28/08/2015 16:28 GMT+7

​Tottenham mua được cầu thủ đắt giá nhất châu Á

HUY ĐĂNG
HUY ĐĂNG

TTO - CLB Tottenham đã chính thức mua được tiền đạo Son Heung Min của Hàn Quốc từ CLB Leverkusen với chi phí lên đến 22 triệu bảng Anh (30 triệu euro), biến tiền đạo 23 tuổi này thành cầu thủ đắt giá nhất lịch sử châu Á.

Son Heung Min (phải) trong màu áo tuyển Hàn Quốc. Ảnh: Goal.com

Trang Goal.com cho biết Son ký hợp đồng 5 năm với Tottenham và sẽ mặc áo số 7. Son nói trên trang website chính thức của Tottenham: “Tôi được thừa hưởng tình yêu bóng đá từ cha tôi, ông ấy là HLV bóng đá ở trường học của tôi. Tôi khao khát sớm được ra mắt các CĐV Tottenham”.

Trước đó, giám đốc thể thao Rudi Voller của Levserkusen xác nhận Son đã đến Tottenham để kiểm tra y tế. Việc bán Son cho Tottenham với giá 30 triệu euro đã giúp Leverkusen lời to từ cầu thủ người Hàn Quốc này bởi cách đây 2 năm, Leverkusen mua anh từ Hamburger với giá chỉ có 10 triệu euro.

Khoản tiền khổng lồ này cũng biến Son trở thành cầu thủ châu Á đắt giá nhất trong lịch sử. Trước Son, kỷ lục này thuộc về tiền vệ Shinji Kagawa của Nhật Bản khi anh chuyển sang Manchester United từ Dortmund với giá 16 triệu euro vào năm 2012.

Dù mới 23 tuổi, Son Heung Min từ lâu đã là một ngôi sao của đội Hàn Quốc khi có đến 44 lần khoác áo đội tuyển quốc gia và tỏa sáng giúp Hàn Quốc giành ngôi á quân Giải vô địch bóng đá châu Á 2015 (thua Úc 1-2 trong trận chung kết). Trong 2 mùa giải chơi cho Leverkusen, anh ghi được 29 bàn sau 87 lần ra sân. Riêng mùa giải năm ngoái anh ghi đến 17 bàn.

HUY ĐĂNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên