25/08/2015 17:31 GMT+7

Cựu tay đua F1 Justin qua đời sau tai nạn kinh hoàng

HOÀI DƯ
HOÀI DƯ

TTO – Cựu tay đua F1 người Anh Justin Wilson đã qua đời ở tuổi 37 sau một tai nạn kinh hoàng tại đường đua Pocono Raceway ở Giải đua IndyCar 500 tổ chức tại Pennsylvania (Mỹ) hôm 23-8 (giờ địa phương).

Tay đua Justin Wilson lúc còn sinh thời. Ảnh: Reuters

IndyCar 500 là một giải thuộc hệ thống Indy Racing League của Mỹ, trong đó đường đua có độ dài 500 miles (khoảng 805 km). 

Theo mô tả của Hãng tin BBC, chiếc xe do Justin Wilson điều khiển đã mất lái ở gần một đoạn cua và đâm vào rào chắn khiến xe vỡ vụn. Wilson sau đó được đưa tới cấp cứu tại bệnh viện Lehigh Vallery (Pennsylvania) trong tình trạng hôn mê sâu. Không lâu sau đó, Wilson đã qua đời vì chấn thương quá nặng.

Hãng tin BBC dẫn lời của giám đốc điều hành của Hulman & Co (công ty mẹ của Giải đua xe IndyCar)  - ông Mark Miles: “Đây là những giây phút đau buồn với Giải đua xe IndyCar và toàn bộ cộng đồng thể thao tốc độ thế giới. Tài năng, kinh nghiệm cùng sự khiêm tốn của Wilson giúp anh ấy luôn là một trong những tay đua được tôn trọng nhất giải đấu. Làng đua xe thế giới sẽ ở cạnh gia đình của Wilson trong thời điểm khó khăn này”.

Trực thăng chuyên chở Wilson đến bệnh viên. Ảnh: AP

Justin Wilson ra đi để lại sự đau thương cho vợ và hai đứa con gái. Một tuyên bố từ gia đình cho biết Wilson là “một người cha tận tụy và chồng tràn đầy tình yêu thương”. Em trai của Justin, Stefan Wilson, cũng là một tay đua ở giải IndyCar nói: “Khó có thể diễn tả nỗi đau của tôi lúc này. Anh ấy là người anh, người bạn thân, người thầy và là tấm gương để tôi noi theo. Wilson là một nhà vô địch”

Justin Wilson từng có một mùa giải tham gia F1 trong màu áo đội đua Minardi và Jaguar vào năm 2003. Sau đó, anh chuyển sang thi đấu cho các giải đua xe thuộc hệ thống Champ Car tại Mỹ và hai lần đoạt ngôi á quân vào các năm 2006 và 2007. Anh bắt đầu chuyển sang thi đấu cho hệ thống giải IndyCar (khi Champ Car và Indy Racing League sáp nhập thành Indycar) vào năm 2008. Từ đó tới nay, Wilson đã giành được tổng cộng 3 chiến thắng chặng.

HOÀI DƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên