dortmund là tiền đạo vào sân thay người Adrian Ramos với pha dứt điểm từ cự li gần ở phút bù giờ thứ ba của trận đấu.    

Đây là trận thắng thứ ba tại Bundesliga và trận thắng thứ bảy liên tiếp của Dortmund từ đầu giải. Với chiến thắng này, Dortmund có cùng 9 điểm với kình địch Bayern Munich nhưng dẫn đầu bảng nhờ hơn đối thủ về hiệu số bàn thắng.    

T.VĨ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên