23/08/2015 21:20 GMT+7

Thắng Everton, Manchester City độc chiếm ngôi đầu

TTO
TTO

TTO - Khuya 23-8, ở vòng 3 Giải ngoại hạng Anh, hai bàn thắng trong hiệp hai do công Kolarov và Nasri đã giúp Manchester City (M.C) giành thắng lợi 2-0 ngay trên sân Goodison Park của Everton .

Các cầu thủ M.C chia vui với Nasri khi cầu thủ người Pháp ghi bàn nâng tỉ số lên 2-0 - Ảnh: Reuters

Vào trận, M.C đã đẩy nhanh tốc độ trận đấu. Bằng việc sử dụng các pha đan bóng nhuần nhuyễn ở cự li ngắn, M.C thi đấu tưng bừng và liên tiếp gây sóng gió cho khung thành thủ môn Howard. Trong 10 phút đầu trận, M.C có bốn cú sút nguy hiểm trong đó Aguero hai lần buộc thủ môn Howard phải dùng chân để cản bóng.

Tuy nhiên, sau khoảng thời gian đầu chơi tốt, M.C bắt đầu chơi chùng xuống. Yaya Toure không có phong độ cao nhất nên không giữ được tuyến giữa. Trong phần còn lại của hiệp một, trận đấu diễn ra quyết liệt nhưng thiếu các pha bóng nguy hiểm về phía khung thành cả hai đội. Chỉ đến cuối hiệp một, Everton mới có pha bóng nguy hiểm khi Lukaku sút phạt trực tiếp đưa bóng chạm mép trên xà ngang ra ngoài.

Kịch bản ở đầu hiệp một lại được tái diễn vào đầu hiệp hai khi M.C tăng tốc, trong đó Silva tung cú sút chạm cột dọc ở phút 46. Rồi cũng một lần nữa, M.C không giữ được nhịp độ tấn công dữ dội này khiến trận đấu lại trở về thế giằng co.

Bất ngờ, ở phút 61, xuất phát từ pha đi bóng của Sterling và với cú dứt điểm xuất thần của Kolarov vào góc cực hẹp, M.C ghi bàn mở tỉ số.

Sau bàn thua, Everton dồn lên tấn công. Trong thời điểm này, thủ môn Joe Hart có hai pha băng ra đón bóng bổng không tốt khiến khung thành M.C chao đảo. Đáng kể là tình huống trung vệ Kompany phải phá bóng ngay trên vạch vôi từ cú đánh đầu của đối phương.

Chiến thắng chỉ nằm gọn trong tay của M.C khi cầu thủ vào sân thay người Nasri có pha phối hợp bật tường đẹp mắt với Yaya Toure, thoát xuống rồi tâng bóng qua đầu thủ môn Howard, ấn định chiến thắng 2-0.

Ba điểm có được trước Everton giúp M.C toàn thắng cả ba trận đầu tiên tại Giải ngoại hạng Anh và vượt lên độc chiếm vị trí đầu bảng. Sau ba trận, M.C vẫn chưa để thủng lưới lần nào trong khi đã ghi được 8 bàn.

Ở trận đấu cùng giờ, đội mới lên hạng Watford cầm hòa Southampton 0-0.

-------

Diễn biến chính trận đấu

Trọng tài nổi còi kết thúc trận đấu, Manchester City thắng Everton 2-0 ngay trên sân Goodison Park.

M.C thay người lần 3, Phút 90, Fabian Delph thay Silva.

VAAOOOO, 2-0 cho M.C. Nasri ghi bàn. Phút 89, Nasri phối hợp bật tường với Yaya Toure, thoát xuống đối mặt với thủ môn Howard và nhẹ nhàng tâng bóng, ghi bàn.

Video clip bàn thắng nâng tỉ số lên 2-0 cho M.C của Nasri. Nguồn: Youtube

NGUY HIỂM, Phút 88, Navas tung cú sút căng vào góc gần, thủ môn Howard tỉnh táo khép góc, cản bóng.

Everton thay người lần 3, Phút 86, Deulofeu vào thay Cleverley.

M.C thay người lần 2, Phút 81, Bony vào thay Aguero.

M.C thay người lần 1, Phút 77, Nasri vào thay Sterling

NGUY HIỂM, Phút 76, Joe Hart lại có pha lao ra không hợp lý, để Coleman đánh đầu vào góc xa. Rất may cho M.C khi Kompany cản bóng ngay trên vạch vôi.

NGUY HIỂM, Phút 75, thủ môn Joe Hart lao ra hụt bóng trong tình huống phạt góc, Lukaku ập vào nhưng không thể dứt điểm. Trước khung thành của M.C xảy ra một pha bóng lộn xộn nhưng các cầu thủ Everton không tận dụng được. 

Everton thay người lần 2, Phút 64, Naismith vào thay Kone.

NGUY HIỂM, Phút 61, Navas tận dụng pha không hiểu ý giữa Stones và McCarthy, đoạt bóng xâm nhập vòng cấm, đối mặt thủ môn Howard. Ở trung lộ là Aguero rất trống trải. Tuy nhiên, Navas không chuyền cho Aguero mà giữ bóng rất lâu và cuối cùng sút bóng chạm mặt thủ môn Howard.

Kolarov ăn mừng bàn thắng vào lưới Everton - Ảnh: Reuters
Cú sút thành bàn vào góc hẹp của Kolarov - Ảnh: Reuters

VAAOOOO, 1-0 cho M.C! Kolarov ghi bàn. Phút 59, Sterling đi bóng tốc độ bên cánh trái, nhả bóng cho Kolarov xâm nhập vòng cấm. Từ góc rất hẹp, Kolarov quyết định sút thẳng và đã ghi bàn. Ở tình huống này, thủ môn Howard đã bị bất ngờ vì anh chủ động ngã người ra phía ngoài vì nghĩ Kolarov sẽ căng ngang.

Video clip bàn thắng mở tỉ số cho M.C của Kolarov. Nguồn: Youtube

Phút 57, Kompany trong vị trí chốt chặn cuối cùng đã tỉnh táo cản phá đường chuyền bằng đầu của Lukaku cho Kone.

Pha sút bóng dội cột của David Silva - Ảnh: Reuters

DỘI CỘT, Phút 46, Silva nhận bóng trong vòng cấm, xử lí một nhịp rồi tung cú sút mạnh bằng má ngoài chân trái vào góc hẹp, bóng bật cột.

Video clip Silva sút bóng chạm cột dọc. Nguồn: Youtube

Hiệp hai trận đấu đã bắt.

Trọng tài nổi còi kết thúc hiệp một.

DỘI XÀ, Phút 45+4, Lukaku đã phạt trực tiếp bằng một cú sút rất mạnh, bóng khẽ chạm mép trên xà ngang rồi ra ngoài.

Video clip Lukaku sút phạt chạm xà ngang. Nguồn: Youtube

Phút 45+3, Fernandinho lãnh thẻ vàng vì cản phá cú đi bóng tốc độ thẳng vào trung lộ của Cleverly. Everton được hưởng quả đá phạt trực tiếp ở sát vòng cấm, chính diện khung thành. 

Phút 45+2, Halloway lần thứ hai tập tễnh rời sân. Có lẽ cầu thủ trẻ này sẽ không thể tiếp tục thi đấu. Và HLV Martinez phải thay người, Browning vào thế chỗ Halloway.

Trung vệ Mangala theo sát tiền đạo Lukaku (Everton - phải) - Ảnh: Reuters

Phút 42, Mangala lãnh thẻ vàng vì cản pha đi bóng tốc độ, kỹ thuật của Barkley. Everton được hưởng quả đá phạt ở cự li 18m, chính diện khung thành. Ross Barkley sút bóng thẳng lên trời.

Phút 34, Toure xâm nhập vòng cấm, dẫn bóng xuống sát biên, căng ngang vào giữa. Bóng hơi mạnh nên Aguero không lao vào kịp.

Phút 26, Coleman đi bóng từ cánh phải, ngoặt vào trung lộ rồi tung cú sút sệt ở cự li 25m, bóng đi sát cột ra ngoài.

Phút 19, Ross Barkley tung cú sút khá căng bằng chân trái ở cự li 22m, thủ môn Joe Hart mất hai nhịp mới tóm gọn được bóng.

NGUY HIỂM, Phút 15, Silva có bóng trong vòng cấm, xử lý bình tĩnh và kỹ thuật rồi căng ngang loại bỏ hàng thủ lẫn thủ môn của Everton. Tiếc là Sterling băng vào trễ một nhịp.

Phút 14, Silva tung cú sút xa ở cự li 22m bằng chân trái. Thủ môn Howard phải mất hai nhịp mới bắt gọn được bóng.

Chỉ trong 10 phút đầu trận, Aguero (trái) đã có hai cú dứt điểm buộc thủ môn Howard phải dùng chân cản phá - Ảnh: Reuters

NGUY HIỂM, Phút 10, Navas thoát xuống cánh phải sau đường tỉa bóng của Silva, căng ngang vào giữa để Aguero lao vào đá nối bóng sệt. Thủ môn Howard dùng chân cản bóng. 

NGUY HIỂM, Phút 6, Aguero tung cú sút khá mạnh, thủ môn Howard xuất sắc dùng chân cản phá.

Trận đấu đã bắt đầu.

Trung vệ đội Everton, Stones (phải) khởi động trước trận - Ảnh: Reuters

M.C đã thể hiện phong độ rất hay sau hai vòng đầu tiên, mà đáng kể là trận thắng Chelsea 3-0 trên sân nhà Etihad. Giới phân tích bóng đá Anh đang đánh giá rất cao lối đá của "Man Xanh". Phong độ của Everton cũng đang rất tốt, với trận thắng Southampton 3-0 hồi tuần trước.

Và ở trận đấu này, cả HLV Pellegrini lẫn HLV Martinez đều giữ nguyên đội hình xuất phát so với cách đây một tuần.

Đội hình xuất phát

Everton: Howard (thủ môn), Galloway, Jagielka, Stones, Coleman, Barry, McCarthy, Cleverley, Barkley, Kone, Lukaku

Man City: Joe Hart (thủ môn), Kolarov, Mangala, Kompany, Sagna, Fernandinho, Toure, Sterling, Silva, Navas, Aguero

 

TTO
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Man City Everton