18/08/2015 04:57 GMT+7

Barca lội ngược dòng bất thành trước Bilbao

Đ.K.L.
Đ.K.L.

TTO - Rạng sáng 18-8, ở trận lượt về Siêu cúp Tây Ban Nha, trên sân nhà Nou Camp, Barcelona chỉ tìm được trận hòa 1-1 trước Athletic Bilbao và chịu thất bại với tổng tỉ số 1-5.

Các cầu thủ Athletic Bilbao vui mừng với Siêu cúp Tây Ban Nha 2015 - Ảnh: Reuters

 

Bước vào trận lượt về, HLV Luis Enrique tung ra đội hình mạnh nhất, thay đổi gần như hoàn toàn đội hình xuất phát của Barcelona so với ở trận lượt đi cách đây ba ngày. Cặp trung vệ Pique - Mascherano đá chính thay cho Vermaelen - Bartra. Ở tuyến giữa là bộ ba Iniesta - Rakitic - Busquets và phía trên là Messi - Suarez - Pedro.

Với nhiệm vụ phải ghi ít nhất bốn bàn đồng thời không để thủng lưới lần nào, Barca đã tràn lên tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc và ngay lập tức có cơ hội ghi bàn với cú đệm bóng dội xà của Pique ở phút thứ 6.

Khởi đầu khá ấn tượng giúp Barca hưng phấn hơn, đẩy cao đội hình nhưng họ lại khá vất vả trong việc tiếp cận khung thành của Athletic Bilbao. Thậm chí, ở phút 38, Barca còn suýt bị thủng lưới khi Pedro để mất bóng nguy hiểm vào chân Eraso ở cự li 25m, giúp cầu thủ này thực hiện pha phản công nhanh nhưng cuối cùng anh lại quá ham bóng, không chuyền cho Aduriz rất trống trải ở trung lộ, mà thực hiện cú sút đi ra ngoài mép lưới.

Dù vậy, sau nhiều nỗ lực, cuối cùng Barcelona cũng có được bàn mở tỉ số. Phút 43, Messi đón quả trả bóng bằng ngực của Suarez, tung cú vô lê, làm tung lưới thủ môn Iraizoz.

Sang hiệp hai, thế trận của Barcelona bị ảnh hưởng nghiêm trọng khi trung vệ Pique phải lãnh thẻ đỏ ở ngay phút 56. Trước mặt Barcelona chỉ còn 30 phút, với nhiệm vụ phải ghi ít nhất ba bàn trong khi thi đấu ít hơn một người.

Và mọi thứ hoàn toàn chấm dứt với đội chủ sân Nou Camp khi Aduriz - người hùng trong trận lượt đi với cú hat-trick - ghi bàn ở phút 74, cân bằng tỉ số 1-1. Đến phút 86, Kike Sola của Athletic Bilbao lãnh thẻ đỏ nhưng điều này hoàn toàn không ảnh hưởng đến cục diện trận đấu.

Sau hai lượt trận đi về tranh Siêu cúp Tây Ban Nha 2015, Athletic Bilbao giành chiến thắng chung cuộc 5-1 trước Barcelona để lần đầu tiên sau 31 năm, mới đoạt được một danh hiệu. Với HLV Enrique và Barcelona, thất bại này đã khiến "mộng ăn sáu" của họ tan vỡ.

Đ.K.L.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Barca Athletic Bilbao Messi