17/08/2015 16:11 GMT+7

​“Tôi không đóng vai “Lê Lai cứu chúa…”

SĨ HUYÊN (thực hiện)
SĨ HUYÊN (thực hiện)

TTO  - Tân HLV trưởng đội Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) Nguyễn Quốc Tuấn đã nói như vậy trong cuộc trả lời Tuổi Trẻ sau lúc được chỉ định thay thế HLV Graechen Guilaume dẫn dắt CLB phố núi.

Chiều 17-8, HLV Nguyễn Quốc Tuấn có buổi tập đầu tiên với toàn đội trên sân Hàm Rồng (Pleiku). Trò chuyện  cùng Tuổi Trẻ trước buổi tập, ông Tuấn nói: “Tôi trưởng thành với bóng đá Gia Lai từ hơn hai thập niên qua. Cuộc đời bóng đá của tôi gắn liền với những thăng trầm của bóng đá quê nhà từ thời bao cấp trước lúc được chuyển giao quyền quản lý về cho tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai. Chính vì lẽ đó mà tôi luôn khao khát được cống hiến, được làm việc đúng với năng lực chuyên môn của mình. Do đó, khi được lãnh đạo CLB đề nghị, tôi nhận lời không chút đắn đo…”.

HLV Nguyễn Quốc Tuấn (trái) trong buổi tập đầu tiên với tư cách HLV trưởng đội Hoàng Anh Gia Lai chiều 17-8. Ảnh: Minh Trần

*Ông có nghĩ rằng mình đang đóng vai “Lê Lai cứu chúa” trong cảnh dầu sôi lửa bỏng vào thời điểm này của HAGL?

- Đúng là đội HAGL đang trong hoàn cảnh rất khó khăn. Tôi nhận lời dẫn dắt CLB vì muốn được cống hiến cho đội bóng quê hương. Không ai ép buộc tôi phải làm HLV trưởng, do vậy tôi không dám nhận mình đóng vai “Lê Lai cứu chúa”. Với tôi, không làm thì thôi, đã làm thì phải tận tụy, hết mình vì màu cờ sắc áo của CLB và uy tín của riêng mình.

*Ông sẽ trung thành với lối đá đẹp mà người tiền nhiệm đã áp dụng từ đầu mùa bóng tới giờ?

- Thời gian còn lại của giải không nhiều, do vậy dù có muốn thay đổi lối chơi cũng không thể được. Tôi vẫn duy trì lối đá đẹp, cống hiến hết sức mình, nhưng bên cạnh đó sẽ có những điều chỉnh thích hợp với từng đối thủ trong từng thời điểm. Việc thay đổi ấy ra sao sẽ được thể hiện ở trận gặp Sông Lam Nghệ An vào cuối tuần này ở vòng 22 V-League trên sân Pleiku.

*Nói như vậy thì đội hình HAGL sẽ có nhiều thay đổi ở trận gặp Sông Lam Nghệ An?

- Có thể là vậy. Tôi sẽ chọn những cầu thủ khỏe nhất, nhiều khát vọng nhất để đưa vào đội hình chính thức. Trận tới, tiền đạo Moussa vẫn còn án treo giò, tiền đạo Văn Toàn vẫn chưa hồi phục chấn thương hoàn toàn. Song chúng tôi sẽ có sự trở lại của Minh Vương, Hoàng Thiên, Đông Triều.

*Theo ông, điều cần nhất với HAGL vào lúc này là gì?

- Tôi và các đồng nghiệp đang ra sức trò chuyện, trấn an để giúp các em sớm lấy lại tinh thần sau chuỗi trận không hiệu quả. Chỉ có khơi dậy được niềm tin thì mới mong thoát ra được sự nặng nề về tâm lý trong lúc này. Tôi sẽ động viên và thực hiện chiến thuật hợp lý để giành giật từng điểm. Có điểm, tôi tin rằng tinh thần thoải mái thì lối chơi sẽ thanh thoát, hiệu quả hơn.

*HAGL còn bao nhiêu phần trăm cho hi vọng trụ hạng, thưa ông?

- Hi vọng vẫn còn đó. Bóng chưa ngừng lăn, cuộc chơi chưa hạ màn thì khó có thể nói trước điều gì. Chúng tôi chỉ đặt ra mục tiêu là giải quyết thật tốt từng trận chứ không toan tính xa xôi.

Vài nét về tân HLV trưởng

Ông  Nguyễn Quốc Tuấn (sinh năm 1972) vốn là thủ môn của đội bóng phố núi, từng góp công đưa đội lên hạng chuyên nghiệp 2002, vô địch V-League 2003 rồi 2004, đoạt siêu cúp bóng đá VN năm 2003 và 2004.

Ông Tuấn từng dẫn dắt đội tuyển U-21 báo Thanh Niên vô địch giải bóng đá U-21 quốc tế tổ chức tại Pleiku năm 2011. Trong vai trò HLV trưởng đội tuyển U-19 Hoàng Anh Gia Lai ông từng lập kỷ lục với 16 trận bất bại ở giải U-19 quốc gia năm 2009. Ông Tuấn hiện có bằng A HLV do LĐBĐ châu Á cấp năm 2009. 

 

SĨ HUYÊN (thực hiện)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên