29/08/2015 22:55 GMT+7

Chelsea và Liverpool gục ngã trên sân nhà

TTO
TTO

TTO - Tối 29-8, ở vòng 4 Giải ngoại hạng Anh (Premier League), Chelsea và Liverpool cùng gây thất vọng khi để thua trên sân nhà trước Crystal Palace và West Ham. Ở một trận đấu khác, Manchester City đá bại Watford 2-0 để duy trì chuỗi trận toàn thắng sau 4 vòng đấu.

Nỗi thất vọng của các cầu thủ Chelsea sau trận thua trước Crystal Palace. Ảnh: Reuters

Videp clip trận Chelsea thua Crystal Palace 1-2. Nguồn: Youtube

Trên sân Stamford Bridge, trước một Crystal Palace chơi chặt chẽ và chịu khó đeo bám, Chelsea gặp rất nhiều khó khăn trong việc áp sát khung thành thủ môn McCarthy. Hiệp 1, Chelsea cầm bóng 61%, tung ra 12 cú dứt điểm nhưng không một lần các chân sút “The Blues” gây được khó khăn cho khung thành thủ thủ môn McCarthy.

Sang hiệp 2, Chelsea tiếp tục chiếm ưu thế nhưng họ bất ngờ phải vào lưới nhặt bóng sau một tình huống phản công của Crystal Palace. Phút 65, từ pha lên bóng bên cánh trái, Bolasie thoát xuống thực hiện đường chuyền ngang cho Bakary Sako băng lên tung hai cú dứt điểm liên tiếp hạ thủ môn Thibaut Courtois, đưa Crystal Palace vượt lên dẫn trước 1-0.

Bị thủng lưới, Chelsea gia tăng sức ép và tiền đạo Falcao đã được tung vào sân. Phút 79, Falcao tỏa sáng với pha chạy cắt mặt hậu vệ Crystal Palace đánh đầu tung lưới thủ môn McCarthy sau quả tạt bên cánh phải của Pedro, quân bình tỉ số 1-1 cho Chelsea.

Nhưng niềm vui của các cầu thủ Chelsea chẳng kéo dài được lâu vì sự lỏng lẻo của hàng phòng ngự. Phút 81, hàng phòng ngự Chelsea mắc sai lầm trong kèm người, giúp Joel Ward dễ dàng đánh đầu tung lưới thủ môn Courtois từ cự li gần sau đường chuyền của Sako, ấn định chiến thắng chung cuộc 2-1 cho Crystal Palace.

Đây là trận thua thứ hai của Chelsea từ đầu giải. Thua trận này, Chelsea giậm chân ở vị trí thứ 13 với 4 điểm, kém đội đầu bảng Man City 8 điểm.

Còn với Crystal Palace, với chiến thắng này họ vươn lên vị trí thứ hai trên bảng xếp hạng với 9 điểm.

Tương tự như Chelsea, Liverpool cũng gây thất vọng não nề khi để thua đậm West Ham 0-3 trên sân nhà Anfield.

Video clip trận Liverpool thua West Ham 0-3. Nguồn: Youtube

Trận này, Liverpool cũng là đội chiếm ưu thế nhưng họ hoàn toàn bế tắc trước lối chơi đeo bám quyết liệt và không ngại va chạm của West Ham. Không chỉ có vậy, với hàng phòng ngự lỏng lẻo, Liverpool còn phải vào lưới nhặt bóng ba lần sau các pha dứt điểm của Manuel Lanzini (3’), Mark Noble (29’) và Diafra Sakho (90+2’).

Ở trận này mỗi đội còn bị truất quyền thi đấu một người, bên phía Liverpool là tiền vệ Philippe Coutinho với chiếc thẻ vàng thứ hai ở phút 52 còn bên West Ham, cầu thủ rời sân là tiền vệ Mark Noble với chiếc thẻ đỏ trực tiếp ở phút 78.

Trái ngược với Chelsea và Liverpool, Man City tiếp tục chuỗi phong độ ấn tượng bằng chiến thắng 2-0 trên sân nhà trước tân binh Watford.

Trận này, Man City áp đảo từ đầu đến cuối và đã có hai bàn thắng ở đầu hiệp 2 do công Raheem Sterling (47’) và Fernandinho (56’). Đây là trận thắng thứ tư liên tiếp của Man City từ đầu giải. Thắng trận này, Man City độc chiếm ngôi đầu bảng với 12 điểm, hơn đội xếp thứ hai Crystal Palace 3 điểm.

Sân Anfield, trận đấu kết thúc với chiến thắng 3-0 thuộc về West Ham.

Sân Stamford Bridge, trận đấu kết thúc với chiến thắng 2-1 thuộc về Crystal Palace.

Sân Etihad, trận đấu kết thúc với chiến thắng 2-0 thuộc về Man City.

VAAAÀOOOO....! 2-1 cho Crystal Palace, Ward ghi bàn. Phút 81, từ đường trả bóng của Sako, Joel Ward trong tư thế không người kèm dễ dàng đánh đầu vào góc xa nâng tỉ số lên 2-1 cho Crystal Palace. 

VAAAÀOOOO....! 1-1 cho Chelsea, Falcao ghi bàn. Phút 79, Falcao đánh đầu cận thành gỡ hòa 1-1 cho Chelsea sau quả tạt bên cánh phải của Pedro.

Sân Stamford Bridge. Crystal Palace bỏ lỡ cơ hội. Phút 74, Bolasie đệm bóng lên trời từ cư li 5m sau đường căng ngang bên cánh phải của Sako.

Sân Stamford Bridge. CHELSEA THAY NGƯỜI! Phút 66, tiền đạo Falcao (9) vào thay Willian (22).

Niềm vui của các cầu thủ Crystal Palace sau khi ghi bàn vào lưới Chelsea. Ảnh: Reuters

VAAAÀOOOO....! 1-0 cho Crystal Palace, Sako ghi bàn. Phút 65, từ đường chuyền bên cánh trái của Bolasie, Bakary Sako băng vào tung hai cú dứt điểm liên tiếp hạ thủ môn Thibaut Courtois, đưa Crystal Palace vượt lên dẫn trước 1-0.

VAAAÀOOOO...! 2-0 cho Man City, Fernandinho ghi bàn. Phút 56, sau pha sút phạt bất thành của Yaya Toure, Fernandinho đoạt bóng phối hợp với David Silva rồi thoát xuống tung cú dứt điểm chéo góc hạ thủ môn Gomes, nâng tỉ số lên 2-0 cho Man City.

Pha đệm bóng mở tỉ số của Sterling. Ảnh: Reuters

Sân Anfield, Liverpool bị thẻ đỏ. Phút 52, Philippe Coutinho (Liverpool) phạm lỗi với Dimitri Payet, nhận thẻ vàng thứ hai rời sân.  

VAAAÀOOOO...! 1-0 cho Man City, Sterling ghi bàn. Phút 47, từ quả tạt bên cánh phải của Bacary Sagna, Sterling băng vào đệm bóng hạ thủ môn Gomes, mở tỉ số cho Man City.

Trên sân Britannia, West Brom mở tỉ số vào lưới Stoke City. Phút 45+3, tiền đạo Rondon dứt điểm hạ thủ môn Butland sau đường chuyền của Rickie Lambert, đưa đội khách West Brom vượt lên dẫn trước 1-0.

Trên sân Stamford Bridge. Phút 43, Matic có cơ hội trống trải trong vòng cấm nhưng lại dứt điểm vào ngay vị trí thủ môn McCarthy.

Trên sân Britannia, trong cuộc đối đầu với West Brom, đội chủ nhà Stoke City chỉ còn 9 người khi hai tiền vệ Ibrahim Afellay (25') và Charlie Adam (31') nhận liền hai thẻ đỏ chỉ trong 6 phút.

Trên sân Stamford Bridge, trong 30 phút đầu, Chelsea chiếm ưu thế với thời gian kiểm soát bóng 61%. Nhưng các học trò HLV Jose Mourinho vẫn đang bế tắc trong việc xuyên phá hàng phòng ngự của Crystal Palace.

Niềm vui của các cầu thủ West Ham sau khi ghi bàn thắng thứ 2 vào lưới Liverpool. Ảnh: Reuters

VAAAÀOOOO... 2-0 cho West Ham. Trên sân Anfield, West Ham đã nâng tỉ số lên 2-0 trước Liverpool ở phút 29 với một pha đệm bóng chính xác trong vòng cấm của Mark Noble.

Trên sân Etihad. Phút 25, Sterling lại có cơ hội đối mặt nhưng lần này pha dứt điểm từ góc hẹp của Sterling đã không đánh bại được thủ môn Gomes. 

Trên sân Etihad. Phút 21, Sterling có cơ hội đối mặt, nhưng lại xử lí hơi chậm, tạo cơ hội cho các cầu thủ Watford lui về cản phá. Đây là cơ hội nguy hiểm nhất của Man City từ đầu trận.

Niềm vui của Manuel Lanzini sau khi mở tỉ số cho West Ham. Ảnh: Reuters

Trên sân Anfield, West Ham đã có bàn mở tỉ số. Phút 3, từ đường chuyền của Aaron Cresswell, Manuel Lanzini tung cú dứt điểm hạ thủ môn Mignolet, đưa West Ham vượt lên dẫn trước 1-0.

Tiền đạo Diego Costa trước trận đấu với Crystal Palace. Ảnh: Daily Mail

Loạt trận đấu lúc 21, có ba “ông lớn” Chelsea, Manchester City (M.C) và Liverpool tham gia tranh tài và cả ba đều được chơi trên sân nhà. Chelsea tiếp Crystal Palace trên sân Stamford Bridge, M.C gặp tân binh Watford trên sân Etihad và Liverpool đụng West Ham trên sân Anfield.

Đội hình xuất phát trận Chelsea - Crystal Palace: 
Chelsea:
Courtois, Ivanovic, Zouma, Cahill, Azpilicueta, Fabregas, Matic, Pedro, Willian, Hazard, Costa.
Crystal Palace: Alex McCarthy, Ward, Dann, Delaney, Souare, Cabaye, McArthur, Zaha, Puncheon, Sako, Wickham.

Đội hình xuất phát trận Man City - Watford: 
Man City: Hart, Sagna, Kompany, Mangala, Kolarov, Toure, Fernandinho, Jesus Navas, Silva, Sterling, Aguero.
Watford: Myhill, Dawson, McAuley, Lescott, Olsson, Gardner, Fletcher, Yacob, Morrison, McClean, Rondon.

Đội hình xuất phát trận Liverpool - West Ham:
Liverpool: Mignolet, Clyne, Skrtel, Lovren, Gomez, Can, Lucas, Milner, Firmino, Benteke, Coutinho.
West Ham: Randolph, Tomkins, Reid, Ogbonna, Cresswell, Kouyate, Obiang, Noble, Lanzini, Sakho, Payet.

 

 

           

TTO
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên