24/08/2015 05:10 GMT+7

Juventus và AC Milan thua ở vòng mở màn Serie A

THẢO NGUYÊN
THẢO NGUYÊN

TTO - Rạng sáng 24-8, ở vòng mở màn Giải vô địch Ý (Serie A) mùa bóng 2015-2016, hai đội bóng lớn là Juventus và AC Milan đều "ngã ngựa". Còn "ông lớn" Inter Milan chỉ thắng sít sao nhờ pha lập công ở phút bù giờ.

Thủ môn Buffon và trung vệ Barzagli thất vọng khi để Udinese sút tung lưới - Ảnh: Reuters

Juventus bước vào chiến dịch bảo vệ chức vô địch Serie A với đội hình rất mới khi đã bán ba trụ cột là Andrea Pirlo, Carlos Tevez và Arturo Vidal. Dù vậy, trước một Udinese khá yếu - kết thúc mùa giải vừa qua ở hạng 16 - Juventus vẫn là đội chiếm ưu thế. Tuy nhiên, "Bà Đầm Già" không thể biến lới thế kiểm soát bóng thành bàn thắng.

Trong hiệp hai, HLV Allegri đã tung thêm hai tiền đạo Dybala và Llorente vào thế Coman và Pererya nhưng cũng không thể có bàn thắng. Người đá tệ nhất bên phía Juventus là tiền đạo Mario Mandzukic khi anh bỏ lỡ nhiều cơ hội ngon ăn.

Bàn thắng duy nhất của trận đấu do công Cyril Thereau ghi được ở phút 78. Đây cũng là lần đầu tiên Juventus mở màn mùa giải mới bằng một trận thua trên sân nhà.

Video clip bàn thắng của Thereau vào lưới Juventus - Nguồn: Yotube

Ít phút trước trận thua, Juventus cho biết họ đã đạt thỏa thuận mượn tiền vệ người Colombia Cuadrado từ Chelsea trong thời hạn một năm.

Marcos Alonso (trái) ăn mừng bàn thắng vào lưới AC Milan - Ảnh: Reuters

Chịu chung số phận với Juventus là AC Milan khi họ thất thủ 0-2 trong chuyến làm khách đến sân của Fiorentina. Từ phút 37 trở đi, AC Milan chỉ còn thi đấu với 10 người vì trung vệ trẻ 21 tuổi Rodrigo Ely lãnh thẻ vàng thứ hai phải rời sân. 

Chơi nổi bật bên phía Fiorentina là tiền vệ người Slovenia Josip Illicic với vai trò khởi xướng các đợt tấn công. Cuối cùng, Ilicic cũng có bàn thắng cho riêng mình ở phút 56 bằng quả 11m sau khi Marcos Alonso - cầu thủ trưởng thành từ lò đào tạo của Real Madrid - sút phạt trực tiếp mở tỉ số ở phút 38.

Video clip bàn thắng của Jovetic vào lưới Atalanta - Nguồn: Youtube

Ở trận đấu khác, Inter Milan giành chiến thắng tối thiểu trước 10 người Atalanta. Người lập công cho Inter Milan là tiền vệ người Montenegro vừa chuyển đến từ Manchester City, Jovetic. Vào sân từ băng ghế dự bị, Jovetic đã ghi bàn thắng quan trọng ở phút bù giờ bằng cú sút xa ở cự li 19m.

Kết quả các trận đấu khác: Empoli - Chievo 1-3; Frosinone - Torino 1-2; Palermo - Genoa 1-0; Sampdoria - Capri 5-2, Sassuolo - Napoli 2-1

 

THẢO NGUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên