28/08/2015 16:28 GMT+7

Chelsea hỏi mua hậu vệ người Trung Quốc ​Zhang Linpeng

HUY ĐĂNG
HUY ĐĂNG

TTO - Giới truyền thông Trung Quốc cho biết CLB Chelsea vừa đưa ra lời hỏi mua nghiêm túc dành cho hậu vệ Zhang Linpeng của đội Guangzhou Evergrand.

Hậu vệ Zhang Linpeng trong màu áo tuyển Trung Quốc. Ảnh: Getty Images

Phía CLB Guangzhou vẫn chưa đưa ra xác nhận về thông tin sẽ bán Linpeng cho Chelsea nhưng hậu vệ 26 tuổi này đã hồ hởi phát biểu trên báo giới về việc được Chelsea hỏi mua.

Tờ Titan của Trung Quốc dẫn lời Linpeng: “Tôi rất vui khi cuối cùng cũng nhận được một lời đề nghị nghiêm túc từ một đội bóng ở Premier League (Giải ngoại hạng Anh). Tôi đã làm việc rất chăm chỉ và chờ đợi suốt 5, 6 năm qua để chờ đợi cơ hội ra nước ngoài thi đấu”.

Dù vậy, Linpeng cũng thừa nhận rằng anh không quá mong đợi sẽ được ra sân ở Premier League ngay tức khắc trong trường hợp chuyển đến Chelsea. Việc cấp giấy phép lao động cho cầu thủ có hộ chiếu ngoài EU hiện đang bị thắt chặt và nhiều khả năng, Chelsea sẽ phải đem Linpeng cho một CLB nước ngoài khác mượn trước khi hoàn tất những thủ tục để anh được phép thi đấu.

“Cho dù tôi không được trực tiếp chơi ở Premier League, tôi tin rằng Chelsea sẽ có những sự sắp xếp chuyên nghiệp nhất cho giấy phép lao động của tôi. Tôi không có gì lo sợ về điều này”, Linpeng nói thêm.

Linpeng là một hậu vệ hàng đầu của bóng đá Trung Quốc hiện tại với 44 lần ra sân trong màu áo đội tuyển quốc gia. Anh cũng góp công lớn vào hành trình giành chức vô địch AFC Champions League 2013 của Guangzhou. Năm 2013, Guangzhou đã mua Linpeng từ Shanghai East Asia với giá 1,9 triệu USD và hiện anh được định giá vào khoảng 1,2 triệu USD.

Trước Linpeng, từng có 5 cầu người Trung Quốc được các CLB Anh mua về là Dong Fangzhuo của Manchester United (giai đoạn năm 2006-2007), Li Tie của Everton (2002-2004), Li Weifeng của Everton (2002-2003), Sun Jihai của Manchester City (2002-2008) và Zheng Zhi của Charlton (2006-2007).

HUY ĐĂNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên