27/08/2015 11:23 GMT+7

Người dân không còn được xem miễn phí Champions League trên VTV

K.XUÂN
K.XUÂN

TTO - Ngày 27- 8, Truyền hình Cáp VN (VTVcab) đã tổ chức họp báo công bố bản quyền phát sóng UEFA Champions League trong ba mùa giải 2015- 2018 trên hệ thống kênh sóng VTVcab.

Theo gói bản quyền này, mỗi mùa giải UEFA Champions League, VTVcab sẽ có bản quyền phát sóng 73 trận đấu (tương đương 60% số trận đấu trong một mùa). Trong đó có 68 trận trực tiếp các vòng play- off, vòng bảng, vòng đấu loại, tứ kết, trong đó độc quyền 44 trận trực tiếp. Có bản quyền trọn vẹn các trận bán kết, chung kết.

Các cầu thủ Bayer Leverkusen ăn mừng thành tích lọt vào vòng bảng Champions League năm nay sau khi vượt qua Lazio ở vòng play off. Ảnh: Reuters

Ngoài UEFA Champions League ra, VTVcab còn sở hữu bản quyền truyền hình UEFA Europa League và UEFA Super Cup trong ba mùa liên tiếp 2015- 2018. Với UEFA Europa League, VTVcab có bản quyền phát sóng 62 trận/mùa, trong đó độc quyền 24 trận đấu trực tiếp. Cho đến thời điểm này VTVcab là đài truyền hình đầu tiên tại VN mua bản quyền truyền hình UEFA Champions League 2015- 2018.

Ông Nguyễn Tuấn Anh  - phó tổng giám đốc VTVcab, cho biết hiện nay các kênh của VTVcab cũng có trong hệ thống kênh của rất nhiều đơn vị truyền hình trả tiền khác như: K+, SCTV, VTC, AVG, FPT, MyTV, HTVC… Vì thế rất nhiều thuê bao của các đài truyền hình trả tiền khác ngoài VTVcab vẫn có cơ hội được xem UEFA Champions League 2015- 2018. Vì Đài truyền hình VN (VTV) năm nay không đứng ra mua bản quyền UEFA Champions League, nên theo ông Nguyễn Tuấn Anh, người hâm mộ không thể xem được giải đấu này trên các kênh sóng miễn phí của VTV nữa vì VTVcab là đơn vị truyền hình trả tiền (VTVcab trực thuộc VTV).

Gói bản quyền truyền hình UEFA Champions League trong ba mùa giải 2015- 2018 mà VTVcab đã sở hữu chỉ chiếm 60% số trận đấu của giải. Vì thế trong thời gian tới nhà cung cấp bản quyền truyền hình giải đấu sẽ tiếp tục đàm phán và có thể sẽ bán thêm nhiều gói bản quyền về giải đấu này cho các đài truyền hình khác tại VN có nhu cầu.

K.XUÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên