26/08/2015 18:37 GMT+7

​Sẽ không còn chuyện “10 tuổi dự thi giải thế giới”?

HUY ĐĂNG
HUY ĐĂNG

TTO - Liên đoàn thể thao dưới nước thế giới (FINA) nhiều khả năng sẽ đưa ra luật quy định về giới hạn tuổi nhỏ nhất dành cho các VĐV tham dự Giải vô địch bơi lội thế giới.

Alzain Tareq (trái) trông rất nhỏ bé cạnh một đối thủ đàn chị ở Giải vô địch bơi lội thế giới 2015. Ảnh: Reuters

Hồi tháng 8, Giải vô địch bơi lội thế giới 2015 (diễn ra ở Nga) xôn xao với câu chuyện của cô bé 10 tuổi người Bahrain Alzain Tareq, VĐV trẻ tuổi nhất trong lịch sử được tham dự đấu trường thế giới. Tareq thi đấu ở hai nội dung 50m bướm cùng 50m tự do.

Giới truyền thông lẫn các CĐV gần như phát sốt quanh hình ảnh dễ thương của cô bé Tareq. Nhưng những kết quả sau đó cho thấy, Tareq kém quá xa so với các đối thủ đàn chị. Trong cả hai nội dung dự thi, cô bé 10 tuổi này về chót vòng loại với thành tích kém người về đầu tiên gần… nửa vòng hồ bơi.

Trước đó, Tareq cũng không đạt được những tiêu chuẩn tối thiểu để vượt qua vòng loại nhưng rồi cô vẫn được chọn tham dự giải vì theo luật của FINA, mỗi quốc gia thành viên phải có ít nhất một đại diện dự giải. Và Tareq là người bơi nhanh nhất đội tuyển Bahrain.

Kỷ lục về độ tuổi nhỏ nhất của cô bé 10 tuổi người Bahrain này có thể sẽ không bao giờ bị phá được nữa nếu FINA thông qua điều luật giới hạn độ tuổi. Nhiều người thích thú với câu chuyện của Tareq, nhưng nhiều người cũng chỉ trích việc FINA không giới hạn độ tuổi ở Giải vô địch bơi lội thế giới. Bởi lẽ có một chuyện vô lý là, dù được dự thi giải vô địch thế giới nhưng Tareq lại không thể tham dự giải vô địch trẻ thế giới vì giải đấu này có quy định độ tuổi nhỏ nhất là 14.

Hãng tin Reuters dẫn lời ông Cornel Marculescu, trưởng ban điều hành FINA: “Chúng ta có quy định về độ tuổi cho các VĐV trẻ ở tất cả những giải vô địch thế giới khác, nhưng bơi lội lại không có. Câu chuyện này sẽ được đưa ra trong cuộc họp sắp tới của FINA diễn ra vào tháng 11”.

HUY ĐĂNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: bơi FINA Tareq Bahrain tuổi