23/08/2015 05:36 GMT+7

Jordan được bồi thường 8,9 triệu USD tiền bản quyền

Đ.K.L.
Đ.K.L.

TT - Hãng tin Reuters cho biết Tòa án liên bang Chicago (Mỹ) hôm 22-8 đã ra phán quyết buộc chuỗi cửa hàng tiện ích Dominick’s Finer Foods bồi thường 8,9 triệu USD (khoảng 195 tỉ đồng) cho huyền thoại bóng rổ người Mỹ Michael Jordan vì đã sử dụng hình ảnh của Jordan mà không xin phép.

Michael Jordan cười với cánh báo chí sau khi thắng án, được bồi thường 8,9 triệu USD - Ảnh: AP

Sự việc xảy ra năm 2009, khi Dominick’s Finer Foods đăng một mẩu tin quảng cáo trên tạp chí Sports Illustrated có kèm ảnh của Michael Jordan với nội dung chúc mừng vì anh vừa được lưu danh, nhưng đồng thời có gắn kèm coupon giảm 2 USD cho một phần thịt bò bíp tết.

Trong phiên tòa, luật sư của Jordan đòi số tiền bồi thường khoảng 10 triệu USD. Lý do phía Jordan đưa ra con số rất cao này là vì trong giai đoạn 2000-2012, Jordan kiếm được rất nhiều tiền quảng cáo, trong đó chỉ riêng hợp đồng với Nike đã có giá 480 triệu USD.

Ngược lại, phía Dominick’s Finer Foods cho rằng số tiền họ đền không thể quá 126.900 USD. Do có sự chênh lệch quá lớn về con số mà hai bên luật sư đưa ra, bồi thẩm đoàn phải mất sáu giờ để hội ý và cuối cùng đưa ra mức bồi thường là 8,9 triệu USD.

Sau khi thắng án, cánh báo chí hỏi Jordan rằng anh đã từng thử ăn thịt bò bíp tết tại Dominick’s Finer Foods hay chưa. Huyền thoại từng sáu lần vô địch Giải bóng rổ nhà nghề Mỹ (NBA) trong màu áo Chicago Bulls trả lời rằng nhà hàng bò thịt bíp tết của anh sở hữu chỉ cách đó một quãng ngắn và “các anh có thể đến đó ăn thử”.

Đ.K.L.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên