20/08/2015 06:11 GMT+7

Tranh nhau tài trợ cho giải “phủi”

KHƯƠNG XUÂN (khuongxuan@tuoitre.com.vn)
KHƯƠNG XUÂN (khuongxuan@tuoitre.com.vn)

TT - Trong khi bóng đá và nhiều giải thể thao chuyên nghiệp ở VN “đỏ mắt” tìm nhà tài trợ thì một giải bóng đá phong trào lại từ chối nhà tài trợ vì có quá nhiều người tìm đến với họ.

Giải bóng đá ngoại hạng Hà Nội thu hút rất đông khán giả đến xem ở hai lần tổ chức trước đây - Ảnh: MINH HOÀNG

Đó là Giải bóng đá ngoại hạng Hà Nội lần 3 năm 2015 (HPL-S3) - giải đấu dành cho các CLB bóng đá phong trào lớn nhất khu vực phía Bắc.

Sáng 19-8, cuộc họp báo về HPL-S3 đã được tổ chức tại một khách sạn 5 sao ở Hà Nội với sự tham dự của đại diện LĐBĐ VN (VFF), đại diện các nhà tài trợ, đơn vị tổ chức, cùng rất nhiều cơ quan báo chí chẳng khác gì cuộc họp báo công bố về một sự kiện thể thao chuyên nghiệp. Đây là mùa giải thứ ba HPL do Công ty cổ phần Bóng Đá Việt (Vietfootball) đứng ra tổ chức. Cũng như hai mùa giải trước đó, HPL-S3 năm nay được dự báo sẽ tiếp tục tạo “cơn bão” khán giả trên SVĐ C500 - nơi diễn ra giải đấu.

Trao đổi với Tuổi Trẻ, một lãnh đạo của Vietfootball cho biết đến thời điểm này có tới hàng chục doanh nghiệp xin tiếp tục tài trợ cho giải với số tiền khoảng 10 triệu đồng/đơn vị nhưng ban tổ chức (BTC) không nhận. Dù BTC không tiếp thị và quảng cáo về giải đấu nhưng hầu hết nhà tài trợ tự tìm đến HPL-S3, một điều xưa nay hiếm ở một giải thể thao chuyên nghiệp. Ông Đặng Ngọc Tuấn, tổng giám đốc Vietfootball, cho biết SVĐ C500 sẽ đặt được 50 biển quảng cáo, trong đó riêng nhà tài trợ chính đã bỏ ra khoảng 1 tỉ đồng để được đặt 20 biển. 30 biển quảng cáo còn lại BTC trận đấu bán với giá 30 triệu đồng/biển.

Nguyên nhân HPL-S3 “đắt hàng” tài trợ đến vậy xuất phát từ hai mùa giải trước được tổ chức, giải đấu đã thu hút hàng vạn khán giả đến sân theo dõi vào mỗi chiều chủ nhật. Ở mùa giải HPL-S2 năm 2014, ban đầu BTC giải bố trí thi đấu ở sân của CLB bóng đá Hà Nội nhưng do khán giả đến xem quá đông, trèo lên cả mái nhà, xô đẩy nhau vào sân khiến BTC phải chuyển sân đấu sang sân Trung tâm thể thao Bộ Công an. Tuy nhiên khi chuyển sang sân này tình trạng quá tải vẫn không được giải quyết dứt điểm, lượng người đến xem vẫn quá đông khiến gần như vòng đấu nào sân cũng rơi vào tình trạng quá tải, CĐV tràn cả xuống sân.

Năm nay BTC cho biết đã thuê sân C500 nằm trong khuôn viên Học viện An ninh. Ngoài việc bố trí lực lượng bảo vệ sẵn có từ SVĐ, BTC dự kiến sẽ làm việc với Trung đoàn cảnh sát cơ động Hà Nội để hỗ trợ đảm bảo an ninh. Với sức chứa 3.000 chỗ ngồi, kê thêm ghế phụ thì sân C500 dự kiến chứa được khoảng 4.000 - 5.000 người.

Ông Trần Huy Đức - trưởng BTC thi đấu VFF - cho biết dù đã làm bóng đá chuyên nghiệp 10 năm và tham gia điều hành ở HPL mùa thứ ba nhưng ông khẳng định đây là giải đấu đáng xem nhất lúc này. Ông Đức chia sẻ: “BTC đã phối hợp với ban trọng tài Hà Nội để mời các trọng tài có trình độ chuyên môn tốt nhất đang bắt tại V-League, hạng nhất, Cúp quốc gia, futsal... tham gia điều hành giải. Với một số trận đấu tâm điểm, BTC sẽ làm việc với ban trọng tài VFF để mời các trọng tài uy tín nhất của VN làm nhiệm vụ”.

30 triệu đồng cho nhà vô địch 

HPL-S3 sẽ khởi tranh từ ngày 6-9 đến 22-11 với sự tham dự của 12 CLB “phủi” hàng đầu của Hà Nội và phía Bắc là: Tin lớn và Anh em, Thành Đồng, Cường Quốc, Văn Minh (Nghệ An), Moon (Thanh Hóa), Du lịch (Lào Cai)… Giải đá trên sân bảy người và thi đấu vào chiều các ngày chủ nhật. Các đội thi đấu theo thể thức vòng tròn tính điểm để tìm ra nhà vô địch, phần thưởng cho đội vô địch là 30 triệu đồng, 20 triệu đồng đội á quân, 10 triệu đồng đội đứng thứ ba.

KHƯƠNG XUÂN (khuongxuan@tuoitre.com.vn)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên