24/08/2015 05:29 GMT+7

Usain Bolt: "Đây là cuộc đua khó nhất sự nghiệp"

THẢO NGUYÊN
THẢO NGUYÊN

TTO - Vận động viên 29 tuổi người Jamaica Usain Bolt đã nhận xét như vậy sau khi đoạt HCV cự li 100m vào tối 23-8 tại Giải điền kinh vô địch thế giới 2015 tổ chức tại Bắc Kinh (Trung Quốc).

Usain Bolt (phải) và Justin Gatlin ở những mét cuối của đợt chạy chung kết cự li 100m - Ảnh: Reuters

Hãng tin BBC dẫn lời Usain Bolt: "Rõ ràng đây là cuộc đua khó khăn nhất sự nghiệp của tôi. Trong năm 2015 tôi đã trải qua nhiều chuyện. Sau thời gian chấn thương, có nhiều người nghi ngờ phong độ của tôi. Tôi cảm thấy rất tuyệt khi bảo vệ được chiếc HCV thế giới".

Usain Bolt kể lại lời dặn của HLV Glen Mills sau khi anh chỉ hoàn tất đợt chạy bán kết với thành tích khá thấp là 9,96 giây: "Ông ấy (HLV Mills) nói với tôi rằng "Cậu đang nghĩ ngợi quá nhiều. Điều cần nhớ là cậu đã làm điều này (chạy 100m) hàng triệu lần do đó cứ ra đường chạy và thư giãn".

Ngoài ra Usain Bolt cũng cho biết anh không cảm thấy phải mang trọng trách "cứu môn điền kinh" mà quyết tâm giành chiến thắng là vì muốn tiếp tục thống trị ở cự li sở trường.

Sở dĩ Bolt mang "trọng trách" lớn với môn điền kinh lvì đối thủ chính của anh - Justin Gatlin (Mỹ) đã từng hai lần bị phát hiện sử dụng chất cấm. Hiện môn điền kinh đang gặp điều tiếng vì phát hiện nhiều ca doping.

Video clip phần trình diễn piano dài 9,58 giây của nghệ sĩ Trung Quốc - Nguồn: Youtube

Trước khi diễn ra đợt chạy chung kết, một nghệ sĩ piano Trung Quốc đã trình diễn nhanh một giai điệu trong 9,58 giây - bằng thời gian kỷ lục thế giới cự li 100m do Bolt đang nắm giữ. Việc nhắc lại kỷ lục thế giới có vẻ như không khiến Bolt căng thẳng mà lại tạo áp lực lên Justin Gatlin.

Ở đợt chạy chung kết, Bolt về nhất với thời gian 9,79 giây còn Justin Gatlin về nhì, đạt thành tích 9,80 giây.

Phát biểu sau khi về nhì, Justin Gatlin nói: "Hôm nay (23-8) không phải là ngày của tôi. Tôi đã mất thăng bằng trong 5m cuối và rướn người về đích hơi sớm".

THẢO NGUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên