22/06/2013 04:51 GMT+7

Cơ hội cọ xát cho tuyển nữ Việt Nam

N.KHÔI
N.KHÔI

TT - Với sự có mặt của ba đội khách mời là tuyển U-23 nữ Nhật Bản, U-19 nữ Úc và tuyển nữ Jordan, Giải bóng đá nữ Đông Nam Á 2013 (diễn ra từ ngày 9 đến 22-9 tại Myanmar) là cơ hội cọ xát tốt cho các đội tuyển trong khu vực trước khi bước vào cuộc đua giành vé dự vòng chung kết World Cup 2015 tại Canada.

Trừ đội tuyển nữ Jordan có trình độ kém hơn VN, Thái Lan hay Myanmar, đội tuyển U-23 nữ Nhật Bản và U-19 nữ Úc thật sự là đối thủ mạnh (tuyển nữ Nhật Bản là ĐKVĐ World Cup, còn Úc là ĐKVĐ nữ châu Á). Đây cũng là mục đích của LĐBĐ Đông Nam Á (AFF) nhằm giúp các đội tuyển nữ trong khu vực có thêm cơ hội thi đấu cọ xát, nâng cao trình độ. Đặc biệt với ba đội tuyển đã vượt qua vòng loại Asian Cup nữ 2014 là VN, Thái Lan, Myanmar và Jordan có điều kiện chuẩn bị tốt hơn cho chiến dịch giành vé tham dự World Cup 2015.

Theo kết quả bốc thăm, đội tuyển nữ VN nằm ở bảng A cùng với U-19 nữ Úc, Thái Lan, Malaysia và đội tuyển Jordan. Chủ nhà Myanmar nằm ở bảng B gồm U-23 nữ Nhật Bản, Lào, Philippines và Indonesia.

Liên quan đến việc đi tập huấn nước ngoài để chuẩn bị cho giấc mơ World Cup 2015 của đội tuyển nữ VN, HLV Trần Vân Phát đã đề nghị đưa đội tuyển nữ VN sang Hàn Quốc tập huấn dài hạn. Trong khi đó, VFF lại liên hệ với LĐBĐ Nhật Bản để nhờ hỗ trợ. Do đó, nhiều khả năng đội tuyển nữ VN sẽ được đi tập huấn nhiều đợt ở Nhật Bản, Hàn Quốc và thậm chí cả Trung Quốc.

N.KHÔI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên