23/08/2015 04:38 GMT+7

Djokovic gặp Federer ở chung kết Giải Cincinnati Masters

THẢO NGUYÊN
THẢO NGUYÊN

TTO - Rạng sáng 23-8, Novak Djokovic (Serbia) và Roger Federer (Thụy Sĩ) đã lần lượt giành thắng lợi trong hai trận bán kết Giải quần vợt Cincinnati Masters (Mỹ) để giành quyền vào chơi trận chung kết.

Novak Djokovic hướng tới chức vô địch đầu tiên tại Giải Cincinnati Masters - Ảnh: AP

Ở trận bán kết đầu tiên, Djokovic đối mặt tay vợt hạng 66 thế giới người Ukraine Alexandr Dolgopolov. Tại tứ kết, Dolgopolov đã gây bất ngờ bằng thắng lợi trước hạt giống số 6 người CH Czech, Tomas Berdych.

Và sự bất ngờ mà Dolgopolov mang đến Giải Cincinnati Masters 2015 đã tiếp tục được kéo dài sang trận bán kết.

Trong ván đầu, Dolgopolov hai lần bẻ bàn giao bóng của Djokovic, giành thắng lợi 6-4. Sang ván hai, Dolgopolov tiếp tục chơi hưng phấn. Dù bị Djokovic bẻ break, vượt lên dẫn 5-3 nhưng anh vẫn thi đấu kiên cường, có lại break, gỡ hòa 5-5 rồi đưa ván đấu vào bàn tie-break. Đúng lúc này, đẳng cấp của Djokovic đã lên tiếng khi tay vợt người Serbia thắng 7-5, để kết thúc ván hai với tỉ số 7-6.

"Trật tự" được thiết lập trở lại trong ván thứ ba quyết định. Tay vợt số 1 thế giới Djokovic tỏ ra hoàn toàn áp đảo, hai lần thắng khi đối phương giao bóng, kết thúc ván với tỉ số 6-2.

Trong trận bán kết thứ hai, sự sắc sảo trong từng pha bóng đã giúp Roger Federer đánh bại tay vợt số 2 thế giới người Anh Andy Murray 6-4, 7-6. Do thể lực đã sút giảm vì đã 34 tuổi, Federer chủ động "tiêu diệt nhanh" với nhiều cú dứt điểm hiểm hóc. Lối chơi này đã giúp Federer hoàn toàn làm chủ trận đấu.

Ở ván đầu, Federer một lần bẻ break và thắng 6-4. Sang ván nhì, dù không có break nhưng Federer thường xuyên gây áp lực trong bàn cầm giao của Murray. Và trong bàn tie-break, Federer luôn là người dẫn điểm rồi cuối cùng giành chiến thắng 8-6.

Đây là lần thứ bảy Roger Federer lọt vào chung kết giải đấu này và đã toàn thắng cả sáu lần trước (2005, 2007, 2009, 2010, 2012, 2014). Ngược lại, Djokovic toàn thua trong cả bốn lần lọt vào chung kết trước đây (2008, 2009, 2011, 2012). Và Cincinnati Masters là giải Masters duy nhất mà Djokovic chưa từng đăng quang.

 

THẢO NGUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên