23/08/2015 05:40 GMT+7

Barca gặp khó ở San Mames

HOÀI DƯ (hoaidu@tuoitre.com.vn)
HOÀI DƯ (hoaidu@tuoitre.com.vn)

TT - 23g30 hôm nay (23-8), Barcelona bước vào hành trình bảo vệ danh hiệu vô địch ở Giải vô địch Tây Ban Nha (La Liga) bằng chuyến làm khách được dự báo đầy khó khăn trên sân San Mames của Athletic Bilbao.

Tài xoay xở của HLV Enrique sẽ giúp Barca vượt khó ở San Mames? - Ảnh: Reuters

Khó khăn đầu tiên của Barca chính là sự sứt mẻ lực lượng nghiêm trọng khiến HLV Luis Enrique đau đầu trong việc lựa chọn đội hình xuất phát lẫn danh sách cầu thủ dự bị. Cụ thể ở trận này, đội bóng xứ Catalan không có sự phục vụ của tiền đạo người Brazil Neymar (bệnh quai bị), hậu vệ Jeremy Mathieu, trung vệ Gerard Pique (cùng bị treo giò), Jordi Alba và Adriano phải ngồi ngoài vì chấn thương, còn khả năng ra sân của hậu vệ Douglas vẫn là dấu hỏi.

Trong tình cảnh ngặt nghèo này, Barca lại phải chia tay tiền đạo Pedro (chuyển sang Chelsea). Chưa hết, hai bản hợp đồng mới của họ là Arda Turan và Aleix Vidal vẫn chưa thể ra sân vì án cấm chuyển nhượng chỉ được gỡ bỏ vào tháng 1.

Hầu hết sự vắng mặt đáng chú ý của Barca ở trận này đều nằm nơi hàng phòng ngự. Điều đó làm nảy sinh thêm những lo lắng cho Barca bởi trong ba trận gần đây nhất, hàng phòng ngự của nhà vô địch châu Âu thi đấu như mơ ngủ khi để thủng lưới đến chín bàn. Đáng chú ý, cả chín bàn này đều do Athletic Bilbao chọc thủng.

Khó khăn tiếp theo của Barca chính là sự tự tin đang dâng cao của các cầu thủ Athletic Bilbao sau khi họ đá bại thầy trò HLV Enrique với tổng tỉ số 5-1 để đoạt siêu cúp Tây Ban Nha. Một lý do nữa có thể hun đúc sức mạnh cho Athletic Bilbao chính là chỗ dựa vững chắc: sân San Mames. Thời gian gần đây, sân San Mames đã trở thành “nỗi ám ảnh” với Barca khi họ chỉ thắng một lần trong năm trận gần nhất khi đến đây. Chưa có nơi nào ở La Liga gây cho Barca nhiều tổn thương đến vậy.

Dù vậy, các cầu thủ Barca vẫn tỏ ra rất lạc quan và tin tưởng sẽ có kết quả tốt trước chủ nhà Athletic Bilbao. Hãng tin Reuters dẫn lời tài năng trẻ Marc Bartra: “Barca vẫn là một đội bóng mạnh dù không còn Pedro hay Xavi và sự vắng mặt của những trụ cột khác bởi sự bổ sung tuyệt vời của những cầu thủ “cây nhà lá vườn”. Barca vẫn là một đội bóng rất khó bị đá bại trong mùa giải năm nay”.

R.M - Sporting Gijon: 3 điểm đầu tay cho R.M

Trái ngược với sự gian truân của kình địch Barca, Real Madrid (R.M) sẽ có trận đấu mở màn La Liga mùa giải mới dễ dàng khi chỉ phải gặp đội bóng mới lên hạng Sporting Gijon.

Không có quá nhiều điều để nói về trận đấu này bởi trình độ hai đội quá chênh lệch. Lợi thế sân nhà dường như không thể giúp Sporting Gijon tránh khỏi thất bại trước dàn sao R.M đang muốn chứng tỏ mình sau mùa giải thất bại.

West Brom - Chelsea (vòng 3 Giải ngoại hạng Anh - Premier League): “The Blues” gượng dậy?

Sau hai trận khởi đầu mùa giải không biết thắng (hòa Swansea, thua Manchester City), Chelsea sẽ lâm vào một cuộc khủng hoảng thật sự nếu không thể đá bại West Brom.

Nhiệm vụ bắt buộc này thoạt nhìn sẽ dễ dàng với đoàn quân của HLV Jose Mourinho bởi West Brom cũng khởi đầu mùa giải khá tệ (1 hòa, 1 thua). Nhưng chính tại sân The Hawthorns của West Brom mùa trước, Chelsea (đang thống trị Premier League khi ấy) đã gục ngã 0-3 trước đội chủ nhà.

Ngoài ba điểm, mối quan tâm lớn nhất của CĐV Chelsea là màn ra mắt của tân binh Pedro từ Barca. 

M.U hòa thất vọng Newcastle 

Tối 22-8, Manchester United (M.U) bị Newcastle cầm hòa 0-0 trên sân nhà Old Trafford ở trận đấu sớm vòng 3 Premier League.

Ở trận đấu này, M.U chơi áp đảo Newcastle ngay sau tiếng còi khai cuộc và tạo ra nhiều cơ hội ghi bàn nhưng trong một ngày thi đấu thiếu may mắn, các chân sút “quỷ đỏ” không một lần đánh bại được sự xuất sắc của thủ môn Tim Krul.

Tình huống nguy hiểm nhất của M.U thuộc về tiền đạo Chicharito khi anh có pha thoát xuống đối mặt thủ môn Tim Krul ở phút 80. Tuy nhiên cũng giống như nhiều tình huống trước đó, Chicharito đã bị khuất phục trước sự xuất sắc của Krul. Chung cuộc M.U và Newcastle hòa nhau 0-0.

Kết quả những trận đấu còn lại ở vòng 3: Crystal Palace - Aston Villa: 2-1; Leicester - Tottenham: 1-1; Norwich City - Stoke City: 1-1; Sunderland - Swansea City: 1-1; West Ham United - Bournemouth: 3-4.

Vòng 2 Giải vô địch Đức: Eintracht Frankfurt - Augsburg: 1-1; FC Cologne - Wolfsburg: 1-1; Hannover 96 - Bayer Leverkusen: 0-1; Hoffenheim - Bayern Munich: 1-2; Schalke 04 - Darmstadt: 1-1.

 

HOÀI DƯ (hoaidu@tuoitre.com.vn)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên